Ông Phạm Nhật Vượng sẽ hỗ trợ tài chính cho VinFast đến khi nào?

Thứ 6, 14/06/2024 10:37
Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng không chùn bước trước những thách thức phát triển VinFast và lạc quan rằng doanh nghiệp sẽ sớm đạt đến điểm hoà vốn.

Mặc dù mới chỉ bắt đầu sản xuất xe hơn 5 năm trước đây, nhưng giờ VinFast đang cạnh tranh với các đại gia như Tesla hay Hyundai khi bước chân vào thị trường Mỹ. VinFast cũng đang xâm nhập các thị trường như Ấn Độ và Indonesia. 

Gần đây, khi trả lời báo giới, ông Phạm Nhật Vượng - Tổng giám đốc VinFast đã hé lộ thêm nhiều kế hoạch hỗ trợ tài chính cho VinFast.

Vị tỷ phú giàu nhất Việt Nam khẳng định VinFast là sứ mệnh, tương lai của Vingroup nên "sẽ không bao giờ buông". Ông cũng nhắc lại việc hỗ trợ tài chính cho VinFast: "Cho đến khi tôi hết tiền thì thôi".

Ông Phạm Nhật Vượng sở hữu khối tài sản khoảng 5,3 tỷ USD. Trong đại hội cổ đông hồi tháng 4/2024, ông nhấn mạnh sẽ dùng tiền cá nhân cũng như khẳng định tiềm lực của tập đoàn Vingroup sẽ dốc lực gánh vác VinFast.

Ông Phạm Nhật Vượng sẽ hỗ trợ tài chính cho VinFast đến khi nào?- Ảnh 1.

Ông Phạm Nhật Vượng.

Trước đó, tỷ phú giàu nhất Việt Nam và Vingroup đã nhiều lần công bố các kế hoạch tài trợ vốn cho VinFast.

Cuối năm 2023, Tập đoàn Vingroup, Công ty Cổ phần VinFast và ông Phạm Nhật Vượng đã ký thỏa thuận cam kết. Theo đó, trong vòng 1 năm tới, ông Phạm Nhật Vượng sẽ hiến tặng 1 tỷ USD cho VinFast từ nguồn tài sản cá nhân, Tập đoàn Vingroup tài trợ không hoàn lại 500 triệu USD, đồng thời cho VinFast vay 1 tỷ USD với thời hạn tối đa 5 năm.

Với tổng ngân sách 2,5 tỷ USD được tài trợ từ Chủ tịch Phạm Nhật Vượng và Tập đoàn Vingroup, VinFast sẽ được bổ sung nguồn lực tài chính mạnh mẽ để tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Quyết định được đưa ra trong bối cảnh VinFast đang có những bước tiến ấn tượng ra thị trường quốc tế và liên tục đạt được các kế hoạch đề ra trong sản xuất kinh doanh. Khoản tài trợ và cho vay trị giá 2,5 tỷ USD được bổ sung sẽ tạo thêm nguồn lực thúc đẩy, tạo điều kiện cho VinFast tăng tốc phát triển, để có thể nhanh chóng đạt được các mục tiêu tăng trưởng trên quy mô toàn cầu.

Vingroup, các công ty thành viên và các tổ chức tài chính đã cung cấp cho VinFast khoảng 12,9 tỷ USD từ năm 2017 đến tháng 3 năm nay. VinFast đang xây nhà máy ở North Carolina, đã khởi công ở Ấn Độ và có kế hoạch xây nhà máy ở Indonesia- dự kiến bắt đầu vào cuối năm 2025, sớm hơn so với kế hoạch ban đầu là năm 2026.

Nhà sáng lập VinFast lạc quan nhìn nhận "VinFast sẽ sớm đạt điểm hòa vốn và có thể tự chủ". 

Về kế hoạch tại Mỹ, ông Vượng cho biết doanh thu năm nay tại đây sẽ tăng 30-40 lần, đồng thời đà tăng sẽ duy trì trong 5 năm tới. Chiến lược hiện nay của VinFast là phát triển mạng lưới đại lý để tăng doanh số bán hàng, đồng thời triển khai tiếp thị trực tiếp để khách hàng tự mình trải nghiệm xe.

