Sau khi Pekka Lundmark tiếp quản bộ phận thiết bị viễn thông của Nokia, vị CEO này đã vạch ra một kế hoạch gồm ba giai đoạn - thiết lập lại, tăng tốc và mở rộng quy mô. Khi giai đoạn đầu tiên của kế hoạch kết thúc, giờ đây Nokia sẽ tập trung vào việc tăng tốc. Để phục vụ điều này, công ty viễn thông Phần Lan sẽ thay đổi logo của mình lần đầu tiên sau 60 năm để báo hiệu sự thay đổi chiến lược.
Tại MWC 2023, công ty đã trình diện logo mới của mình. Phông chữ màu xanh Yale mang tính biểu tượng, vốn gắn liền với Nokia và khẩu hiệu Connecting People đã không còn nữa. Thay vào đó, logo mới được mô tả có tính “hiện đại và kỹ thuật số hơn”. Với logo mới, Nokia đang loại bỏ màu xanh lam và thay thế nó bằng bất kỳ màu nào phù hợp hơn với tình huống, nghĩa là không có bảng màu cụ thể nào được chỉ định.
Ông Lundmark nói rằng Nokia không còn chỉ là một công ty smartphone mà là một công ty “công nghệ kinh doanh”. Ông cho biết: “Trong tâm trí của hầu hết mọi người, chúng tôi vẫn là một thương hiệu điện thoại di động thành công, nhưng đây không phải là mục tiêu của Nokia. Chúng tôi muốn ra mắt một thương hiệu mới tập trung rất nhiều vào mạng và số hóa công nghiệp, đây là điều hoàn toàn khác với điện thoại di động cũ”.
Ngoài việc phát triển kinh doanh thiết bị viễn thông, Nokia sẽ tập trung vào việc bán thiết bị cho các doanh nghiệp khác. Chúng bao gồm mạng 5G riêng và thiết bị cho các nhà máy tự động, điều này biến công ty Phần Lan trở thành đối thủ cạnh tranh với Microsoft và Amazon trong lĩnh vực liên quan. Lundmark cũng đề cập rằng Nokia đang xem xét phát triển và tăng trưởng trong các lĩnh vực khác.
Điều thú vị là thông báo được đưa ra không lâu sau khi HMD Global - công ty đã được Microsoft nhượng quyền kinh doanh điện thoại thương hiệu Nokia - giới thiệu ba mẫu điện thoại mới, gồm Nokia C32, C22 và G22. Các sản phẩm này hiện sử dụng logo Nokia cũ và chưa rõ có thay đổi trong thời gian tới hay không.
Thái An