Những xe điện giá rẻ 'trong tầm tay' người Việt: Mẫu rẻ nhất sẽ chỉ hơn 100 triệu đồng

Thứ 3, 07/05/2024 21:56
Mức giá này phá kỷ lục xe rẻ nhất đang được giữ bởi Wuling Mini EV.

Hiện nay, ở Việt Nam, những mẫu xe rẻ nhất trên thị trường đều là những mẫu xe điện mini.

Trên thực tế, không phải ngẫu nhiên mà các hãng xe Trung Quốc thời gian gần đây rất tích cực thăm dò thị trường Việt Nam. Việt Nam có ưu thế là thị trường hoàn toàn mới khi phân khúc xe điện mini chưa được khai phá.

Các hãng xe Trung Quốc vốn đã quá nổi tiếng với các mẫu xe điện giá rẻ đang tích cực đẩy mạnh thâm nhập vào thị trường Việt với các loại xe ở mức 200-300 triệu. Đây sẽ là mức giá rất cạnh tranh với người tiêu dùng Việt khi chỉ nhỉnh hơn mức giá của một chiếc xe máy.

Những mẫu xe giá rẻ dưới 300 triệu tuy không nhiều mẫu mã nhưng với sự phát triển của thị trường và sự mở rộng phân phối từ các thương hiệu nước ngoài hoàn toàn có thể hy vọng "giấc mơ ô tô" sẽ không còn xa lạ với phần đông người Việt.

Zhidou A01: Dự kiến chỉ hơn 100 triệu đồng

Năm ngoái, tại triển lãm quốc tế về công nghiệp ôtô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ 2023 diễn ra ở TP HCM , công ty chuyên sản xuất ô tô điện cỡ nhỏ của Trung Quốc Zhidou đã trưng bày mẫu A01. Đây là mẫu xe điện cỡ nhỏ, được giới thiệu chuyên dùng cho mục đích di chuyển trong nội thành.

Với mức giá dự kiến khoảng 100 triệu đồng, Zhidou A01 sẽ là mẫu xe giá rẻ nhất thị trường nếu được bán thương mại ở Việt Nam.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, xe điện Trung Quốc Zhidou A01 có kế hoạch bán tại Việt Nam trong thời gian tới, tốc độ tối đa 50 km/h, đi được hơn 100 km khi sạc đầy. Bên cạnh đó xe còn hỗ trợ tính năng sạc nhanh và sạc đầy pin chỉ khoảng 30 phút .

Những xe điện giá rẻ 'trong tầm tay' người Việt: Mẫu rẻ nhất sẽ chỉ hơn 100 triệu đồng- Ảnh 1.

Ảnh: Zhidou

Xe có thiết kế nhỏ gọn, kích thước dài x rộng x cao là 2.500 x 1.202 x 1.625 mm, chiều dài cơ sở 1.030 mm. Kích thước nhỏ khiến xe sở hữu không gian nội thất chỉ có 2 hàng ghế và 3 chỗ ngồi.

Trang bị của mẫu xe này đương nhiên khá hạn chế với bảng đồng hồ kỹ thuật số, cửa sổ trời chỉnh tay, điều hòa 2 chiều, khởi động nút bấm, cổng USB, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và camera lùi.

Những xe điện giá rẻ 'trong tầm tay' người Việt: Mẫu rẻ nhất sẽ chỉ hơn 100 triệu đồng- Ảnh 2.

A01 tại triển lãm quốc tế về công nghiệp ôtô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ Tp.HCM. Ảnh: Autopro

Đại diện công ty cho biết mẫu xe điện A01 tại thị trường Việt Nam sẽ liên doanh với một đối tác trong nước để lắp ráp tại Việt Nam, logo và tên thương hiệu sẽ được thay đổi riêng cho thị trường Việt.

Bên cạnh đó, công ty sẽ triển khai mạng lưới sạc rộng khắp Việt Nam khi xe bán ra tại thị trường, cho phép các phương tiện khác sử dụng chung, chứ không độc quyền, báo Vnexpress đưa tin thêm.

Baojun Yep: Dự kiến cao hơn Wuling Mini EV

Mới đây, liên doanh SAIC-GM-Wuling tiếp tục tung ra mẫu mini EV mới mang tên Baojun Yep tại thị trường Trung Quốc, theo phong cách tương tự VF 3. Mẫu xe này được dự đoán sẽ về Việt Nam sẽ cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 3 ngay tại Việt Nam. Mức giá hiện chưa được tiết lộ nhưng xe sở hữu nhiều trang bị và thông số vượt trội hơn Wuling Mini EV, đồng nghĩa với việc ở thị trường Việt Nam,  Baojun Yep sẽ có giá cao hơn mức 239-279 triệu đồng của Wuling Mini EV, theo báo Tri thức cuộc sống. Tại Trung Quốc, Baojun Yep có mức giá bán là 271 triệu đồng.