(Tổng hợp)

H.Linh

Cùng chuyên mục

'Xe bộ trưởng' thanh lý giá khởi điểm bằng 2 chiếc Vision: Thị trường có 1 chiếc tương tự giá 1 tỷ đồng

Thứ 6, 21/06/2024 12:00
"Xe bộ trưởng" là một trong những mẫu xe được giới sưu tầm xe để ý tới. Những chiếc trong tình trạng tốt có giá trị rất cao.

Đấu giá 3 xe Toyota Crown biển xanh, giá từ 65 triệu đồng: Dân chuyên nhận định khó có giá cao vì lý do này

Thứ 6, 21/06/2024 11:55
3 xe Toyota Crown biển xanh được quản lý bởi Văn phòng Trung ương Đảng được đưa ra đấu giá với mức khởi điểm chỉ 65 triệu đồng.

Rắn hổ mang bò vào trong quần, chủ nhà không dám thở mạnh, clip giải cứu khiến người xem toát mồ hôi

Thứ 6, 21/06/2024 11:38
Việc rắn bò vào nhà là chuyện phổ biến ở nhiều nơi, nhưng có lẽ câu chuyện éo le dưới đây thì không phải ai cũng từng chứng kiến.

Sự kiện "bước ngoặt" sắp diễn ra ở Trung Quốc: Liệu có động thái táo bạo như thời Đặng Tiểu Bình?

Thứ 6, 21/06/2024 11:37
Tại Hội nghị Trung ương 3 sắp tới, sẽ rất đáng xem cách nền kinh tế lớn thứ hai thế giới tiếp cận "sự phát triển chất lượng cao" và đạt được "sự hiện đại hóa của Trung Quốc".

Tạm biệt Scrambler 1100: Mẫu xe Scrambler mạnh mẽ nhất của nhà Ducati sắp bị khai tử

Thứ 6, 21/06/2024 11:35
Ducati Scrambler 1100, mẫu xe scrambler mạnh mẽ nhất của nhà Ducati, sẽ chính thức bị khai tử từ năm 2025. Lý do chính cho việc này đến từ tiêu chuẩn khí thải Euro 5+ sắp được áp dụng, mà Scrambler 1100 không đáp ứng được.
     
Nổi bật trong ngày

Công nghệ Trái Đất phải đối mặt với mối đe dọa vũ trụ!

Thứ 5, 20/06/2024 10:42
Tia vũ trụ, những hạt năng lượng cao từ ngoài không gian, có thể ảnh hưởng đến công nghệ Trái Đất theo nhiều cách, cả tích cực và tiêu cực.

"Mỗi ngày có tới 2-3 cửa hàng Long Châu được mở": Bí quyết giúp chuỗi Long Châu vượt qua đối thủ trên thị trường dược phẩm là gì?

Thứ 5, 20/06/2024 07:02
Phát biểu tại Diễn đàn xu hướng tiêu dùng Việt Nam ngày 19/6, ông Lê Hùng Cường – Phó Tổng Giám đốc FPT Digital cho rằng đằng sau bí quyết mở rộng 1.600 cửa hàng, đưa Long Châu thành chuỗi nhà thuốc hàng đầu Việt Nam tới từ quá trình chuyển đổi số. Khi đó, doanh nghiệp đã nhận thấy xu hướng tiêu dùng dần thay đổi sau đại dịch COVID-19.

"Hàng rào" an ninh, cảnh sát nhiều lớp bảo vệ đoàn xe chở Tổng thống Nga Putin ở Hà Nội

Thứ 5, 20/06/2024 08:13
Vào lúc 2h35' sáng nay, đoàn xe chở Tổng thống Nga Vladimir Putin từ sân bay Nội Bài đã về tới khách sạn ở trung tâm Hà Nội.

Nếu còn sống, Steve Jobs sẽ không thích điều này trên iOS 18

Thứ 5, 20/06/2024 10:21
Dựa trên quan điểm của cố CEO Apple Steve Jobs, tính năng mới này trên iOS 18 sẽ không được ông ủng hộ.

Sinh viên 'hờ' của Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt quả tang sử dụng trí tuệ nhân tạo để gian lận trong kỳ thi tuyển sinh đại học

Thứ 5, 20/06/2024 11:28
Một thí sinh tham gia vào kỳ thi tuyển sinh đại học tại Thổ Nhĩ Kỳ gần đây đã bị bắt sau khi bị phát hiện sử dụng các thiết bị tinh vi kết nối camera, tai nghe và phần mềm AI để gian lận trong kỳ thi tuyển sinh đại học.
xe.nguoiduatin.vn