Nửa đêm bỗng nhận tin biến động số dư tài khoản còn 0 đồng, ngân hàng trả lời “do anh không kịp thời khóa thẻ

Nửa đêm bỗng nhận tin biến động số dư tài khoản còn 0 đồng, ngân hàng trả lời “do anh không kịp thời khóa thẻ": Phán quyết của tòa án không ai ngờ

Chủ nhật, 13/10/2024 21:53
Sự việc lần này nhắc nhở chúng ta cần có ý thức hơn về việc gửi tiền vào tài khoản ngân hàng.

Tại Thành phố Thượng Nhiêu, Giang Tây, đã xảy ra một sự việc thu hút sự chú ý rộng rãi của cộng đồng mạng. Hứa Phong là một công nhân bình thường. Một đêm nọ, anh nhận được tin nhắn của ngân hàng báo rằng tài khoản của anh bị trừ hết 67,714 vạn NDT (tương đương với 237 triệu VND). Điều đáng tranh cãi nhất trong sự việc lần này là thái độ của ngân hàng.

237 triệu đồng không cánh mà bay

Sự việc bắt đầu vào lúc nửa đêm, anh Hứa Phong nhận được tin nhắn thông báo của ngân hàng về số dư tài khoản. Lúc đầu, anh không hề để ý vì nghĩ rằng đây là tin nhắn lừa đảo. Tuy nhiên, tin nhắn ngay sau đó làm anh không thể không chú ý và phát hiện ra tính nghiêm trọng của sự việc. Anh phát hiện số dư tài khoản ngân hàng còn 0 đồng. Như vậy, 67,715 NDT (tương đương với 237 triệu VND) của anh đã không cánh mà bay. Sự việc xảy ra đột ngột khiến anh không biết nên làm như thế nào.

Ngay sau đó, anh liên hệ với ngân hàng để báo cáo việc mất và đồng thời báo cảnh sát vụ việc.

 

Anh yêu cầu ngân hàng phải bồi thường tổn thất. Trái ngược với mong muốn của anh Hứa, ngân hàng lấy lý do "chúng tôi không liên quan" để từ chối. Điều này đã khiến hai bên tranh cãi kịch liệt mà không có kết quả.

Không thống nhất được, anh Hứa cuối cùng đã đưa vụ việc kiện lên tòa, mong được giải quyết một cách công bằng.

Quyết định của tòa

Tại phiên tòa, anh Hứa kể lại vụ việc xảy ra ngày hôm ấy. Trong lúc đang nghỉ ngơi vào buổi tối, mặc dù anh không thực hiện bất kỳ thao tác giao dịch nào nhưng số dư tài khoản bị trừ không còn đồng nào. Anh cho rằng phía ngân hàng đã tồn tại lỗ hổng trong việc bảo vệ thẻ ngân hàng của khách hàng. Đương nhiên, họ phải chịu trách nhiệm bồi thường. Tuy nhiên, ngân hàng lại cho rằng đây là lỗi lầm của anh Hứa vì không kịp thời khóa tài khoản. Hơn nữa, sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát chưa kết thúc điều tra và có khả năng bị người khác rút tiền do anh để lộ mật khẩu.

Trong phiên tòa, anh Hứa đưa ra nhiều bằng chứng chứng minh bản thân bị tổn thất tiền. Hơn nữa, tại thời điểm xảy ra chuyện, anh vẫn cầm thẻ ngân hàng. Trách nhiệm của ngân hàng là bảo vệ lợi ích và an toàn của người dùng. Vậy nên phía ngân hàng phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại.

 

Cuối cùng, tòa án đã ra phán quyết rằng ngân hàng phải bồi thường cho anh Hứa số tiền bị đánh cắp, cụ thể là 67,715 NDT (tương đương với 237 triệu VND), và phải chịu phí tố tụng của vụ án.

Lời nhắc nhở cho người dùng

Vụ án này đã nhắc nhở chúng ta về việc an toàn khi gửi tiền vào ngân hàng. Rủi ro bị đánh cắp thẻ ngân hàng đã trở thành một vấn đề không thể xem nhẹ; mọi người cần phải cảnh giác và thực hiện các biện pháp để bảo vệ tài sản cá nhân. Đồng thời, quyết định của tòa án càng khẳng định trách nhiệm của các tổ chức tài chính trong việc bảo vệ quyền lợi khách hàng; đặc biệt khi người dùng gặp thiệt hại thì ngân hàng cần phải chịu trách nhiệm và bồi thường.