Nhiều đại lý liên tục làm nóng thông tin TMT Motor sẽ mang Baojun Yep về để phân phối ở Việt Nam trong năm 2024. Ngoài ra, phía TMT Motor cũng nhận định Baojun Yep rất phù hợp với thị trường Việt Nam nhờ vào ngoại hình bắt mắt và nằm trong phân khúc chưa có nhiều sự lựa chọn. Hiện tại, thời gian ra mắt những mẫu xe mới vẫn được phía đơn vị phân phối giữ kín.

Mẫu mini-SUV có cấu hình 4 chỗ ngồi với số đo tổng thể chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.381 x 1.685 x 1.721 mm và chiều dài cơ sở chỉ 2.110 mm.

Baojun Yep được trang bị một mô tơ điện có công suất 67 mã lực và mô-men xoắn 140Nm, dẫn động cầu sau. Tốc độ tối đa của mẫu xe mini điện này là 100km/h. Cụm pin đặt dưới gầm xe có dung lượng 28,1kWh, cho quãng đường di chuyển khoảng 303km với một lần sạc đầy, theo tiêu chuẩn CLTC. Công nghệ sạc nhanh cho phép dung lượng pin tăng từ 30% lên 80% trong thời gian khoảng 35 phút.

Những xe điện giá rẻ 'trong tầm tay' người Việt: Mẫu rẻ nhất sẽ chỉ hơn 100 triệu đồng- Ảnh 3.

Ảnh: SAIC-GM-Wuling

Xe sở hữu nội thất tiện nghi với cụm màn hình liền gồm đồng hồ kỹ thuật số và màn giải trí trung tâm, đều có kích cỡ 10,25 inch. Ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng cùng phanh tay điện tử, điều hòa tự động có lọc không khí, chìa khóa thông minh và ra lệnh bằng giọng nói mang đến trải nghiệm thoải mái cho người dùng. Hàng ghế thứ 2 có thể gập xuống để gia tăng thể tích chứa hành lý khi cần thiết.

Những xe điện giá rẻ 'trong tầm tay' người Việt: Mẫu rẻ nhất sẽ chỉ hơn 100 triệu đồng- Ảnh 4.

Ảnh: SAIC-GM-Wuling

Về an toàn, Baojun Yep được trang bị nhiều tính năng hiện đại như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, cảnh báo áp suất lốp, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn, cảnh báo phương tiện đến gần khi mở cửa, cảnh báo điểm mù, camera 360 độ và tính năng hỗ trợ đỗ xe thông minh.

Thăm dò ý kiến

Bạn chọn mẫu xe giá rẻ nào dưới đây?

Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.

Bình chọnXem kết quả

Wuling Mini EV: 189 triệu đồng

Wuling Mini EV là dòng ô tô điện cỡ nhỏ, do SAIC-GM-Wuling – công ty liên doanh giữa tập đoàn General Motors (GM), SAIC (hay còn gọi là Shanghai Auto) và Wuling Automotive của Trung Quốc sản xuất, phân phối.

Wuling Mini EV ra mắt Việt Nam với hai phiên bản gồm tiêu chuẩn và nâng cao. Xe lắp ráp tại nhà máy của công ty TMT tại Hưng Yên. Xe có giá niêm yết ở mức 239-279 triệu đồng.

Cuối tháng 4 năm 2024, Wuling Mini EV tiếp tục có mức giảm giá sâu nhất kể từ khi ra mắt đến nay. Phiên bản tiêu chuẩn nay có giá chỉ từ 189 triệu đồng. Mức giảm tổng cộng lên tới 50 triệu đồng.

Những xe điện giá rẻ 'trong tầm tay' người Việt: Mẫu rẻ nhất sẽ chỉ hơn 100 triệu đồng- Ảnh 5.

Ảnh: SAIC-GM-Wuling

Mini EV có kích thước nhỏ gọn với kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 2.921 x 1.499 x 1.626 mm, chiều dài cơ sở đạt 1.941 mm. Những thông số này nhỏ hơn nhiều các mẫu hatcback cỡ A trên thị trường.

