
Nguyễn Thị Mỹ Hạnh và Đinh Nhất Ngọc, hai sihn viên tới từ Đại học Ngoại ngữ - Ảnh: Minh Đức.
Giành Giải Ba chung cuộc tại Green Voices 2025, đội thi Đại học Ngoại ngữ (ULIS) đã chinh phục khán giả không chỉ bằng lập luận mà còn bằng sự sáng tạo đậm chất sinh viên. Nguyễn Thị Mỹ Hạnh và Đinh Nhất Ngọc đã biến sân khấu chung kết thành một không gian đời thường, gần gũi nhưng không kém phần sâu sắc.
Điểm khác biệt lớn nhất mà ULIS mang đến vòng này chính là sự đầu tư về bối cảnh. "Bọn em đã chuẩn bị đạo cụ, cụ thể là mũ trùm như Ninja để tạo bối cảnh giống như ở chợ" - Mỹ Hạnh hào hứng kể. Cách tiếp cận hài hước và thực tế này đã giúp thông điệp về xe điện trở nên "mềm mại" và dễ thấm hơn.

"Năng lượng xanh đấy sẽ được lan tỏa đến sinh viên, gia đình và tất cả mọi người" - Ảnh: Minh Đức.
Bên cạnh đó, đội cũng thể hiện sự cầu thị khi nghiên cứu kỹ bài thi của các đội thắng cuộc ở vòng trước để bổ sung thông tin. Kết quả là từ chỗ lo thiếu dữ liệu, lần này các bạn lại thấy... thừa thông tin. Tuy nhiên, trước câu hỏi bất ngờ của Ban giám khảo, hai bạn cũng rất thành thật: "Thú thật bọn em không có nhiều kiến thức sâu về câu hỏi đó, chỉ vận dụng những đoạn đã chuẩn bị để trả lời. Đây là bài học để bọn em tìm hiểu nhiều hơn".
Một chi tiết thú vị được Mỹ Hạnh chia sẻ là sức lan tỏa của cuộc thi. Dù bạn bè không đến cổ vũ trực tiếp, nhưng nhờ hiệu ứng truyền thông trên Facebook và các trang web, mọi người đều biết đến và ủng hộ. "Năng lượng xanh đấy sẽ được lan tỏa đến sinh viên, gia đình và tất cả mọi người" - Hạnh tin tưởng.
Sự sáng tạo của sinh viên Đại học Ngoại ngữ đã chứng minh rằng tuyên truyền về môi trường không cần phải khô khan. Chính những hình ảnh đời thường như "Ninja đường phố" lại là cách hiệu quả nhất để đưa tư duy sống xanh len lỏi vào từng ngõ ngách của cuộc sống, đúng như tinh thần mà Green Voices hướng tới.
|
Sự kiện do VCCorp và NIC tổ chức, đồng hành cùng đối tác giáo dục chiến lược VinFast. VinFast là thương hiệu ô tô điện tiên phong của Việt Nam với danh mục sản phẩm đa dạng, từ xe phổ thông đến cao cấp, đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng. VinFast không ngừng cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ, coi đó là nền tảng thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh bền vững tại Việt Nam và thế giới. |
Kim
