Nữ giúp việc tìm thấy bọc vàng hơn 2 lượng trong túi đồ cũ: "Tôi run lắm"

Thứ 6, 10/05/2024 13:43
Mở gói đồ khách đưa để kiểm tra, chị Hiền tá hỏa khi thấy số vàng miếng, nhẫn vàng bên trong. Chị không tham lam, ngay lập tức báo cho ông chủ cửa hàng.

Chị Thị Hiền (46 tuổi, tạm trú phường Thảo Điền) vốn quê ở Ninh Bình, chuyển vào TP. HCM sinh sống đã 12 năm. Chị là tình nguyện viên làm việc tại cửa hàng 0 đồng của anh Phạm Đức Hùng - chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Thảo Điền. 

Khoảng 10 ngày trước, một người đàn ông đến cửa hàng quyên góp 2 túi quần áo, chăn màn cũ… Lúc đó chị Hiền và bà Bống đang trong ca. Chị Hiền trực tiếp nhận túi đồ từ tay người đàn ông. Nhưng chưa kịp hỏi danh tính và địa chỉ, người này đã vội vã rời đi.

Chị Hiền đem túi đồ cất vào kho, chờ sáng hôm sau mang ra soạn, nếu có đồ thừa hoặc rác sẽ đem bỏ. 

Hôm đó, chị kiểm tra các túi như thường lệ, phát hiện thấy một gói đồ hơi nặng, được bọc khá kỹ. Mở ra kiểm tra, nữ giúp việc tá hóa khi thấy 3 miếng vàng miếng, 2 chiếc nhẫn vàng bên trong. Nhưng chị Hiền không có ý định tham lam, báo ngay cho ông chủ. 

"Tôi run lắm, chưa bao giờ thấy số vàng lớn như vậy. Vì vậy, tôi gọi ngay cho Hùng đến giải quyết”, chị Hiền chia sẻ với tờ Vietnamnet. 

Nữ giúp việc quê Ninh Bình tìm thấy bọc vàng hơn 2 lượng trong túi đồ cũ:

Số vàng được nữ giúp việc phát hiện

Được biết, hoàn cảnh của chị Hiền khá chật vật, hiện đang phải ở nhà thuê. Năm 19 tuổi, chị đến TP.HCM làm giúp việc cho một gia đình giàu có ở quận 8. Năm 27 tuổi, chị kết hôn rồi về sống ở Nghệ An. 7 năm sau, chủ nhà cũ gọi, muốn chị tiếp tục quay lại làm việc. Để các con có cuộc sống học hành tốt ở thành phố, gia đình chị lại dắt díu từ quê vào Sài Gòn kiếm sống. 

Người phụ nữ gốc Ninh Bình thường có thói quen xin và nhận đồ cũ về giặt, vá lại chỗ rách. Thời gian làm giúp việc, chị cũng thường được chủ cho quần áo, vật dụng cũ. Chị Hiền nhận hết, đem về phân loại và mang tặng cho nhà thờ.

Khi biết phường Thảo Điền có cửa hàng 0 đồng, chị tới xin quần áo, vật dụng cũ… cho những hoàn cảnh khó khăn hơn. Anh Hùng thấy nữ giúp việc chăm chỉ nên tuyển luôn vào làm nhân viên.

Nữ giúp việc quê Ninh Bình tìm thấy bọc vàng hơn 2 lượng trong túi đồ cũ:

Người đàn ông đến đưa túi đồ rồi rời đi

Chị Hiền bộc bạch, mọi người góp của, còn chị chẳng có gì nên sẽ góp công. Ngoài giờ làm giúp việc, thời gian rảnh chị sẽ tới phụ ở cửa hàng. 

Sự tử tế của nữ giúp việc khiến nhiều người khâm phục. Chị Hiền nói, cả đời chị chưa từng thấy 1 lượng vàng, nhưng tấm lòng vàng chị đã gặp nhiều. Chị tâm niệm, cứ sống tốt ắt sẽ được nhiều người giúp đỡ. 

Thông tin trên báo chí, ông Nguyễn Thành Nam, Phó chủ tịch UBND phường Thảo Điền, cho hay địa phương đã đăng thông báo công khai để tìm chủ nhân số vàng trên.

Thời điểm phát hiện, nhân viên cửa hàng 0 đồng xác nhận có ba miếng kim loại và hai nhẫn màu vàng trong miếng vải.

Đi kèm số kim loại màu vàng này còn có tờ giấy đảm bảo tuổi vàng của một tiệm ở đường Lê Lợi, phường Bến Thành, quận 1. Trên giấy có ghi hoá đơn 2 miếng vàng SJC (một miếng một lượng, một miếng 5 chỉ) với số tiền 18,65 triệu đồng, mua vào tháng 7/2006.