Xe có khối lượng 665 kg. Mẫu xe này sử dụng một khối motor điện 13 kW, cho công suất 17,4 mã lực, mô men xoắn 62.7 Nm. Quãng đường đi được từ 120- 170km tuỳ thuộc vào gói pin mà khách hàng chọn. Có tốc độ tối đa 100km/h. Với nguồn điện dân dụng tại nhà 220 V, xe cần khoảng 6,5 giờ để sạc đầy pin 9,6 kWh và 9 giờ cho bộ pin 13,9 kWh.

Tuy có kích thước nhỏ nhưng xe vẫn có thể ngồi đủ 4 người. Xe cũng trang bị đầy đủ cửa sổ chỉnh điện, loa stereo.

Những xe điện giá rẻ 'trong tầm tay' người Việt: Mẫu rẻ nhất sẽ chỉ hơn 100 triệu đồng- Ảnh 6.

Ảnh: SAIC-GM-Wuling

Phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cảm biến lùi là những trang bị tiêu chuẩn của xe. Bản nâng cao có thêm camera lùi. Bản tiêu chuẩn không có túi khí, bản nâng cao có một túi khí.

Kích thước nhỏ gọn, dễ lái, Wuling Mini EV thích hợp với những khách hàng tại đô thị cần một phương tiện thay xe máy để che mưa, nắng. Mức giá dễ tiếp cận cũng giúp mẫu xe Trung Quốc là lựa chọn của những người lần đầu mua ôtô và không mạnh về tài chính.

Tại Việt Nam, Wuling Mini EV hiện là mẫu ô tô điện có mức giá rẻ bậc nhất đang được bán trên thị trường hiện nay.

VinFast VF 3: Từ 235 triệu đồng

Ngày 7/5/2024, trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024 diễn ra tại Hà Nội, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã chính thức công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện thông minh VF 3.

Theo đó, mẫu xe thuần điện cỡ nhỏ của VinFast sẽ có giá chỉ từ 235 triệu đồng (bản thuê pin) và 315 triệu đồng (bản kèm pin).

Với sự xuất hiện của mẫu xe mới nhà VinFast, cuộc chiến xe điện mini tại thị trường Việt Nam dự kiến sẽ rất nóng thời gian tới.

Thuộc phân khúc xe điện phổ thông cỡ nhỏ mini car, các thông số kích thước của Vinfast VF 3 được đánh giá là dễ dàng di chuyển linh hoạt tại các đô thị nhiều ngõ ngách nhỏ hẹp, không chiếm diện tích khi đỗ xe hay dễ dàng di chuyển khi ùn tắc, quay đầu… .

Những xe điện giá rẻ 'trong tầm tay' người Việt: Mẫu rẻ nhất sẽ chỉ hơn 100 triệu đồng- Ảnh 7.

Ảnh: VinFast

Kích thước chính thức của xe cũng được công bố, với chiều dài 3.190mm, chiều rộng 1.679mm, và chiều cao 1.621mm. VinFast VF 3 được xem là đối thủ của Wuling MiniEV.

Nội thất của VinFast VF 3 là một không gian 4 chỗ ngồi với thiết kế tối giản hiện đại. Táp lô được trang bị màn hình cảm ứng 10 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Hàng ghế sau có thể gập lại, tăng cường không gian hành lý lên tới 550 lít.

VinFast VF 3 có tốc độ tối đa 100 km/h. Xe có thể đi được 210km mỗi lần sạc đầy.

Những xe điện giá rẻ 'trong tầm tay' người Việt: Mẫu rẻ nhất sẽ chỉ hơn 100 triệu đồng- Ảnh 8.

Ảnh: VinFast

Với khả năng di chuyển linh hoạt tại các đô thị, VF 3 được trang bị các tính năng an toàn như hệ thống phanh ABS, EBD, ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử và túi khí.

Trong số các mẫu xe mới được ra mắt thì VF 3 được coi là sản phẩm đáng chú ý nhất đối với đa số người tiêu dùng Việt Nam, mẫu xe được hy vọng sẽ trở thành "xe quốc dân", giúp hiện thực hóa giấc mơ ô tô giá rẻ của người Việt.

Hiện tại, VinFast đang triển khai nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng mua xe như hỗ trợ lệ phí trước bạ, tặng voucher VinFast+... khiến rất nhiều người dù đã sở hữu ô tô hay chưa đều háo hức khi họ có thêm một lựa chọn mới tiết kiệm, sạch cho di chuyển những quãng đường ngắn.

