OPPO Air Glass 3 ra mắt, 'nhỏ nhưng có võ', tích hợp AI GPT độc quyền

OPPO Air Glass 3 ra mắt, 'nhỏ nhưng có võ', tích hợp AI GPT độc quyền

Thứ 5, 29/02/2024 12:08
OPPO vừa giới thiệu bản mẫu kính thực tế hỗ trợ mới của mình Air Glass 3 tại Triển lãm di động thế giới MWC 2024. Kính có thể truy cập AndesGPT, mô hình ngôn ngữ lớn do OPPO tự phát triển, thông qua smartphone, mang lại trải nghiệm AI mượt mà.

Tại MWC năm nay, OPPO bắt tay với tập đoàn Qualcomm Technologies và công ty khởi nghiệp AlpsenTek giới thiệu thuật toán Chuyển động AI (AI Motion) mới dựa trên công nghệ Cảm biến Tầm nhìn Hybrid (Hybrid Vision Sensing), mang lại độ nét cao hơn khi chụp ảnh và quay phim các vật thể chuyển động tốc độ cao. Ngoài ra, OPPO còn giới thiệu một loạt sản phẩm và cải tiến thực hiện cùng với các đối tác, bao gồm Google, Qualcomm Technologies và MediaTek, đồng thời thông báo rằng điện thoại OPPO sẽ sớm được kết nối với Microsoft Copilot (trợ lý AI của Microsoft), thể hiện sự cởi mở của OPPO trong việc hợp tác với các đối tác toàn ngành để mang đến những trải nghiệm công nghệ ngày càng hoàn thiện.

oppo air glass 3 on site 3
OPPO Air Glass 3 là cặp kính AR nhẹ nhất thế giới.

Với Air Glass 3, OPPO đã khẳng định với giới công nghệ về những tính năng vượt trội với cặp kính AR nhẹ nhất thế giới. Kính sở hữu trọng lượng chỉ 50 gram, được tích hợp một ống dẫn sóng bằng nhựa tự phát triển với chỉ số khúc xạ 1,70, độ sáng màn hình đồng nhất hơn 50% và độ sáng tối đa hơn 1.000 nits. Các thông số này đảm bảo OPPO Air Glass 3 mang lại trải nghiệm đeo gần như một cặp kính thông thường, đồng thời sở hữu màn hình hiển thị màu sắc tốt nhất trong số các loại kính cùng loại.

Nhờ khả năng truy cập OPPO AndesGPT thông qua ứng dụng Air Glass trên smartphone, người dùng chỉ cần nhấn nhẹ vào bên hông gọng kính để kích hoạt trợ lý giọng nói AI và bắt đầu thực hiện các tác vụ.

OPPO Air Glass 3 cũng hỗ trợ tương tác cảm ứng, có thể được sử dụng để dễ dàng điều khiển các chức năng như phát nhạc, gọi thoại, hiển thị thông tin, xem ảnh màu, v.v. Thiết bị còn hỗ trợ công nghệ đảo ngược trường âm thanh, thiết kế âm thanh mở với bốn micro, và những cải tiến khác giúp cải thiện khả năng chống ồn nhằm mang lại chất âm tốt và bảo vệ quyền riêng tư.

oppo air glass 3 on site 4

Trước sự kiện, OPPO cũng đã công bố thành lập Trung tâm AI OPPO và phát hành Tài liệu kỹ thuật về Smartphone AI OPPO, đánh dấu kỷ nguyên chuyển đổi từ Smartphone sang Smartphone AI.

Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2023, OPPO đã nộp hơn 3.160 bằng sáng chế toàn cầu liên quan đến AI. Dựa trên nhiều năm kinh nghiệm kỹ thuật về AI, OPPO gần đây đã phát hành Tài liệu kỹ thuật về smartphone AI, cung cấp phân tích và tầm nhìn toàn diện về các xu hướng trong tương lai cũng như các ứng dụng chính trong AI. 

Dựa trên nghiên cứu và kiến thức tích luỹ về các mô hình lớn và AI tạo sinh, OPPO đang phát triển smartphone AI dựa trên 4 đặc điểm chính sau: sử dụng hiệu quả tài nguyên định toán để đáp ứng nhu cầu xử lý của AI tạo sinh; trang bị các cảm biến để nhận thức về thế giới thực tế, hiểu được các thông tin phức tạp của người dùng và môi trường xung quanh; sở hữu khả năng tự học mạnh mẽ; có khả năng tạo nội dung đa phương thức, cung cấp cho người dùng nguồn cảm hứng và hỗ trợ kiến thức liên tục.

oppo air glass 3 on site 1

Với bốn đặc điểm nổi bật này, sự ra đời của Smartphone AI sẽ cách mạng hóa ngành công nghiệp di động. Các dịch vụ AI khác nhau sẽ được tích hợp vào các thiết bị thông minh, tạo nên một hệ sinh thái cung cấp các dịch vụ đa dạng và cá nhân hoá hơn. OPPO sẽ cung cấp các tính năng AI cũng như nền tảng phát triển để hỗ trợ hệ sinh thái hoàn toàn mới này. 

