"Phù thủy âm nhạc" Touliver sáng tạo không gian trưng bày nghệ thuật: có âm nhạc, nghệ thuật thị giác và tương tác để "tìm về đứa trẻ bên trong mỗi người"

Thứ 7, 28/09/2024 20:49
Nghệ sĩ Touliver đã góp phần biến đổi không gian của một trung tâm thương mại thành một không gian nghệ thuật công cộng đáng trải nghiệm.

Phù thủy âm nhạc sáng tạo không gian trưng bày nghệ thuật "Find your inner child"

Touliver, không chỉ là một nhà sản xuất âm nhạc xuất sắc với những bản hit đình đám, anh còn gây chú ý với khả năng hội họa, đặc biệt qua triển lãm cá nhân “Midlife Crisis” vào năm 2023. Trong sự kiện "The New Creation" nhân dịp sinh nhật lần thứ 10 của LOTTE Department Store tại Việt Nam, Touliver sẽ mang đến một trải nghiệm nghệ thuật mãn nhãn, đầy cảm hứng với thông điệp "Find your inner child" - tìm về bản thể trẻ trung và tươi mới của chính mình. Không gian nghệ thuật được lấy cảm hứng từ những ký ức đẹp đẽ về sân chơi tuổi thơ trước khi xã hội tràn ngập công nghệ của chính Touliver. Những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của Touliver sẽ được thể hiện qua góc nhìn của một đứa trẻ thuần khiết nhưng dồi dào nguồn sống của sự sáng tạo: phóng đại, trong sáng và đầy màu sắc. 

Phong cách sáng tạo của “phù thủy âm nhạc” Touliver luôn toát lên sự tinh tế, tối giản nhưng đầy nội lực. Điều này đã được anh mang vào không gian nghệ thuật - một khu trưng bày sống động ngay giữa đại sảnh của trung tâm thương mại: có âm nhạc, nghệ thuật thị giác và khách hàng sẽ được tự mình trải nghiệm tương tác.

3
Khu vực Listening Zone trong tổ hợp nghệ thuật do Touliver sáng tạo

Chia sẻ về niềm đam mê hội họa, "phù thủy âm nhạc" Touliver nói: “Tôi có sở thích vẽ tranh từ nhỏ. Qua thời gian, vẽ như 1 hình thức xả stress trong cuộc sống. Khi vẽ tranh, mình rời xa máy tính, đồ công nghệ và có những khoảnh khắc với chính mình. Dự án artwork 3D với không gian sắp đặt rộng lớn lần này là một trải nghiệm rất mới, khiến bản thân tôi rất vui và hãnh diện.

Câu chuyện "tìm lại đứa trẻ bên trong"

Nói về thông điệp “Find your Inner Child”, Touliver đưa ra khái niệm “tìm lại đứa trẻ bên trong,” khuyến khích khán giả tái kết nối với thế giới nội tâm mà ta thường quên lãng khi trưởng thành. Những tác phẩm của anh như chiếc tai khổng lồ, chiếc loa, và khối Rubik tượng trưng cho sự tò mò, sáng tạo, và khả năng lắng nghe thế giới bên trong mỗi người. Hình nộm bơm hơi khổng lồ nhìn xuống không gian trưng bày dưới mái kính, tượng trưng cho việc ôm ấp sự hồn nhiên và ngẫu hứng của thời thơ ấu.

2
Sự kiện ra mắt có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam như: Tóc Tiên, Binz, Rhymastic, SlimV, SOOBIN và các thành viên SpaceSpeakers và bạn bè của Touliver trong giới nghệ thuật như: Đạo diễn Việt Tú, Dustee, Hà Lê,..

Sân chơi tạo ra một không gian nổi khối, nổi bật lên ở giữa khoảng sân của tòa nhà. Mọi người tới đây có thể tương tác với tác phẩm trưng bày có kích thước lớn giống như những sân chơi thời thơ ấu. Kết hợp với một hình nộm bơm hơi lớn giống Touliver, ngồi trên mái kính, nhìn xuống các tác phẩm tương tác bên dưới. Tác phẩm này có những yếu tố cá nhân, kết nối những ký ức tuổi thơ của nghệ sĩ với tác phẩm sắp đặt.

Tại khu vực Show window, nghệ sỹ chọn hình dạng quả bóng cũng giống như hướng tới sự hoàn hảo và vui nhộn, tượng trưng cho sự trọn vẹn giống như số 10. Nó gợi lại ký ức về những trò chơi vô tư thời thơ ấu và tạo thêm nét vui tươi cho thiết kế với những rất nhiều đường thẳng của tòa nhà.