VinFast cũng đang xây dựng hệ sinh thái xe điện hoàn chỉnh với mạng lưới trạm sạc rộng khắp, dịch vụ cứu hộ 24/7... giúp người dùng yên tâm hơn khi sở hữu sản phẩm của mình.



Bích Câu

Cùng chuyên mục

Sau 50 tuổi, chuyên gia Mỹ khuyên ăn nhiều loại quả này để trẻ lâu, kiểm soát đường huyết, "chặn đứng" ung thư

Chủ nhật, 19/05/2024 23:23
Loại quả này được biết đến là "kho báu" chất chống oxy hóa, giàu vitamin C, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người sau 50 tuổi.

Loại hạt đen đúa rẻ tiền, tốt ngang “insulin tự nhiên”, là dược liệu vàng bổ xương, hạ đường huyết: Chợ Việt luôn có sẵn

Chủ nhật, 19/05/2024 22:22
Dân gian vẫn truyền miệng câu nói: Muốn sống thọ, hãy ăn loại hạt này, vừa dễ kiếm mà giá thành lại hợp lý.

Hé lộ dàn giám khảo quyền lực của Mrs Grand Vietnam 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 22:15
Đêm chung kết Mrs Grand Vietnam 2024 với phần thi Áo dài, Dạ hội, Tài năng và ứng xử sẽ diễn ra vào ngày 22/9/ 2024 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội.

Gen.G vô địch MSI 2024 nhưng có hai cái tên đang được nhắc đến nhiều không kém

Chủ nhật, 19/05/2024 21:08
Có hai cái tên "không làm gì cũng bị vạ lây" sau chức vô địch MSI 2024 của Gen.G.

Phát hiện hòn đảo được ví như "kiệt tác thiên nhiên" ở Phú Yên, du khách không cần tàu mà có thể đi bộ ra

Chủ nhật, 19/05/2024 20:57
Nhiều du khách sẽ phải bất ngờ khi biết hoàn toàn có thể đi bộ ra hòn đảo thay vì đi thuyền hay tàu như thông thường.
     
Nổi bật trong ngày

Phong thuỷ cổ nhân chỉ rõ: Trong nhà có 3 nơi trống rỗng, con cháu đời đời nghèo khổ, tài sản tiêu tán, phải cải thiện gấp!

Thứ 7, 18/05/2024 11:56
3 nơi này được ví là khối óc, linh hồn và trái tim của ngôi nhà. Nếu nó trống rỗng, đừng hi vọng gia đình giàu có, ấm êm!

Nguyễn Thị Tuyết Hồng đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024

Thứ 7, 18/05/2024 07:56
Chung kết Hoa hậu Doanh nhân quốc gia Việt Nam 2024 vừa diễn ra tại Bà Rịa – Vũng Tàu tối ngày 17/5 với ngôi vị cao nhất được trao cho doanh nhân Nguyễn Thị Tuyết Hồng đến từ Đà Nẵng.

Elon Musk đang trên đường tìm kiếm ứng viên thứ hai cho con chip "thần giao cách cảm" Neuralink

Thứ 7, 18/05/2024 09:51
Sau thành công của ca cấy ghép chip não đầu tiên vào đầu năm nay, công ty Neuralink của Elon Musk đang ráo riết tìm kiếm ứng viên thứ hai cho thử nghiệm. Implant "Telepathy" hứa hẹn mang đến khả năng điều khiển điện thoại và máy tính chỉ bằng suy nghĩ.

RT: Phát hiện quân Pháp tập hợp sát Nga, sắp được đưa tới Ukraine - Ông Putin nói về phản ứng của Moscow

Thứ 7, 18/05/2024 10:52
Nhóm quân Pháp sắp tới Ukraine được cho là sẽ bao gồm các "chiến binh siêu tàng hình".

Cuộc chạy marathon dài nhất lịch sử: Chuyến hành trình 54 năm của Shizo Kanakuri, trên đường đi, ông đã kết hôn, có sáu người con và 10 đứa cháu!

Thứ 7, 18/05/2024 13:39
Shizo Kanakuri, một vận động viên người Nhật Bản, nổi tiếng với kỷ lục độc đáo: hoàn thành cuộc đua marathon dài nhất trong lịch sử, kéo dài suốt 54 năm, 8 tháng, 6 ngày, 5 giờ, 32 phút và 20,3 giây.
xe.nguoiduatin.vn