Công ty cho biết ChatGPT Enterprise cung cấp khả năng bảo mật, quyền riêng tư cao hơn và truy cập tốc độ cao hơn vào công nghệ của OpenAI. Những khách hàng đầu tiên bao gồm các tập đoàn Block, Carlyle và Estee Lauder Companies.
Khi OpenAI phát hành ChatGPT tập trung vào người tiêu dùng vào tháng 11, nó đã bắt đầu sử dụng AI tổng hợp trong các công việc hàng ngày từ viết đến mã hóa và đạt 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng vào tháng 1.
Một cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos cho thấy nhiều người ở Mỹ đã sử dụng ChatGPT để trợ giúp cho công việc, mặc dù các ông chủ của họ không khuyến khích điều đó.
Với sự ra mắt của ChatGPT Enterprise, OpenAI hy vọng các nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy thoải mái khi sử dụng ChatGPT tại nơi làm việc.
Hậu thuẫn đứng sau OpenAI là Microsoft đã cung cấp cho các doanh nghiệp quyền truy cập vào ChatGPT thông qua Dịch vụ Azure OpenAI của mình, mặc dù để sử dụng dịch vụ này, các doanh nghiệp phải là khách hàng của Azure, nền tảng điện toán đám mây của Microsoft.
OpenAI cho biết những người đăng ký ChatGPT Enterprise không cần phải đăng ký Azure. OpenAI và Microsoft trước đây đã từng giới thiệu các dịch vụ chồng chéo nhau và không rõ hai công ty này đang cạnh tranh khách hàng đến mức nào.
Khi được hỏi liệu ChatGPT Enterprise có cạnh tranh với Microsoft về khách hàng hay không, người phát ngôn của OpenAI nói rằng “khách hàng có thể chọn nền tảng nào phù hợp với doanh nghiệp của họ”.
Thành Đô (theo Reuters)