OpenAI ra mắt Dall-E 3 - hệ thống AI chuyển văn bản thành hình ảnh, có trong ChatGPT

OpenAI ra mắt Dall-E 3 - hệ thống AI chuyển văn bản thành hình ảnh, có trong ChatGPT

Thứ 5, 21/09/2023 14:41
OpenAI vừa tung ra phiên bản thứ ba của DALL-E, hệ thống AI chuyển văn bản thành hình ảnh, được cho là đã cải thiện khả năng của phiên bản tiền nhiệm và có thể tạo ra kết quả ngay trong ứng dụng ChatGPT.

Công ty cho biết Dall-E 3 sẽ có sẵn cho khách hàng ChatGPT Plus và Enterprise vào tháng 10 thông qua API. Người dùng có thể nhập yêu cầu về hình ảnh và điều chỉnh lời nhắc thông qua các cuộc trò chuyện với ChatGPT.

“DALL-E 3 có thể chuyển các yêu cầu sắc thái thành hình ảnh cực kỳ chi tiết và chính xác”, công ty cho biết trong một tuyên bố.

OpenAI cho biết phiên bản mới nhất của công cụ này sẽ có nhiều biện pháp bảo vệ hơn như hạn chế khả năng tạo ra nội dung bạo lực, người lớn hoặc thù hận.

Công cụ này cũng có các biện pháp giảm nhẹ để từ chối các yêu cầu yêu cầu hình ảnh của một nhân vật của công chúng theo tên hoặc những yêu cầu yêu cầu hình ảnh theo phong cách của một nghệ sĩ đang sống.

open ai

Công ty cho biết người sáng tạo có thể từ chối sử dụng một số hoặc tất cả công việc của họ được sử dụng để đào tạo các công cụ chuyển văn bản thành hình ảnh trong tương lai.

Cuộc đua của OpenAI nhằm tạo ra các công cụ AI chuyển văn bản thành hình ảnh chính xác có một số đối thủ cạnh tranh, bao gồm Tongyi Wanxiang , Midjourney và Stability AI của Alibaba , những công ty tiếp tục cải tiến các mô hình tạo hình ảnh của họ.

Tuy nhiên, có một số lo ngại xung quanh hình ảnh do AI tạo ra. Một tòa án ở Washington DC vào tháng 8 đã ra phán quyết rằng một tác phẩm nghệ thuật do AI tạo ra mà không có sự can thiệp của con người sẽ không thể có bản quyền theo luật Hoa Kỳ.

OpenAI cũng phải đối mặt với một số vụ kiện. Một nhóm thương mại dành cho các tác giả Hoa Kỳ gần đây đã kiện nhà lãnh đạo trí tuệ nhân tạo thay mặt cho các nhà văn bao gồm John Grisham và tiểu thuyết gia "Game of Thrones" George RR Martin, cáo buộc công ty đào tạo chatbot ChatGPT một cách bất hợp pháp dựa trên tác phẩm của họ.

Nam Lê

OpenAI phát hành phiên bản ChatGPT cho doanh nghiệp lớn, cạnh tranh với chính Microsoft

Thứ 3, 29/08/2023 15:05
Các lãnh đạo OpenAI mới đây đã cho biết họ sẽ phát hành phiên bản ChatGPT nhắm mục tiêu đến các doanh nghiệp lớn. Điều này có thể khiến gia tăng sự chồng chéo các dịch vụ AI giữa công ty với nhà hậu thuẫn Microsoft tới khách hàng.

OpenAI đang sử dụng GPT-4 để xây dựng hệ thống kiểm duyệt nội dung AI

Thứ 4, 16/08/2023 13:35
Mặc dù đang phát triển ChatGPT trở thành một công cụ có thể giúp kiểm duyệt nội dung trên internet, OpenAI vẫn nhấn mạnh việc con người nên tham gia vào quá trình này.

Trưởng nhóm Tin cậy và an toàn rời bỏ công ty giữa lúc OpenAI phải đối diện với cuộc điều tra của FTC

Chủ nhật, 23/07/2023 06:30
Trưởng nhóm Tin cậy và an toàn của OpenAI là Dave Willner đã rời vị khỏi công ty, như đã thông báo thông qua một bài đăng trên Linkedin. Tuy vẫn giữ “vai trò tư vấn” nhưng ông đã yêu cầu những người theo dõi “tiếp cận” các cơ hội liên quan.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.

OPPO A60 trình làng, gây kinh ngạc bởi khả năng 'cảm ứng kháng nước' xịn xò

Thứ 6, 26/04/2024 13:00
OPPO A60 vừa chính thức được giới thiệu tới các khách hàng trẻ tuổi Việt Nam với 2 phiên bản màu sắc trẻ trung xanh và đen tím, khả năng kháng nước và bụi IP54 gây kinh ngạc.

Các trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ CCCD từ 1/7

Thứ 6, 26/04/2024 07:20
Từ 1/7/2024, Luật Căn cước có hiệu lực, thay thế cho Luật Căn cước công dân. Theo đó, nhiều quy định mới liên quan đến quy trình cấp, cấp đổi thẻ căn cước cũng sẽ chính thức được áp dụng.

PLASE SHOW 2024: Phô diễn sự cuốn hút từ những dàn loa siêu ‘khủng’

Thứ 5, 25/04/2024 14:51
Chính thức diễn ra tại Quảng trường Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) từ 26 - 28/4, PLASE SHOW 2024 sẽ hội tụ tới 22 dàn loa treo (line array full range) mỗi line dự kiến có trọng lượng từ 400kg đến 1 tấn nhằm phô diễn sức mạnh đặc thù của dòng sản phẩm này.

Cách lấy lại mật khẩu VNeID đơn giản

Thứ 4, 24/04/2024 11:06
Mã passcode ứng dụng VNeID là một loại mã bảo mật được sử dụng để xác thực khi bạn dùng các dịch vụ trên VNeID. Dưới đây là cách lấy lại mật khẩu Passcode VNeID đơn giản cho những người lỡ quên.
     
xe.nguoiduatin.vn