Giá bán của hai biến thể còn lại cũng gần như không thay đổi, với bản cao cấp nhất SL có mức giá từ 36.200 USD (hơn 842 triệu đồng).
Ở thế hệ mới, Nissan Leaf, mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới, sử dụng động cơ điện cho công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm, kết hợp với khối pin Lithium-ion 40 kWh. Hệ truyền động này cho phép chiếc xe có thể di chuyển ở phạm vi ước tính 241 km sau mỗi lần sạc đầy.
Nissan kỳ vọng sẽ bán 1 triệu chiếc xe điện tới người tiêu dùng mỗi năm. |
Gói pin Lithium-ion 40 kWh mất 16 tiếng để sạc đầy từ nguồn 3 kW hoặc 8 tiếng từ nguồn 6 kW. Bên cạnh đó, Leaf cũng hỗ trợ tính năng sạc nhanh với 40 phút để sạc lên 80% pin. Với các thông số trên, mẫu xe thừa sức đáp ứng mục đích đi lại hàng ngày trong thành phố hay những chuyến du lịch ngắn ngày, theo chia sẻ của nhà sản xuất.
Về công nghệ, Leaf 2019 được trang bị hệ thống trợ lái ProPilot sử dụng 4 camera cùng 12 cảm biến siêu âm đặt quanh xe, giúp kiểm soát tốc độ, khoảng cách và độ dừng. Ngoài ra, xe cũng sở hữu công nghệ e-Pedal, hỗ trợ người lái có thể tăng tốc, giảm tốc, và dừng xe tự động chỉ bằng một chân ga.
Đến năm 2022, hãng xe Nhật Nissan kỳ vọng sẽ bán 1 triệu chiếc xe điện tới người tiêu dùng mỗi năm.
Mục tiêu này thuộc kế hoạch trung hạn “Nissan M.O.V.E. to 2022”, trong đó, bên cạnh mẫu Leaf Nissan sẽ phát triển 8 xe chạy hoàn toàn bằng điện.
Cũng trong dự án này, Nissan sẽ tung ra “một cuộc chinh phục xe điện ở thị trường Trung Quốc qua những thương hiệu khác nhau”. Song song với kế hoạch trên, Nissan còn giới thiệu mẫu xe thuộc dòng Kei Car ở quê nhà Nhật Bản.
Về kế hoạch ngắn hạn, hãng xe có ý định tung ra toàn cầu mẫu crossover chạy điện lấy cảm hứng từ crossover ý tưởng IMx. “Nissan M.O.V.E. to 2022” còn bao gồm kế hoạch “điện hóa” thương hiệu xe Infiniti từ năm 2012 như hãng công bố trước đây.
Ngoài dự án xe chạy điện, Nissan cũng hướng tới triển khai công nghệ ProPILOT cho 20 mẫu xe ở 20 thị trường trước năm 2020. Hãng kỳ vọng mỗi năm sẽ bán được 1 triệu xe trang bị ProPILOT.
Đào Vũ