Phải bỏ tiền túi để mua xe điện "của nhà trồng được", đồng sáng lập Xiaomi phàn nàn vì... không được giảm giá

Thứ 4, 10/04/2024 00:13
Chiếc xe Xiaomi SU7 mà ông này sở hữu cũng có số thứ tự rất đặc biệt.

Mới đây trên MXH Weibo, Phó chủ tịch kiêm đồng sáng lập Xiaomi, Lâm Bân (Lin Bin) đã đăng tải hình ảnh chiếc xe mới của mình - một chiếc Xiaomi SU7 màu xanh. 

Phải bỏ tiền túi để mua xe điện "của nhà trồng được", đồng sáng lập Xiaomi phàn nàn vì... không được giảm giá- Ảnh 1.

Là sếp lớn Xiaomi, nhưng ông Lâm Bân chia sẻ trong phần bình luận rằng đây là xe ông này tự bỏ tiền túi để mua và không được giảm giá. Dù vậy, có lẽ lời phàn nàn này chỉ mang tính chất đùa giỡn mà thôi, vì rõ ràng là với khối tài sản của mình, vị đồng sáng lập Xiaomi có thể dễ dàng sở hữu chiếc xe này. Tại Trung Quốc, Xiaomi SU7 có mức giá từ 21.59 đến 29.99 vạn Nhân dân tệ (tương đương 740 triệu đồng tới 1 tỷ đồng).

Mặc dù không tiết lộ cụ thể phiên bản, nhưng không khó để dự đoán rằng vị đồng sáng lập Xiaomi đã lựa chọn phiên bản SU7 Max cao cấp nhất. Chiếc xe của ông Lâm Bân nằm trong số 5.000 chiếc SU7 Founders Edition, phiên bản giới hạn dành cho những khách hàng đầu tiên. Ngoài những tính năng của phiên bản tiêu chuẩn, Xiaomi SU7 Founders Edition còn có loạt trang bị đáng giá như giấy chứng nhận, biểu tượng độc quyền, chìa khóa có chữ ký của Lôi Quân, gương chiếu hậu sợi carbon, tủ lạnh, ghế da Nappa...

Điều đáng chú ý là chiếc Xiaomi SU7 của ông Lâm Bân có số thứ tự 00002. Một số người dùng đoán rằng chủ sở hữu chiếc xe số 00001 có thể là của CEO Xiaomi Lôi Quân.

Phải bỏ tiền túi để mua xe điện "của nhà trồng được", đồng sáng lập Xiaomi phàn nàn vì... không được giảm giá- Ảnh 2.

Trong bài đăng trên Weibo, ông Lâm Bân nói rằng cũng rất thích mô hình xe Xiaomi SU7. Sản phẩm mà ông này đang nói đến là mô hình xe tỉ lệ 1:18 với mức giá 499 nhân dân tệ (1.7 triệu đồng), được Xiaomi công bố cùng buổi ra mắt SU7. Tuy nhiên, mô hình này đã được bán hết trong tích tắc sau khi lên kệ vào ngày 28/3, thậm chí còn khó mua hơn cả xe thật. Sau một phen khó khăn, ông Lâm Bân cho biết đã mua được hai chiếc và sẽ tặng cho người hâm mộ Xiaomi.

Lâm Bân là một doanh nhân người Trung Quốc, đồng sáng lập và hiện là phó chủ tịch tập đoàn Xiaomi. Ông sinh năm 1961 tại Trung Quốc, tốt nghiệp khoa điện tử vô tuyến của Đại học Trung Sơn và sau đó nhận bằng thạc sĩ khoa học máy tính tại Đại học Drexel.

Phải bỏ tiền túi để mua xe điện "của nhà trồng được", đồng sáng lập Xiaomi phàn nàn vì... không được giảm giá- Ảnh 3.

Ông Lâm Bân, đồng sáng lập Xiaomi

Trước khi gia nhập Xiaomi, Lâm Bân từng là kỹ sư phần mềm cao cấp tại Microsoft, nơi ông đóng góp vào sự phát triển của trình duyệt web Internet Explorer. Ông cũng từng là giám đốc điều hành của Kingsoft, một công ty phần mềm Trung Quốc nổi tiếng.

