Tại thị trường Việt Nam, mẫu sedan hạng D hoàn toàn mới của MG sẽ cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ Toyota Camry, Mazda6…
Hiện tại, trên fanpage MG Việt Nam cũng bắt đầu hé lộ những hình ảnh teaser đầu tiên về MG7 hoàn toàn mới. Trước đó, các đại lý của MG Việt Nam đã bắt đầu nhận cọc dành cho MG7 từ đầu tháng này nhưng không hé lộ thông tin về giá bán. Mức giá được đồn đoán sẽ vào khoảng từ 700 triệu đồng, ngang tầm giá Honda Civic và chỉ bằng một nửa so với Toyota Camry.
Trong phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam, Mazda6 đang có giá bán cạnh tranh nhất, từ 744 - 874 triệu đồng. Trong khi Toyota Camry là mẫu xe có nhiều phiên bản và dải giá bán cũng cao nhất, từ 1,22 – 1,449 tỷ đồng. Vì vậy, khi vào Việt Nam chắc chắn sẽ có rất nhiều áp lực cạnh tranh dành cho mẫu sedan mới đến từ Trung Quốc này.
Thực tế, dù chưa ra mắt tại thị trường Việt, nhưng MG7 cũng không còn xa lạ với cộng đồng xe bởi trước đó, SAIC Motor Việt Nam từng mời các đơn vị truyền thông tham gia lái thử MG7 tại trụ sở hãng xe này ở Thượng Hải. Thời gian gần đây, mẫu xe này tiếp tục nhiều lần bị bắt gặp đang chạy trên đường và mới đây nhất, MG7 đã xuất hiện tại đại lý.
Các thông tin hiện có cho thấy, MG7 sẽ có ba phiên bản, gồm 1.5 Luxury, 2.0 Luxury và 2.0 Premium. Trong đó, bản sử dụng động cơ 1.5L tăng áp có công suất 167 mã lực, kết hợp hộp số 7 cấp ly hợp kép ZF. Loại 2.0L tăng áp có công suất 227 mã lực, kết hợp số 8 cấp ZF. So với bản bán tại Trung Quốc dùng chung động cơ 2.0L, bản tại Việt Nam có thông số sức mạnh thấp hơn.
MG7 sẽ có thiết kế fastback thể thao hiện đại, xen lẫn một chút cá tính năng động, giống phong cách của mẫu sedan hạng C MG5 số CVT.
Cản trước MG7 có thiết kế khá hầm hố với hốc hút gió mở rộng, đi kèm đèn pha LED thiết kế sắc xảo. Tại Trung Quốc phiên bản Trophy+ cao cấp nhất của MG7 được trang bị la-zăng 19 inch thiết kế 5 chấu, đuôi xe sở hữu bộ đôi ống xả kép khá ấn tượng, đi kèm với đèn hậu LED và cánh lướt gió có thể điều chỉnh.
Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt lớn, đèn LED định vị ban ngày đặc trưng. Cụm đèn chiếu sáng trước là LED dạng projector. Phía sau là dải LED hậu vắt ngang đuôi. Cánh gió liền cốp đóng/mở điện tử là trang bị duy nhất có trong phân khúc.
Nội thất MG7 có hai màn hình lớn với giao diện đã được Việt hóa. Vô-lăng 3 chấu thể thao, tích hợp các nút bấm. Cần số dạng điện tử.
Công nghệ hỗ trợ ADAS cũng được trang bị nhưng sẽ chỉ xuất hiện trên bản cao cấp nhất.
Anh Nguyễn