Không phải tựa game nào cũng hoàn hảo từ những phút đầu tiên.
Thực tế, nhiều bom tấn đình đám nhất trong lịch sử lại từng loay hoay ở đoạn mở đầu, mất khá lâu để tìm được sự cân bằng và cuốn hút. Những giờ chơi đầu tiên đôi khi quá chậm chạp, nặng tính hướng dẫn hoặc thiếu điểm nhấn - đủ để khiến người chơi nản lòng trước khi trò chơi kịp bộc lộ sự vĩ đại của mình.
Nhưng với những ai kiên nhẫn, các tựa game ấy lại mang đến trải nghiệm rực rỡ, độc đáo và không thể tìm thấy ở bất cứ đâu.
Death Stranding
Death Stranding mở màn bằng những phân đoạn cắt cảnh dài, tiết tấu chậm và những chuyến bộ hành tưởng chừng bất tận. Trải nghiệm ban đầu nặng nề, thậm chí gây mệt mỏi với nhiều người chơi.

Thế nhưng khi thế giới bắt đầu mở rộng, phương tiện di chuyển được bổ sung và các hệ thống kết nối dần lộ diện, trò chơi nhanh chóng vươn mình thành một hành trình kỳ lạ nhưng đầy mê hoặc - thứ chỉ có thể định nghĩa bằng chính cái tên Death Stranding.
Red Dead Redemption 2
Phần mở đầu của RDR2 diễn ra trong bối cảnh núi tuyết khắc nghiệt, nơi người chơi bị kìm hãm bởi những hướng dẫn liên tục và nhịp độ chậm.
Tuy nhiên, khi rời khỏi vùng núi và bước chân vào thế giới mở rộng lớn, trò chơi lập tức cho thấy tham vọng khổng lồ của Rockstar: một miền viễn Tây sống động, giàu cảm xúc và thuộc hàng đỉnh cao của ngành game.
The Witcher 3: Wild Hunt
White Orchard, khu vực mở đầu của The Witcher 3, mang đến nhịp độ chậm, lối dẫn dắt khá tuyến tính và câu chuyện tưởng như đơn giản.
Thế nhưng chỉ sau khi bước vào Velen và Novigrad, toàn bộ quy mô của bom tấn này mới được phô bày: hệ thống nhiệm vụ đẳng cấp, cốt truyện đan xen tinh tế và gameplay mở rộng vô hạn theo phong cách của người chơi.
Assassin’s Creed 3
AC3 dành phần lớn thời gian đầu để kể câu chuyện của Haytham Kenway, trong khi người chơi lại mong đợi được vào vai sát thủ Connor ngay lập tức.

Nhưng khi cốt truyện bước vào giai đoạn chính, tựa game bùng nổ với những trận chiến quy mô lớn, bối cảnh Cách mạng Mỹ hùng tráng và chuỗi nhiệm vụ hấp dẫn, đậm chất điện ảnh.
Tuấn Hưng
