Những thế mạnh hấp dẫn của Hyundai Custin với khách hàng Việt Nam

Những thế mạnh hấp dẫn của Hyundai Custin với khách hàng Việt Nam

Thứ 2, 29/01/2024 15:27
Hyundai Custin là mẫu MPV tầm trung đầu tiên của Hyundai trên quy mô toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Mang trên mình nhiều kì vọng để khai phá phân khúc còn đang bỏ ngỏ, Custin đã đem đến những giá trị đáng kể trong phân khúc dành cho khách hàng.

Thiết kế ngoại thất mạnh mẽ phong cách SUV

Hyundai Custin sở hữu kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.950 x 1.850 x 1.725mm và chiều dài cơ sở 3.055mm. So về kích thước, Custin kém hơn Carnival nhưng lại lớn hơn Innova và Innova Cross, qua đó cũng đảm bảo việc chuyên chở 7 người thỏa mái mà không quá cồng kềnh như đối thủ KIA.

hyundai custin 1
Hyundai Custin.

Custin là chiếc MPV có thiết kế “ít” MPV nhất hiện nay. Xe được thiết kế với phong cách hiện đại, khí động học tối ưu với nhiều chi tiết độc đáo và ấn tượng. Phần đầu xe sở hữu lưới hình lục giác lớn, được bao quanh bởi hai thanh ngang mạ crôm. Cụm định vị LED được thiết kế theo phong cách “Parametric Hidden Lights” quen thuộc trên những mẫu gần đây của Hyundai như Tucson, Creta với các đường nét sắc sảo và tinh tế. Logo Hyundai được đặt ở giữa lưới tản nhiệt, tạo điểm nhấn cho đầu xe.

hyundai custin 30

Điểm nhấn đặc biệt của Custin đó là cửa trượt điện ở hai bên, giúp đem đến sự tiện nghi khi sử dụng, Cửa trượt giúp dễ dàng sử dụng ở khu vực đông dân cư, chật hẹp, đồng thời có thể điều khiển đóng mở bằng nhiều cách: trên tay nắm cửa, trên chìa khóa, Dải LED ở phần đuôi nối liền qua cửa khoang hành lý với tạo hình lạ mắt. Hệ số cản gió của xe chỉ 0,31Cd - thấp nhất phân khúc.

hyundai custin 6

Không gian nội thất rộng rãi tiện nghi

Xe được thiết kế khoang nội thất với cảm hứng phi thuyền không gian, hướng đến sự thoải mái tiện nghi cho cả người lái với hành khách với phong cách sang trọng và hiện đại đi kèm một không gian rộng rãi hàng đầu.

Với trục cơ sở 3.055 mm, chiều dài khoang hành khách 3.430 mm, chiều cao trần xe 1.040 mm và chiều rộng vai xe 1.502 mm, Hyundai Custin có được một không gian rộng rãi và thoáng đãng cho tất cả các vị trí ngồi. Bên cạnh đó, xe cũng có một không gian để đồ linh hoạt, với dung tích đạt 261L khi dùng 3 hàng ghế, 707L khi gập hàng ghế thứ 3 và lên đến 1.223L khi gập 2 hàng ghế sau.

hyundai custin 76

Hyundai Custin  có thiết kế bảng điều khiển xe hướng về phía người lái, tạo nên tính công thái học dễ dàng sử dụng. Xe có màn hình cảm ứng 10.4 inch dạng dọc, tích hợp điều khiển các chức năng như hệ thống dẫn. Hệ thống giải trí, hệ thống điều hòa tự động cũng được điều khiển thông qua màn hình này,

hyundai custin 46

Hàng ghế thứ hai độc lập cao cấp

Điểm nhấn của không gian ngồi của Custin là hàng ghế thứ 2 có thiết kế 2 ghế độc lập kiểu “Captain”. Ghế captain cho không gian ngồi thoải mái, riêng tư cho khách hàng, đồng thời cung cấp những tiện nghi vượt trội trong phân khúc như sạc không dây cho từng hàng ghế, bàn làm việc, để đồ. Hành khách ngồi hàng ghế 2 có thể tận hưởng không gian và tư thế thoải mái nhất với khả năng ngả tối đa lên tới 135 độ, chỉnh điện 10 hướng. Đồng thời, hàng ghế này cũng được cung cấp tính năng làm mát/ sưởi ghế, tạo nên cảm giác thư thái cho hành khách trong cả chuyến đi.

hyundai custin 48

Trang bị tiện nghi cao cấp

Bên cạnh hàng ghế thứ hai xịn sò, ghế lái và ghế phụ của Custin cũng được điều chỉnh điện, hỗ trợ sưởi ấm và làm mát. Vô lăng xe tích hợp hàng loạt nút bấm điều khiển cùng lẫy chuyển số sau vô lăng. Trước mặt người lái là bảng đồng hồ kỹ thuật số hiển thị các thông tin vận hành và cài đặt của xe. Giống như những mẫu xe anh em Tucson, Santa Fe, Custin cũng được trang bị nút bấm chuyển số “shift by wire”, giúp tăng cường không gian sử dụng hàng ghế đầu.

