Nữ NSND U80: Vừa nhận giải thưởng lớn liền đi cứu trợ bà con vùng lũ, biết lý do ai cũng ngưỡng mộ

Nữ NSND U80: Vừa nhận giải thưởng lớn liền đi cứu trợ bà con vùng lũ, biết lý do ai cũng ngưỡng mộ

Thứ 3, 24/09/2024 11:36
Ngay sau khi nhận giải thưởng Đào Tấn ở hạng mục Thành tựu trọn đời - NSND Lệ Thủy đã đến ngay với bà con bị thiệt hại sau trận bão lũ vừa qua bằng tất cả cái tâm của mình.

NSND Lệ Thủy sinh năm 1948. Bà chính thức được lên sân khấu năm 13 tuổi với các vai kép con rồi đào nhì, đào chính. Với giọng hát đặc trưng cũng như tài năng về diễn xuất, NSND Lệ Thủy được báo giới ưu ái đặt biệt danh “cô đào ngoại hạng” của sân khấu cải lương.

Bà thành danh qua nhiều vở diễn để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả như: Đời cô Lựu, Tô Ánh Nguyệt, Đêm lạnh chùa hoang…

Trong sự nghiệp của mình, bà từng nhận nhiều giải thưởng lớn của nghề như giải Thanh Tâm năm 1964, giải Kim Khánh năm 1974 và nhiều lần đoạt giải Mai Vàng.

Tên tuổi của bà cũng gắn liền với nhiều nghệ sĩ tài danh khác khi đóng cặp trên sân khấu. Theo đó phải kể tới NSND Minh Vương, nghệ sĩ Minh Phụng, Thanh Sang…

le thuy 2 3926
NSND Lệ Thủy.

Ở tuổi U80, khi mà nhiều nghệ sĩ khác đã nghỉ hưu thì NSND Lệ Thủy vẫn đem lời ca tiếng hát của mình đi phục vụ khán giả từ trong tới ngoài nước. Không chỉ giữ được làn hơi, tiếng hát ngọt ngào, NSND Lệ Thủy còn rất đắt show.

Bà vẫn được mời tham gia hầu như tất cả các chương trình cải lương vinh danh nghệ sĩ lừng lẫy một thời. Hàng tuần, bà vẫn được mời trình diễn ở các hội chợ, các chương trình truyền hình.

Với sự cống hiến hết mình cho nghệ thuật, mới đây, NSND Lệ Thủy là nghệ sĩ duy nhất được vinh danh Thành tựu trọn đời tại giải thưởng Đào Tấn hôm 22/9 vừa qua.

NSND Lệ Thủy rất xúc động và bất ngờ khi nghe tin mình được trao giải thưởng này. Bởi ở tuổi U80, bà không nghĩ mình sẽ còn nhận thêm bất kỳ giải thưởng nào về nghề nghiệp nữa.

tp giaidaotan11 8867
Bà là nghệ sĩ duy nhất được vinh danh Thành tựu trọn đời tại giải thưởng Đào Tấn hôm 22/9 vừa qua (ảnh: Tiền Phong).

Điều đặc biệt hơn, ngay sau khi nhận giải, NSND Lệ Thủy đã cùng đoàn lên một số địa phương bị lũ quét tại Lạng Sơn, Lào Cai, Bắc Ninh để cứu trợ bà con.

Được biết, nữ NSND sẽ tới từng thôn, bản bị thiệt hại nặng nề để trao quà là lương thực thực phẩm, quần áo, tiền mặt và cả vật nuôi như bò, lợn, gà để cùng bà con khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Với những trường hợp đặc biệt, cần giúp đỡ nhiều hơn, NSND Lệ Thủy còn trực tiếp ủng hộ bằng tiền riêng tại chỗ.

Khi được hỏi về cái tâm thiện nguyện, NSND Lệ Thủy chia sẻ trên tờ Văn hóa ngày nay rằng: “Tôi sinh ra trong một gia đình rất nghèo và đông anh em tại tỉnh Vĩnh Long. Là chị cả của 7 đứa em nheo nhóc nên từ nhỏ tôi đã đi làm thuê làm mướn phụ ba má tôi nuôi em. Chị em chúng tôi từng trải qua bữa đói bữa no nên tôi hiểu được nỗi buồn của cảnh khó khăn”.

“Cô đào ngoại hạng” còn tâm sự, bởi may mắn nhận được ơn từ cuộc đời, làm nghề và thành danh, kiếm được tiền, thay đổi cuộc đời nên bà luôn muốn trả ơn mỗi khi có dịp.

Hàng năm, NSND Lệ Thủy vẫn gửi tiền ủng hộ các đoàn cải lương, hát bội nghèo ở miền Trung, trao quà, tặng tiền cho những nghệ sĩ nghèo ở miền Nam.

Cùng với NSND Minh Vương, bà còn tổ chức chương trình và dành toàn bộ doanh thu để xây nhà cho bà con nghèo ở miền Tây. Hiện tại, số căn nhà được xây tặng đã lên tới 40 căn. Và rất nhiều những việc làm thiện nguyện khác mà ngay chính bản thân bà cũng không nhớ hết.

le thuy 1 3916
Ngay sau khi nhận giải, NSND Lệ Thủy đã đến với bà con bị thiệt hại nặng sau bão lũ ở một số địa phương phía Bắc.

