Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhận thêm nhiệm vụ mới

Thứ 4, 29/05/2024 18:41
Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ phương hướng và giải pháp để giải quyết những vấn đề quan trọng, liên ngành về phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 463/QĐ-TTg ngày 29/5/2024 phê duyệt danh sách thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia về kinh tế tập thể.

Theo danh sách phê duyệt, ông Lê Minh Khái, Phó Thủ tướng Chính phủ làm Trưởng Ban Chỉ đạo.

Bên cạnh đó, phó Trưởng Ban Chỉ đạo gồm: Ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Phó Trưởng ban Thường trực); ông Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; bà Cao Xuân Thu Vân, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.

Ban Chỉ đạo quốc gia về kinh tế tập thể là tổ chức phối hợp liên ngành có chức năng giúp Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu, chỉ đạo, phối hợp giải quyết những công việc quan trọng, liên ngành về phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã.

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ phương hướng và giải pháp để giải quyết những vấn đề quan trọng, liên ngành về phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã.

Đồng thời, giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, điều hòa, phối hợp hoạt động giữa các bộ, ngành, cơ quan trung ương và các địa phương trong việc giải quyết những vấn đề quan trọng, liên ngành về phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã.

Giúp Thủ tướng Chính phủ hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành, cơ quan trung ương và các địa phương trong việc xây dựng, hoàn thiện và hướng dẫn cơ chế, chính sách liên quan đến quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện; sơ kết, tổng kết, khen thưởng trong việc thực hiện phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhận thêm nhiệm vụ mới- Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái - Ảnh VGP/Quang Thương

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái làm Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

Trước đó, hồi tháng 10/2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái được giao làm Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế.

Theo quyết định Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký, Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế để tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu, chỉ đạo, phối hợp giải quyết những công việc quan trọng, liên ngành trong quá trình xây dựng đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế.

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ và quyền hạn như nghiên cứu, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ phương hướng, giải pháp để xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế; giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, điều hòa, phối hợp giữa các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các địa phương trong việc xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế.

Ban Chỉ đạo còn có nhiệm vụ giúp Thủ tướng Chính phủ đôn đốc các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các địa phương xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế; Chủ trì điều phối và tổ chức các hoạt động hợp tác, tham vấn và trao đổi với các cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế về xây dựng Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại Việt Nam và thực hiện các nhiệm vụ khác liên quan đến xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế do Thủ tướng Chính phủ giao.

Trang Anh

Cùng chuyên mục

Nam thần showbiz đi hát vì đam mê: Tài sản riêng hơn 1.000 tỷ đồng, sở hữu loạt BĐS và xe sang, gia thế còn đáng kinh ngạc hơn

Thứ 7, 05/10/2024 20:45
Nhiều người nói rằng nếu không nổi tiếng trong showbiz, sao nam này chỉ việc về tiếp quản sản nghiệp lớn của gia đình là đủ rồi.

Động thái phũ phàng của Jiyeon (T-ara) sau khi xác nhận ly hôn chồng cầu thủ

Thứ 7, 05/10/2024 20:28
Jiyeon (T-ara) và Hwang Jae Gyun từng có cuộc hôn nhân được công chúng ngưỡng mộ.

Văn Quyết tập cực sung trong ngày trở lại tuyển Việt Nam, đàn em hết lời khen ngợi

Thứ 7, 05/10/2024 20:07
Sau gần 1 năm, tiền vệ Nguyễn Văn Quyết trở lại tuyển Việt Nam, mang theo sự kỳ vọng lớn của HLV Kim Sang-sik.

[Trên Ghế 23] Nữ chủ xe Mazda3 nhắm BMW X3 khi muốn mua xe gầm cao 2 tỷ: Nên hay không nên với tư vấn chuyên gia!

Thứ 7, 05/10/2024 19:52
Nhà báo Nguyễn Thúc Hoàng Linh nhận định, BMW X3 là mẫu xe phù hợp với những nhu cầu của bạn Nguyễn Ngọc Trâm khi tìm mua một mẫu SUV giá 2 tỷ đồng.

Hyundai Elantra 2008 chạy 1 triệu km nhưng vẫn trông như mới và đây là lý do

Thứ 7, 05/10/2024 19:44
Một chương trình truyền hình Canada đã mang đến diện mạo mới cho chiếc Hyundai Elantra đời 2008, đã chạy 1 triệu km chỉ sau 9 năm lăn bánh.
     
Nổi bật trong ngày

Nhận miễn phí một tựa game siêu chất lượng, giá trị gần 300k, thời gian có hạn

Thứ 6, 04/10/2024 10:35
Các game thủ nên nhanh tay nhận ngay trò chơi siêu hấp dẫn này.

Bức ảnh làm dấy tin hẹn hò của "Á hậu bị đế chế Samsung ruồng bỏ" với Ảnh đế kém 7 tuổi

Thứ 6, 04/10/2024 11:25
Tài tử hàng đầu này đã công khai khen ngợi Go Hyun Jung trên MXH.

Giải quốc tế sạch bóng cơ thủ Việt Nam sau ván "đấu súng" nghẹt thở

Thứ 6, 04/10/2024 14:20
"Khi tỷ số là 9-9, Lường Đức Thiện có cơ hội để chiến thắng đối thủ Hy Lạp, đặt chân vào Bán kết nhưng lại mắc sai lầm cực kỳ đáng tiếc".

Một nữ diễn viên Việt: Lấy chồng vì ai cũng nể, vỡ mộng và đau khổ khi có nhiều tiền

Thứ 6, 04/10/2024 17:02
“Tới khi làm kinh doanh, tiền nhiều lắm nhưng đau khổ mới xuất hiện” – Thanh Thúy chia sẻ.

Bỗng nhắc đến việc có thể "chết trong giấc ngủ", chuyện gì đang xảy ra với NSƯT Cát Phượng?

Thứ 6, 04/10/2024 21:14
Tình trạng hiện tại của Cát Phượng khiến nhiều người không khỏi lo lắng.
xe.nguoiduatin.vn