Các trang bị khác có thể kể đến như chìa khóa thông minh khởi động nút bấm, phanh tay điện tử, camera toàn cảnh 360, cửa sổ trời kép, cốp mở điện, rèm chắn nắng cho hàng ghế sau, điều hòa tự động, cửa gió điều hòa và cổng sạc cho 3 hàng ghế.

Trang bị động cơ xăng mạnh mẽ

Hyundai Custin được trang bị hệ dẫn động cầu trước FWD với 2 phiên bản động cơ:

Lựa chọn đầu tiên là động cơ 2.0L Turbo GDi (mã hiệu G4NIII), cho công suất tối đa 236 mã lực tại 6.000 vòng/phút, Momen xoắn cực đại 353Nm tại 1.500 ~ 4.000 vòng/phút. Hộp số đi kèm là loại tự động 8 cấp. Phiên bản này có khả năng tăng tốc 0 ~ 100 km/h trong 8,2 giây. Động cơ này được ứng dụng hệ thống tuần hoàn khí thải áp suất thấp (LP-EGR), hệ thống van điều tiết thông minh CVVT, bơm dầu điều khiển điện giúp làm tăng hiệu suất động cơ, giảm tiêu thụ nhiên liệu.

hyundai custin 32

Lựa chọn tiếp theo là động cơ 1.5L Turbo GDi (mã hiệu G4FII), cho công suất tối đa 170 mã lực tại 5.500 vòng/phút, Momen xoắn cực đại 253Nm tại 1.500 ~ 4.000 vòng/phút. Phiên bản này cũng được trang bị hộp số tự động 8 cấp cùng khả năng tăng tốc 0 ~ 100km/h trong 9,9 giây. Động cơ được ứng dụng kết hợp công nghệ điều khiển van biến thiên CVVD và CVVT, van điều khiển lưu lượng khí nạp tích hợp giúp tăng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu, giảm độ trễ chân ga ở tốc độ thấp.

Hyundai Custin  được trang bị Drive Mode 4 chế độ lái Eco (tiết kiệm) - Comfort (thỏa mái) - Sport (thể thao) - Smart (thông minh) hệ thống sẽ trực tiếp can thiệp vào các hệ thống truyền động của xe: vô lăng, hộp số, chân ga,…

hyundai custin 57

Đây được xem là lựa chọn động cơ phù hợp với Custin, bởi so với đối thủ Carnival, Custin có lợi thế sử dụng máy xăng tăng áp cho khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn nhẹ nhàng, nhất là với khách hàng không chạy đường dài mà sử dụng trong môi trường đô thị thường xuyên và không thích máy dầu. Còn nếu so với cỗ máy 3.5 V6 thì Custin càng có lợi thế khi có giá bán chỉ bằng 1 nửa.

Hệ thống an toàn cao cấp

Như nhiều mẫu xe khác của Hyundai tại thị trường Việt Nam, Custin được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn thụ động và chủ động: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS. hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh EBD, kiểm soát lực kéo TCS, phòng tránh va chạm điểm mù BCA, hỗ trợ phòng tránh va chạm khi lùi xe RCCA, đèn pha tự động thích ứng AHB, 6 túi khí.

hyundai custin 82

Hyundai Custin được trang bị hệ thống an toàn chủ động SmartSense, giúp đảm bảo độ an toàn dành cho người lái, hành khách đi cùng cũng như người và các phương tiện khác lưu thông trên đường. Các công nghệ có thể kể đến bao gồm: Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA, hệ thống phòng tránh va chạm trước FCA, hệ thống điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control, hệ thống cảnh báo người lái mất tập trung DA.

Giá bán hợp lí

Với phổ giá bán từ 850 – 999 triệu đồng, Hyundai Custin là lựa chọn sáng giá với những ưu điểm về thiết kế cũng như trang bị. Đặc biệt so sánh với đối thủ Carnival với giá bán từ 1,2 – 1,8 tỷ đồng, Custin rõ ràng là lựa chọn bớt phải đau đầu cân nhắc hơn.

Điều này cũng thể hiện một cách rõ ràng ở mức doanh số sau 3 tháng mở bán, Custin đạt 1.662 xe bán ra. Đặc biệt trong tháng 12, Custin có doanh số 809 xe, còn KIA Carnival chỉ ở mức 574 xe. Đây là căn cứ cho kì vọng về một cuộc lật đổ của Custin trong năm 2024 với đối thủ đồng hương.