Một thông tin đáng chú ý đối với giới công nghệ toàn cầu là tới đây, trong quý 2 năm 2024, OPPO dự kiến sẽ đưa vào Reno11 Series và OPPO Find N3 các tính năng AI thế hệ mới, bao gồm Xoá vật thể thông minh AI (AI Eraser) và sẽ được tích hợp vào nhiều sản phẩm khác của OPPO trong thời gian tới.

Cũng tại MWC năm nay, OPPO bắt tay cùng AlpsenTek, một start-up về cảm biến thị giác chuyển động, và Qualcomm để giới thiệu thành quả hợp tác của cả ba - tiên phong sử dụng công nghệ Cảm biến Tầm nhìn Hybrid tích hợp thuật toán Chuyển động AI mới.

Thuật toán Chuyển động AI có thể tăng độ nét và nội suy các hình ảnh có tốc độ khung hình cao, phục vụ cho các máy ảnh lấy nét nhanh, dựa trên sự kết hợp giữa dữ liệu hình ảnh RBG truyền thống và dữ liệu chuyển động của cảm biến tầm nhìn. Với thuật toán này, smartphone sẽ có thêm nhiều giải pháp tăng độ nét hình ảnh, cho phép quay video slow-motion tốc độ 960 khung hình/giây ở độ phân giải 4K, tăng cường dải động và độ phân giải. Sự tích hợp công nghệ này mở ra những khả năng thú vị khi chụp ảnh và quay video, nâng cao tiềm năng sáng tạo nội dung.

Nguyên Đỗ

Trước tin đồn ngừng sản xuất điện thoại gập, OPPO nói gì?

Thứ 4, 21/02/2024 16:28
Tin đồn trong thời gian qua cho biết OPPO sẽ dừng việc phát triển điện thoại màn hình gập do doanh số giảm sút.

"Học tập" Samsung, tới lượt OPPO cũng chạy đua tính năng AI

Thứ 4, 21/02/2024 15:52
OPPO vừa mới thành lập Trung tâm Trí tuệ nhân tạo nhằm phát triển các tính năng liên quan tới AI.

Cách OPPO tái định nghĩa smartphone gập: thiết lập đẳng cấp khác biệt, tạo dựng dấu ấn riêng

Thứ 7, 13/01/2024 14:38
Không chỉ gây ấn tượng mạnh mẽ với hàng loạt các công nghệ thông minh vượt trội, thế hệ OPPO Find N3 Series còn chinh phục người dùng bằng những trải nghiệm mới mẻ hấp dẫn khó có thể tìm thấy trên các sản phẩm khác, đem lại dấu ấn đột phá chưa từng có.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.

OPPO A60 trình làng, gây kinh ngạc bởi khả năng 'cảm ứng kháng nước' xịn xò

Thứ 6, 26/04/2024 13:00
OPPO A60 vừa chính thức được giới thiệu tới các khách hàng trẻ tuổi Việt Nam với 2 phiên bản màu sắc trẻ trung xanh và đen tím, khả năng kháng nước và bụi IP54 gây kinh ngạc.

Các trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ CCCD từ 1/7

Thứ 6, 26/04/2024 07:20
Từ 1/7/2024, Luật Căn cước có hiệu lực, thay thế cho Luật Căn cước công dân. Theo đó, nhiều quy định mới liên quan đến quy trình cấp, cấp đổi thẻ căn cước cũng sẽ chính thức được áp dụng.

PLASE SHOW 2024: Phô diễn sự cuốn hút từ những dàn loa siêu ‘khủng’

Thứ 5, 25/04/2024 14:51
Chính thức diễn ra tại Quảng trường Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) từ 26 - 28/4, PLASE SHOW 2024 sẽ hội tụ tới 22 dàn loa treo (line array full range) mỗi line dự kiến có trọng lượng từ 400kg đến 1 tấn nhằm phô diễn sức mạnh đặc thù của dòng sản phẩm này.

Cách lấy lại mật khẩu VNeID đơn giản

Thứ 4, 24/04/2024 11:06
Mã passcode ứng dụng VNeID là một loại mã bảo mật được sử dụng để xác thực khi bạn dùng các dịch vụ trên VNeID. Dưới đây là cách lấy lại mật khẩu Passcode VNeID đơn giản cho những người lỡ quên.
     
xe.nguoiduatin.vn