Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Triton là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger, Toyota Hilux và Nissan Navara EL. Thế hệ mới của mẫu bán tải Nhật Bản vừa ra mắt thị trường Việt hồi tháng 9 với 3 phiên bản gồm 2WD AT GLX (655 triệu đồng), 2WD AT Premium (782 triệu đồng) và 4WD AT Athlete (giá 924 triệu đồng).
Xét về mức giá của Triton mới, mặc dù có tăng nhẹ so với thế hệ tiền nhiệm nhưng vẫn trong khoảng chấp nhận được của phân khúc. Đi cùng với loạt nâng cấp về thiết kế, động cơ và trang bị, Triton mới có thêm nhiều điểm cộng để “đấu” với Ford Ranger và các đối thủ khác.
Không chỉ Triton, Toyota Hilux cũng vừa có bản nâng cấp hồi tháng 5 trước đó không lâu. Trong khi đó, đối thủ lớn nhất của 2 mẫu bán tải này là Ford Ranger ở lần nâng cấp gần nhất cũng từ 2022. Những cập nhật mới càng khiến cho thị trường bán tải Việt càng thêm sôi động thời gian tới.
Ở thế hệ mới, Triton 2024 được cải thiện cả về thiết kế, vận hành, an toàn, tiện nghi và tính thực dụng. Mitsubishi Triton mới hướng tới tệp khách hàng phổ thông hơn, chiếm đa số, phục vụ các nhu cầu từ đi lại hàng ngày cho tới vận chuyển hàng hóa cho các doanh nghiệp.
Về mặt thiết kế, mặc dù vẫn là dựa trên ngôn ngữ Dynamic Shield nhưng Triton 2024 được làm mới theo phong cách vuông vức và hầm hố hơn. Lưới tản nhiệt cỡ lớn kết hợp cùng cản trước đem lại cảm giác mạnh mẽ cứng cáp. Cụm đèn trước LED Projector tích hợp đèn định vị ban ngày LED hình chữ L trông khá nổi bật.
Ở phía sau, nhiều đường dập nổi lớn tạo cảm giác mới lạ trên chiếc bán tải.
Đặc biệt, Mitsubishi Triton 2024 có góc tới 30,4 độ, góc thoát 22,8 độ, khoảng sáng gầm 228mm và bán kính quay vòng chỉ 6,2m, giúp việc di chuyển trong đô thị linh hoạt hơn.
Kích cỡ thùng hàng thuộc diện lớn nhất phân khúc, tùy phiên bản mà tải trọng tối đa có thể đạt 740kg. Chiều cao mặt thùng chỉ 821mm, có bệ bước chống trơn trượt ở hai bên.
Thiết kế nội thất tạo cảm giác hiện đại hơn, cùng đó là nhiều tiện nghi thường chỉ xuất hiện trên xe SUV như ghế lái bọc da, chỉnh điện 8 hướng, có điều chỉnh đệm lưng; bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay không dây, điều hòa 2 vùng tự động.
Khoang cabin của mẫu bán tải Mitsubishi vẫn duy trì tính thực dụng với 6 cổng sạc các loại và 19 vị trí để đồ.
Triton 2024 dùng động cơ diesel tăng áp kép 2.4L mới có tên mã 4N16 (201 mã lực, 470Nm). Cả ba phiên bản dùng hộp số tự động 6 cấp, hứa hẹn cho sức kéo tốt. Khung gầm được tăng độ cứng vững, hệ thống treo và các lá nhíp cũng được tối ưu.
Các chế độ lái đa dạng với 7 kiểu thiết lập. Xe có 4 chế độ gài cầu và khóa vi sai cầu sau. Trong đó, chế độ 4H có thể hoạt động như chế độ 4 bánh toàn thời gian. Loạt công nghệ an toàn đang là xu hướng như gói ADAS, camera 360 độ đều được trang bị.
So với Ford Ranger phiên bản Wildtrak, Triton mới chưa được trang bị cổng sạc 220v. Tuy nhiên, mẫu bán tải nhà Mitsubishi cũng vẫn khe cắm sạc Type C cho thiết bị Smart Phone.
Về an toàn, Triton đạt chứng nhận 5 sao từ ASEAN NCAP nhờ loạt công nghệ tiên tiến như hệ thống an toàn chủ động MMSS (Mitsubishi Motors Safety Sensing), bao gồm cảnh báo va chạm phía trước (FCM), kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), cảnh báo chệch làn đường (LDW), đèn pha tự động (AHB), cảnh báo điểm mù và hỗ trợ chuyển làn, cùng cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.
Anh Nguyễn (tổng hợp)