Trả lời VnExpress, chủ tiệm vàng nói trên xác nhận giấy đảm bảo tuổi vàng của cửa hàng. Nhìn hình ảnh ba miếng kim loại, ông cho rằng đây là vàng thật tiệm từng bán ra. Thời điểm này một chỉ vàng SJC giá 1,25 triệu đồng.

Theo chủ tiệm, có thể 3 miếng vàng được mua vào hai thời điểm, nên hoá đơn chỉ ghi 2 miếng. Hiện tại, ba miếng vàng (2,5 lượng) giá hơn 200 triệu đồng, không tính hai nhẫn.

Hải My

Cùng chuyên mục

Từ 2.5 triệu đã mua được điện thoại bộ nhớ to gấp đôi bản base iPhone 15, có thể ngang iPhone 16 sắp ra mắt

Thứ 3, 21/05/2024 02:55
Đây là 7 điện thoại bạn có thể sở hữu với dung lượng bộ nhớ trong cao gấp đôi bản base của iPhone 15 series mà giá chỉ bằng 1 góc.

Apple phát hành iOS 17.5.1: Sửa lỗi ảnh đã xoá bỗng dưng xuất hiện trở lại

Thứ 3, 21/05/2024 01:43
Một lỗi vô cùng nghiêm trọng ảnh hưởng tới các chính sách quyền riêng tư mà Apple đưa ra.

Nam ca sĩ từng yêu thầm Lý Nhã Kỳ, U60 tuyên bố không lấy vợ, sống một mình trong biệt thự dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 3, 21/05/2024 00:06
Nam ca sĩ được biết đến với loạt ca khúc nổi tiếng từ thập niên 90, sở hữu khối tài sản "khủng", gây chú ý với cuộc sống lẻ bóng ở độ tuổi U60.

Việt Nam có 1 loại cây quý rất giàu vitamin C, còn được ví như “insulin tự nhiên” giúp kiểm soát đường huyết, dưỡng gan hiệu quả

Thứ 2, 20/05/2024 23:57
Loại cây này gắn liền với nhiều bài thuốc dân gian, mang lại nhiều lợi ích vàng cho sức khỏe.

'Ân ái' kiểu này, khoái cảm gia tăng bất ngờ

Thứ 2, 20/05/2024 23:54
Bạn muốn kéo dài thời gian quan hệ tình dục, đưa nàng ‘lên đỉnh’ thường xuyên hơn và gia tăng khoái cảm cho cả hai? Hãy thử ‘yêu’ chậm (slow sex).
     
Nổi bật trong ngày

"Đau lòng quá Tiến ơi, Bình Phương ơi, em hãy cố gắng mạnh mẽ vượt qua cú sốc quá lớn này"

Thứ 2, 20/05/2024 00:04
“Đau lòng quá Tiến ơi, Bình Phương ơi, em hãy cố gắng mạnh mẽ vượt qua cú sốc quá lớn này để thay Tiến nuôi dạy con gái Madison nhé”, Mai Thu Huyền chia sẻ.

Hãng xe điện Trung Quốc xin lỗi vì sử dụng bản đồ hiển thị sai tên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

Thứ 2, 20/05/2024 07:46
Đại diện Yadea Việt Nam nói sơ suất khi đăng tải bản đồ vi phạm chủ quyền, đồng thời sẽ chỉnh sửa thông tin về hình ảnh trên bản đề phù hợp với quy định tại Việt Nam. Tuy nhiên, đến sáng 20/5, người dùng vẫn bị “treo” khi truy cập hình ảnh bản đồ trên website của hãng này.

Loạt biểu cảm ít ai thấy của MC Phương Thảo tại Chung kết ĐTDV

Thứ 2, 20/05/2024 10:18
Đây là những khoảnh khắc "hậu trường" trước khi camera lia tới nữ MC xinh đẹp.

Nam diễn viên Đức Tiến qua đời ở tuổi 44 vì nhồi máu cơ tim: Bác sĩ chỉ ra 5 đối tượng có nguy cơ cao

Thứ 2, 20/05/2024 11:28
Diễn viên kiêm người mẫu nổi tiếng Đức Tiến vừa qua đời vì nhồi máu cơ tim tại bệnh viện ở California vào tối ngày 18/5 (theo giờ địa phương).

Lấy chủ đề về thế giới ngầm, đây là những bom tấn game thế giới mở đáng chơi nhất từ trước tới nay

Thứ 2, 20/05/2024 13:15
Không riêng GTA, vẫn còn rất nhiều những tựa game thế giới mở khai thác chủ đề này.
xe.nguoiduatin.vn