Ô tô

Ô tô "đồng giá" 50 triệu: Giấc mơ bốn bánh không phải màu hồng!

Thứ 6, 11/01/2019 12:20
Thị trường ô tô cận Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi ngày càng nóng hơn bao giờ hết khi không chỉ các đại lý chính hãng mà các showroom tư nhân liên tục "ra chiêu" để hút khách hàng về với mình.

Gần đây một số showroom bán xe tư nhân tung chương trình chỉ từ 50 triệu đồng đã có thể rước xe ô tô về nhà biến giấc mơ sở hữu bốn bánh cho nhiều người trở nên sáng sủa hơn bao giờ hết. Từ xe ô tô cũ đến xe mới đều có chính sách hỗ trợ tài chính khách hàng. Khách hàng chỉ cần từ 50 triệu đồng là có thể sở hữu ngay một chiếc xe đã qua sử dụng có giá từ 200 đến 400 triệu đồng. Thủ tục vay tiền cũng vô cùng đơn giản. Chỉ cần chứng minh thư, sổ hộ khẩu là khách hàng có thể lấy xe về.

Tuy nhiên “nên mua ô tô trả góp hay không?” - Câu hỏi của không ít người đứng trước việc lên đời 4 bánh nhưng cũng có không ít trường hợp rơi vào cảnh trả mãi chưa hết tiền nợ mà phải cộng thêm chồng chất các loại phí. Yếu tố này phụ thuộc rất nhiều vào số tiền đã trả ban đầu và mức lãi suất ngân hàng.

Hầu hết các ngân hàng đều đưa ra hai gói lãi suất cho người mua xe trả góp lựa chọn. Cách thứ nhất, lãi suất ban đầu khi vay mua ô tô trả góp sẽ cố định trong 1 năm hoặc 6 tháng đầu tùy vào cơ chế từng ngân hàng, rồi sau đó sẽ điều chỉnh khoảng 3 tháng/lần theo biên độ 3-4% dựa trên những biến đổi của thị trường. Hai là chọn gói vay mua xe với lãi suất cố định trong suốt thời gian vay. Như vậy, mỗi tháng người mua xe có thể biết được khoản tiền nhất định phải dành cho việc trả góp, từ đó chủ động trong tính toán thu chi. Tuy nhiên, phương án này chỉ phù hợp với những ai có thu nhập ổn định.

xe kia morning doi cu 1

Ảnh minh họa.

Đa phần khách hàng thường chỉ quan tâm đến số tiền phải trả ban đầu và số tiền trả góp hàng tháng tính theo lãi suất hiện tại mà quên điều khoản sau thời gian đầu hỗ trợ, cứ 3 tháng ngân hàng sẽ thay đổi lãi suất một lần. Chính vì vậy, trước khi quyết định mua xe trả góp, mọi người nên tìm hiểu kỹ về yếu tố này để tránh những thay đổi bất thường ảnh hưởng đến chi phí phải trả về sau.

Theo giới buôn xe thì thời điểm cuối năm các nhân viên tín dụng của các ngân hàng chạy đua với chỉ tiêu nên việc giải ngân thuận lợi hơn bao giờ hết. Với một chiếc xe hạng A cho đô thị chạy lướt với tầm giá 300 triệu đồng, thời hạn vay 3 năm, mỗi tháng người mua phải trả khoảng 7,5 triệu đồng cho khoản vay hơn 250 triệu đồng còn lại, như vậy sau 3 năm tổng tiền phải trả thực chất của người mua xe là khoảng 320 triệu đồng.

Bài toán tưởng chừng như đơn giản khi chỉ với 50 triệu đồng hay 70 triệu đồng bạn đã là chủ một chiếc xe ô tô "tránh mưa, xa nắng". Tuy nhiên, điều này có thể phát sinh gánh nặng nợ cho chủ xe ngay khi cầm vô-lăng, đồng thời áp lực trả nợ ngày càng nhiều hơn khi chiếc xe hư hỏng và là con nợ của các ngân hàng, thậm chí tín dụng đen. Giấc mơ ô tô "đồng giá" sẽ không còn là màu hồng khi bạn không có một chính sách, chiến lược tài chính rõ ràng.

HOÀNG SƠN

Lỗi túi khí khiến Toyota tiếp tục triệu hồi 1,7 triệu xe

Thứ 6, 11/01/2019 09:16
Đợt triệu hồi mới đây của Toyota liên quan đến các phương tiện được sản xuất trong giai đoạn 2010-2015, trong đó có 1,3 triệu xe tại Mỹ.

Xe Porsche nhanh nhất hành tinh giá 23 tỷ về Việt Nam

Thứ 6, 11/01/2019 07:00
Porsche 911 GT2 RS được mệnh danh là chiếc Porsche 911 nhanh và mạnh nhất trong lịch sử vừa cập cảng Sài Gòn theo diện nhập khẩu chính hãng.

Ford Explorer 2020 được chờ đợi vén màn ra mắt

Thứ 5, 10/01/2019 14:39
Mẫu SUV Ford Explorer 2020 đổi mới ở ngoại thất, lột xác trong khoang lái cùng nhiều tính năng an toàn đầu bảng trong phân khúc.
Cùng chuyên mục

Công an phường Tây Hồ thông báo tìm chủ sở hữu xe mô tô

Thứ 3, 02/12/2025 10:50
Công an phường Tây Hồ, thành phố Hà Nội thông báo đang tạm giữ một xe mô tô màu trắng – đen, nhãn hiệu “Wave S”, để xác minh chủ sở hữu hợp pháp.

Vì sao người dùng toàn cầu ưa chuộng Hyundai Accent?

Thứ 7, 29/11/2025 15:32
Tính tổng doanh số trên thị trường toàn cầu, Hyundai Accent đã bán ra hơn 10 triệu xe và trở thành một trong những mẫu sedan cỡ B thành công nhất trong lịch sử. Tại Việt Nam, Accent đã tiêu thụ hơn 100.000 xe, chứng minh sức hút của dòng xe cỡ nhỏ thực dụng này.

Khám phá Accent: Xe nhỏ mà có võ trong gia đình Hyundai

Thứ 6, 14/11/2025 14:24
Hyundai Accent có thiết kế gọn gàng, dễ xoay sở trong đô thị, khoang lái thoải mái cho 5 người lớn và cốp rộng, lý tưởng cho nhu cầu hàng ngày lẫn chuyến đi ngắn. Với giá khởi điểm chỉ từ hơn 400 triệu đồng, Accent là “chiến binh nhỏ” luôn được ưa chuộng trong gia đình Hyundai.

Cuối tuần cùng Porsche 2025: Trải nghiệm đa diện, kết nối đam mê

Thứ 5, 06/11/2025 11:33
Trở lại trong năm 2025 với nội dung hấp dẫn và đa dạng, chương trình Cuối Tuần Cùng Porsche tiếp tục khẳng định sức hút mạnh mẽ đối với khách hàng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Chào giá hơn 5 tỷ đồng, “tia chớp” Maserati Grecale Folgore thuần điện đầu tiên về Việt Nam có gì đặc biệt?

Thứ 7, 01/11/2025 16:13
Tháng 11/2025 đánh dấu một cột mốc đặc biệt với thị trường xe sang Việt Nam: Maserati Grecale Folgore – mẫu SUV thuần điện đầu tiên của thương hiệu “cây đinh ba” chính thức cập bến. Ngoài cái tên “Folgore” (tia chớp), chiếc SUV có gì để xứng mức giá hơn 5 tỷ đồng?