Có lẽ vì sống với cái tâm tốt nên cuộc sống của nghệ sĩ Lệ Thủy cũng bình yên, không sóng gió. Bà có cuộc hôn nhân hạnh phúc đã kéo dài hơn nửa thế kỷ với kỹ sư kinh tế Dương Đình Trúc. Họ có 3 người con đều đã thành đạt.

Con trai NSND Lệ Thủy từng chia sẻ trên tờ Vietnamnet rằng, anh hạnh phúc khi thấy bố mẹ yêu thương, chăm sóc nhau chu đáo trong suốt quãng đường hôn nhân. Sự son sắt của cả hai là tấm gương để anh và các anh chị trong nhà học hỏi, noi theo. 

Khi nói về cuộc sống hôn nhân của mình, bản thân NSND Lệ Thủy cũng chia sẻ: “Điều quan trọng nhất theo tôi, dù bên ngoài xã hội, mình có là ngôi sao hay địa vị thế nào đi nữa nhưng khi về nhà vẫn nên thấp hơn chồng một chút.

Tôi không biết người khác thế nào, riêng tôi nghĩ, đã là vợ thì phải biết nội trợ, nấu ăn cho chồng con, dù không ngon cũng nên biết. Và đừng bao giờ nghe người ngoài bàn ra tán vào mà về có những cư xử không đúng mực với chồng thì gia đình nào cũng hạnh phúc" (nguồn: Thế giới trẻ).

Tám Tám (tổng hợp)

 

Cùng chuyên mục

1h truy đuổi chiếc xe tải “thông chốt”: CSGT bắt được tài xế, tìm ra ngay vấn đề

Thứ 3, 24/09/2024 14:22
Nhận thấy chiếc xe tải có dấu hiệu bỏ chạy, CSGT đã liên tục đập mạnh vào cửa nhưng tài xế bất chấp phóng đi.

DJ Bé Vi vừa bị bắt vì buôn ma túy: Nóng bỏng, cuộc sống sang chảnh, thường xuyên nói đạo lý

Thứ 3, 24/09/2024 14:20
Thông tin DJ Bé Vi bị bắt vì liên quan đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia đã khiến nhiều người bật ngửa bởi sự trái ngược so với hình ảnh đẹp đẽ mà cô "xây dựng" trên mạng xã hội.

Chồng ôm vợ nhảy từ tầng 31 vào đúng ngày sinh nhật con trai tròn 10 tuổi: Lời dặn cuối cùng gây nhức nhối

Thứ 3, 24/09/2024 13:20
Một vụ việc thương tâm xảy ra tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) khi cặp vợ chồng trẻ gieo mình từ tầng 31 chung cư tự tử, bỏ lại đứa con thơ 10 tuổi.

Cụ bà U100 vẫn là siêu mẫu: Thần sắc trẻ trung như mới ngoài 50, da săn chắc, dáng thon gọn nhờ bí quyết ai cũng dễ làm theo

Thứ 3, 24/09/2024 12:30
Bí kíp giữ gìn nhan sắc, kéo dài tuổi thọ của siêu mẫu 93 tuổi này hóa ra lại toàn là những cách đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng được.

Hà Nội: Yêu cầu Phòng Giáo dục làm rõ phản ứng của phụ huynh về hãng sữa được cung cấp cho học sinh bán trú

Thứ 3, 24/09/2024 12:19
Một hãng sữa chưa có thương hiệu được một số trường mầm non và tiểu học chấp nhận cung cấp sản phẩm cho bữa ăn bán trú của học sinh, đã bị phụ huynh phản đối kịch liệt.
     
Nổi bật trong ngày

Lối chơi Yorn siêu lạ của tuyển thủ Liên Quân Việt, bá đạo đến mức khiến đối thủ "khốn đốn"

Thứ 2, 23/09/2024 10:55
Lối chơi dị này đang cộng đồng Liên Quân điên đảo.

Hôn lễ 73 tỷ: Trần Kiều Ân và chồng thiếu gia visual đỉnh cao, nhưng Minh Đạo và dàn phù rể toàn nam thần Đài Loan mới hot

Thứ 2, 23/09/2024 12:20
Hôn lễ của Trần Kiều Ân và ông xã thiếu gia gây sốt MXH với dàn phù rể toàn nam thần đình đám Cbiz.

Huyễn Tướng Phong Thần mở trang nhận code công bố ngày ra mắt 27/9

Thứ 2, 23/09/2024 16:30
Sau bao ngày chờ đợi, game Huyễn Tướng Phong Thần mở trang nhận code và ấn định ngày ra mắt vào lúc 9h ngày 27/09 hãy bắt đầu hành trình khám phá thế giới huyễn tưởng cùng các mỹ nữ xinh đẹp tại Huyễn Tướng Phong Thần.

Đưa con qua nhà anh chị nhờ “trông hộ”, em chồng tái mặt khi chị dâu đòi 700 triệu cùng 3 yêu cầu

Thứ 2, 23/09/2024 21:00
Bỗng dưng bị em chồng "đem con bỏ chợ", người phụ nữ đã đưa ra những yêu cầu khiến ai nấy đều ngỡ ngàng.

Chỉ là trạm xe buýt thôi mà đẹp như địa điểm du lịch, nhiều người xem xong tròn mắt ngạc nhiên trước nơi này

Thứ 2, 23/09/2024 22:32
Các du khách không khỏi thán phục trước sự sáng tạo của địa điểm du lịch này.
xe.nguoiduatin.vn