Năm 2010, Lâm Bân cùng với Lôi Quân và các cộng sự khác đồng sáng lập Xiaomi. Ông đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng chiến lược phát triển, định hướng sản phẩm và quản lý chuỗi cung ứng cho công ty. Nhờ tài năng và tầm nhìn của ông, Xiaomi đã nhanh chóng trở thành một trong những nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.

Bình Minh

Cùng chuyên mục

Bánh xe tử thần – công cụ tương tự như một phòng gym trên Mặt Trăng

Thứ 6, 17/05/2024 16:02
Duy trì được sức khoẻ trong môi trường trọng lực yếu của Mặt Trăng là điều khó khăn, nhưng Bánh xe Tử thần chính là giải pháp.

Từ Twitter thành X.com: Cuộc lột xác đầy toan tính của Elon Musk

Thứ 6, 17/05/2024 15:59
Mạng xã hội Twitter giờ đây chính thức mang tên X.com, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong tham vọng biến X thành "siêu ứng dụng" của Elon Musk. Quá trình chuyển đổi tên miền đầy rắc rối này đã tạo cơ hội cho các cuộc tấn công lừa đảo, đồng thời khẳng định quyết tâm thay đổi hoàn toàn Twitter của Musk.

Chân dung cụ bà lớn tuổi nhất trên sàn chứng khoán Việt, cổ đông lớn của một loạt doanh nghiệp nổi tiếng

Thứ 6, 17/05/2024 15:58
Dù đã bước sang tuổi 85 nhưng cụ bà này vẫn là một doanh nhân lão làng trên sàn chứng khoán Việt.

Galaxy Z Flip 6: Bước đột phá về độ bền màn hình gập

Thứ 6, 17/05/2024 15:57
Theo dự kiến, Samsung sẽ ra mắt Galaxy Z Flip 6 vào tháng 7, cùng thời điểm với Galaxy Z Fold 6. Những thông tin rò rỉ về cấu hình và tính năng của sản phẩm đã xuất hiện, nhưng một nâng cấp quan trọng về màn hình mới đây đã được tiết lộ, thu hút sự chú ý của giới công nghệ.

Diễn biến mới nhất về đất nền, căn hộ, nhà phố/biệt thự tại Đà Nẵng và vùng phụ cận

Thứ 6, 17/05/2024 15:53
Giá đất nền sơ cấp ở Đà Nẵng và vùng phụ cận duy trì xu hướng đi ngang so với thời điểm cuối năm 2023.
     
Nổi bật trong ngày

Trung Quốc chuyên trị mô hình AI lạ, năng lực cũng quái dị không kém: "Ngồi nhà biết cả chuyện thế giới"

Thứ 5, 16/05/2024 06:38
Các nhà nghiên cứu Trung Quốc tự tin mô hình AI của mình là "vượt trội" so với tất cả mô hình từ trước đến nay.

ChatGPT-4o ra mắt: Các công việc ngồi gõ máy tính mỗi ngày có còn an toàn?

Thứ 5, 16/05/2024 08:15
Phải chăng giờ là thời lên ngôi của các công việc tay chân khi AI có thể thay thế hầu hết những người làm công việc văn phòng?

Ford chịu lỗ lớn khi làm xe điện: Mỗi chiếc lỗ trung bình hơn 2,5 tỷ đồng, toàn bộ lợi nhuận chỉ đủ gánh một phân nhánh

Thứ 5, 16/05/2024 09:54
Phân nhánh xe điện của Ford tiếp tục là bên 'cân bằng' lại lợi nhuận mang lại từ mảng bán tải dù tình hình doanh số đã bắt đầu khởi sắc hơn.

Hết El Nino, lại đến La Nina: Biển Đông dự báo có 13 cơn bão, dồn dập vào cuối năm?

Thứ 5, 16/05/2024 10:50
La Nina xuất hiện sẽ khiến mùa bão 2024 tại Biển Đông khốc liệt hơn?

Nam Định đấu giá hơn 50 lô đất, khởi điểm từ 15 triệu đồng/m2

Thứ 5, 16/05/2024 11:49
Công ty đấu giá hợp danh Xuân Trường vừa ra thông báo đấu giá tài sản của UBND huyện Hải Hậu, bao gồm 52 lô đất tại khu tái định cư và khu dân cư tập trung xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.
xe.nguoiduatin.vn