Để phòng tránh những chuyện tương tự xảy ra, phía ngân hàng cần liên tục tăng cường các biện pháp an toàn để tránh các loại rủi ro. Còn với tư cách là người dùng dịch vụ, chúng ta cũng cần nâng cao ý thức tự bảo vệ mình và sử dụng thẻ ngân hàng một cách hợp lý để tránh những thiệt hại kinh tế không đáng có.

 

Lưu Ly (Theo Toutiao)

Cùng chuyên mục

Thi đỗ ĐH danh tiếng, nữ sinh nhập học được 2 tháng thì nhà trường thông báo: "Em không đủ điều kiện học ở đây"

Chủ nhật, 13/10/2024 22:15
Dù đã hoàn thành hết thủ tục nhập học và dọn vào ký túc xá được 2 tháng, nữ sinh vẫn phải rời đi vì nhận được thông tin mình chưa từng đỗ vào trường này.

Có giá lên đến 50 triệu đồng: Siêu phẩm tai nghe B&O Beoplay H100 tại sao lại hot đến thế?

Chủ nhật, 13/10/2024 22:11
Beoplay H100, siêu phẩm tai nghe mới có giá tới gần 50 triệu VNĐ của Bang & Olufsen, được đánh giá hoàn hảo cho du hành, từ những chuyến đi xa cho đến đi làm hàng ngày.

Hồ Ngọc Hà giữ dáng thon gọn, quyến rũ bất chấp thời gian nhờ chăm làm 1 việc trong suốt 15 năm qua: Ai cũng dễ dàng áp dụng, lại không tốn kém  

Chủ nhật, 13/10/2024 22:00
Bạn hoàn toàn có thể duy trì vóc dáng thon gọn và làm chậm quá trình lão hoá nhờ bộ môn thể thao này.

Nửa đêm bỗng nhận tin biến động số dư tài khoản còn 0 đồng, ngân hàng trả lời “do anh không kịp thời khóa thẻ": Phán quyết của tòa án không ai ngờ

Chủ nhật, 13/10/2024 21:53
Sự việc lần này nhắc nhở chúng ta cần có ý thức hơn về việc gửi tiền vào tài khoản ngân hàng.

2 hãng bay Việt Nam bất ngờ lên tiếng "mong hành khách thông cảm"

Chủ nhật, 13/10/2024 21:51
Lý do liên quan đến việc một loạt chuyến bay bị thay đổi lịch trình.
     
Nổi bật trong ngày

Bức ảnh gây chấn động thế giới: Một ánh mắt ẩn chứa sự đau đớn của thảm hoạ tự nhiên khủng khiếp nhất lịch sử loài người

Chủ nhật, 13/10/2024 11:05
Nhiếp ảnh gia cho biết, sau hàng chục năm kể từ khi bức ảnh được chụp, ông vẫn không thôi ám ảnh về nó.

“Net-Zero” - 7 chữ cái khiến quán quân Phú Đức lập "kỳ tích", bứt phá thần tốc trong Đường lên đỉnh Olympia là gì?

Chủ nhật, 13/10/2024 13:20
Net-zero là mục tiêu cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính xuống gần bằng 0 nhất có thể, với lượng khí thải còn lại được tái hấp thụ từ khí quyển bởi rừng và đại dương. 

Cựu quán quân Olympia có biệt thự 1000m2 từ Úc về Việt Nam xem chung kết, tiết lộ cảm xúc đặc biệt

Chủ nhật, 13/10/2024 15:49
Đây là cựu quán quân có sự nghiệp thành đạt, cuộc sống giàu có đáng ngưỡng mộ.

GAM bại trận, hai nhân vật đình đám VCS bị "vạ lây"

Chủ nhật, 13/10/2024 20:20
GAM rời cuộc chơi CKTG 2024 nhưng hai nhân vật đình đám khác của VCS cũng trở thành tâm điểm tranh cãi.

Sao nữ “Sex and the City” U60 vẫn có vóc dáng săn chắc đáng ghen tị: Bí quyết là nói “không” với 1 thứ và có 3 “sở thích” đặc biệt

Chủ nhật, 13/10/2024 11:08
Ở tuổi 59, nữ diễn viên Kristin Davis vẫn giữ được vóc dáng khỏe khoắn, trẻ đẹp nhờ 4 thói quen đặc biệt.
xe.nguoiduatin.vn