Phát hiện hơn 400 ứng dụng Android và iOS có thể 'đột nhập' Facebook

Phát hiện hơn 400 ứng dụng Android và iOS có thể 'đột nhập' Facebook

Thứ 7, 08/10/2022 11:46
Hơn 400 ứng dụng độc hại có khả năng đánh cắp mật khẩu đã được phát hiện và khoảng một triệu người dùng Facebook đã được thông báo khả năng bị xâm phạm dữ liệu.

Meta đang cảnh báo 1 triệu người dùng Facebook rằng thông tin tài khoản của họ có thể đã bị xâm phạm bởi các ứng dụng bên thứ ba từ các cửa hàng của Apple hoặc Google. Trong một báo cáo mới, các nhà nghiên cứu bảo mật của công ty cho biết trong năm ngoái, họ đã xác định được hơn 400 ứng dụng lừa đảo được thiết kế để chiếm đoạt thông tin đăng nhập tài khoản Facebook của người dùng.

Theo công ty, các ứng dụng được ngụy trang thành các dịch vụ "thú vị hoặc hữu ích", như trình chỉnh sửa ảnh, ứng dụng máy ảnh, dịch vụ VPN, ứng dụng tử vi và công cụ theo dõi sức khỏe. Các ứng dụng thường yêu cầu người dùng “Đăng nhập bằng Facebook” trước khi họ có thể truy cập các tính năng đã hứa. Nhưng những tính năng đăng nhập này chỉ là một phương tiện để đánh cắp thông tin tài khoản của người dùng Facebook. Và Giám đốc Chống Đe doạ của Meta, David Agranovich, lưu ý rằng nhiều ứng dụng mà Meta xác định hầu như không hoạt động.

“Nhiều ứng dụng cung cấp ít hoặc không có chức năng trước khi bạn đăng nhập và hầu hết không cung cấp chức năng nào ngay cả sau khi một người đồng ý đăng nhập,” Agranovich cho biết trong một cuộc họp báo với các phóng viên.

meta
Meta cho biết có tới 400 ứng dụng độc hại trên iOS và Android có thể "đột nhập" vào Facebook người dùng.

Đáng chú ý, Meta đã tìm thấy các ứng dụng độc hại trong cả Play Store của Google và App Store của Apple. Phần lớn trong số đó là các ứng dụng Android. Điều thú vị là, trong khi các ứng dụng Android độc hại chủ yếu là các ứng dụng dành cho người tiêu dùng, như bộ lọc ảnh, 47 ứng dụng iOS hầu như chỉ là thứ mà Meta gọi là ứng dụng “tiện ích kinh doanh”. Những dịch vụ này, với những cái tên như “Very Business Manager”, “Meta Business”, “FB Analytic” và “Ads Business Knowledge”, dường như được nhắm mục tiêu cụ thể vào những người sử dụng các công cụ kinh doanh của Facebook.

Agranovich nói rằng Meta đã chia sẻ những phát hiện của mình với cả Apple và Google, nhưng cuối cùng điều đó phụ thuộc vào các cửa hàng để đảm bảo các ứng dụng được gỡ bỏ.

Trong khi đó, Facebook cũng đang cảnh báo tới 1 triệu người dùng có thể đã sử dụng các ứng dụng này. Các thông báo cho người dùng biết thông tin tài khoản của họ có thể đã bị một ứng dụng xâm phạm và khuyến nghị đặt lại mật khẩu của họ.

Apple và Google đều xác nhận rằng tất cả các ứng dụng được Meta xác định đã bị xóa khỏi các cửa hàng ứng dụng tương ứng của họ. "Tất cả các ứng dụng được xác định trong báo cáo không còn khả dụng trên Google Play", người phát ngôn của Google cho biết trong một tuyên bố. "Người dùng cũng được bảo vệ bởi Google Play Protect, tính năng chặn các ứng dụng này trên Android."

Diêm Vỹ (Theo Engadget)

Meta sẽ chặn các trang rao bán xe ô tô miễn phí trên Facebook từ 30/1/2023

Thứ 5, 06/10/2022 09:16
Meta đã thông báo rằng họ sẽ không còn cho phép các trang kinh doanh xe cộ và bất động sản rao hàng miễn phí trên Facebook từ ngày 30/1/2023.

Meta giúp chuyển đổi giữa tài khoản Facebook và Instagram dễ dàng hơn

Thứ 3, 27/09/2022 11:00
Các tính năng mới của Meta nhằm giúp mọi người dễ dàng quản lý tài khoản Facebook và Instagram của họ hơn.

Meta bị người dùng iPhone cáo buộc đánh cắp dữ liệu cá nhân

Chủ nhật, 25/09/2022 11:52
Meta đang phải đối diện với những đơn kiện vì bị cáo buộc theo dõi, đánh cắp dữ liệu cá nhân người dùng iOS một cách bất hợp pháp.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.

OPPO A60 trình làng, gây kinh ngạc bởi khả năng 'cảm ứng kháng nước' xịn xò

Thứ 6, 26/04/2024 13:00
OPPO A60 vừa chính thức được giới thiệu tới các khách hàng trẻ tuổi Việt Nam với 2 phiên bản màu sắc trẻ trung xanh và đen tím, khả năng kháng nước và bụi IP54 gây kinh ngạc.

Các trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ CCCD từ 1/7

Thứ 6, 26/04/2024 07:20
Từ 1/7/2024, Luật Căn cước có hiệu lực, thay thế cho Luật Căn cước công dân. Theo đó, nhiều quy định mới liên quan đến quy trình cấp, cấp đổi thẻ căn cước cũng sẽ chính thức được áp dụng.
     
Nổi bật trong ngày

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.
xe.nguoiduatin.vn