PV

MPV tầm trung mới về Việt Nam cuối năm 2023: Cạnh tranh gay gắt về giá, công nghệ, Custin bán gấp 3 Innova Cross

Thứ 5, 25/01/2024 15:34
Toyota Innova Cross có tùy chọn hybrid độc nhất phân khúc. Trong khi đó, Hyundai Custin lại có lợi thế về kích thước, độ thực dụng và giá bán.

Hyundai Custin giảm giá mạnh hơn tại đại lý: Bản full giảm nhiều nhất 40 triệu, tăng sức cạnh tranh Innova

Thứ 6, 19/01/2024 06:50
Nhân viên tư vấn cho biết đây là mức giảm sâu nhất của Hyundai Custin bản Cao cấp kể từ lúc xe ra mắt.

Custin, CX-3, MG5 và một số xe mới ra mắt Việt Nam năm 2023 ‘phá’ giá đáy phân khúc: Có mẫu rẻ hơn xe hạng dưới

Thứ 6, 29/12/2023 11:04
Nhiều xe mới ra mắt năm nay khiến thị trường sôi động hơn, không chỉ vì thiết kế và trang bị mới mà còn bởi có giá bán dễ tiếp cận hơn hẳn.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 trong Hà Nội

Thứ 6, 26/04/2024 19:00
Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị. Nếu bạn muốn tận hưởng những giây phút thư giãn và lưu giữ những bức ảnh đẹp ngay trong lòng Hà Nội, hãy tham khảo ngay những gợi ý địa điểm check-in cực chill dưới đây nhé.

Thùy Tiên bật mí bí quyết sống xanh từ những điều giản đơn

Thứ 6, 26/04/2024 18:00
Hoa hậu Thùy Tiên, bên cạnh nhan sắc và tài năng, còn được biết đến với lối sống xanh tích cực, đã chia sẻ những bí quyết đơn giản giúp mọi người có thể sống xanh hơn trong cuộc sống hàng ngày.

VinFast ưu đãi, tặng 3 tháng thuê pin cho khách mua xe máy điện trong quý II

Thứ 6, 26/04/2024 17:06
Từ 27/4 đến 30/6/2024, khách hàng mua xe máy điện VinFast sẽ được tặng ngay 3 tháng thuê pin, đồng thời có cơ hội bốc thăm trúng thưởng một xe đời mới. Tổng trị giá quà tặng chương trình lên tới 33 tỷ đồng.

BYD sắp mang những mẫu xe nào về Việt Nam để cạnh tranh cùng VinFast?

Thứ 6, 26/04/2024 14:55
Từ tháng 5 tới đây, dự kiến loạt mẫu xe “hot” của công ty xe điện hàng đầu Trung Quốc là BYD sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Nhiều mẫu SUV được giới thiệu trên hầu hết các phân khúc sẽ là đối thủ nặng ký với các thương hiệu hiện có trong nước, bao gồm VinFast.

Honda trình làng loạt xe điện mới dành riêng cho Trung Quốc

Thứ 6, 26/04/2024 10:38
Honda vừa tung ra loạt xe điện mới được phát triển riêng cho Trung Quốc tại triển lãm ô tô Bắc Kinh.
     
Nổi bật trong ngày

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 trong Hà Nội

Thứ 6, 26/04/2024 19:00
Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị. Nếu bạn muốn tận hưởng những giây phút thư giãn và lưu giữ những bức ảnh đẹp ngay trong lòng Hà Nội, hãy tham khảo ngay những gợi ý địa điểm check-in cực chill dưới đây nhé.

Xe máy điện thông minh Pega eSmart AI vừa ra mắt có gì khác biệt gì so với thị trường?

Thứ 6, 26/04/2024 07:14
Pega Việt Nam vừa ra mắt chiếc xe máy điện thông minh đầu tiên được điều khiển bằng giọng nói ở Việt Nam là Pega eSmart AI, với 2 phiên bản đi được quãng đường 110km và 160km/lần sạc.

Toyota sản xuất mẫu SUV điện ba hàng ghế mới ở Mỹ

Thứ 6, 26/04/2024 10:13
Toyota đang đầu tư 1,4 tỷ USD để chế tạo một chiếc SUV điện mới với 3 hàng ghế ở Princeton, Indiana (Mỹ).

Honda trình làng loạt xe điện mới dành riêng cho Trung Quốc

Thứ 6, 26/04/2024 10:38
Honda vừa tung ra loạt xe điện mới được phát triển riêng cho Trung Quốc tại triển lãm ô tô Bắc Kinh.

BYD sắp mang những mẫu xe nào về Việt Nam để cạnh tranh cùng VinFast?

Thứ 6, 26/04/2024 14:55
Từ tháng 5 tới đây, dự kiến loạt mẫu xe “hot” của công ty xe điện hàng đầu Trung Quốc là BYD sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Nhiều mẫu SUV được giới thiệu trên hầu hết các phân khúc sẽ là đối thủ nặng ký với các thương hiệu hiện có trong nước, bao gồm VinFast.