JPG
Ca sĩ Tóc Tiên chụp ảnh tại sự kiện

Khu vực Listening Zone được thiết kế theo phong cách vui tươi của một sân chơi trẻ em nhằm cộng hưởng và tạo ra sự nhất quán với các sắp đặt khác trong dự án. Trong khu vực này, khách tham quan có thể ngồi và kết nối với con người nội tâm thông qua sự kết hợp giữa trải nghiệm thị giác và âm thanh. Các hình khối lớn được đặt vào đây như tai, loa và Rubik, được bao quanh bởi các băng ghế nơi khách tham quan có thể ngồi và sử dụng tai nghe được cung cấp để nghe những bản nhạc không lời tươi sáng do chính Touliver sản xuất.

Theo Mark Vu, giám tuyển của dự án nhấn mạnh, đây là một không gian nghệ thuật công cộng với mục tiêu tái kết nối mỗi người với những ký ức tuổi thơ, giúp chúng ta lấy lại tinh thần cởi mở và sáng tạo. Touliver tin rằng việc nuôi dưỡng những đặc điểm hồn nhiên của tuổi thơ sẽ mang lại sự cân bằng và hạnh phúc trong cuộc sống trưởng thành.

Ngọc Mai

 

Cùng chuyên mục

Người đàn ông 45 tuổi nhưng trẻ như thanh niên 24 tuổi: Bí quyết là 7 thói quen đơn giản, ai cũng dễ dàng áp dụng 

Thứ 7, 28/09/2024 23:00
Người đàn ông này đã duy trì 7 thói quen mỗi ngày để đảo ngược quá trình lão hoá. 

Căng nhất tập 12 Chông Gai: Phan Đinh Tùng phản ứng gắt chỉ vì 1 yêu cầu của Kay Trần

Thứ 7, 28/09/2024 22:34
Vì là công diễn cuối cùng ở chương trình nên các Anh Tài có vẻ khá căng thẳng.

500k mua đồ ăn cả tuần cho 2 người đầy đủ từ ăn sáng tới ăn vặt, dân mạng trầm trồ vì "chi tiêu tiết kiệm quá"

Thứ 7, 28/09/2024 22:31
Nhiều dân mạng còn ngạc nhiên khi 2 bạn trẻ này mua được đồ ăn với mức giá rất rẻ.

Chuyện ít người biết về Thân vương William

Thứ 7, 28/09/2024 21:58
Chuyện gì đã xảy ra với Thân vương xứ Wales?
     
Nổi bật trong ngày

Ôm tham vọng lớn, tuyển Indonesia bất ngờ thua đậm không tưởng

Thứ 6, 27/09/2024 10:17
Tuyển nữ Indonesia vừa có thất bại tới 1-18 khi đá giao hữu cùng một CLB của Nhật Bản.

Bát canh ở canteen ĐH Thanh Hoa bất ngờ gây sốt: Nhờ nó, tôi nhận ra sự khác biệt "cao vời vợi" giữa trường top đầu và trường bình thường

Thứ 6, 27/09/2024 12:17
Khi gia đình không thể đưa cho bạn xuất phát điểm cao thì nhà trường sẽ là nơi định hình lại vạch xuất phát của bạn.

BTC Hoa hậu lên tiếng khi bị nói "phông bạt" suất thi quốc tế của Kỳ Duyên, Á hậu 1 thì sao?

Thứ 6, 27/09/2024 15:59
Ban tổ chức Hoa hậu Du Lịch Việt Nam Toàn Cầu 2024 đã lên tiếng về nghi vấn "phông bạt" suất dự thi Miss Supranational của Tân Hoa hậu.

Khách Tây thử bánh đặc sản của vùng núi Việt Nam, bất ngờ vì ngon hơn tưởng tượng, trầm trồ bởi cách làm

Thứ 6, 27/09/2024 17:20
Món bánh được làm từ chính một loại cây, hoa của địa phương vùng núi Việt Nam khiến du khách nước ngoài phải trầm trồ.

“Đè bẹp” đối thủ bằng mưa bàn thắng, tuyển Việt Nam vẫn đối diện hiểm hoạ trước trận quyết định

Thứ 6, 27/09/2024 21:07
U20 Việt Nam đã thắng đậm U20 Bangladesh nhưng thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh vẫn có lý do để phải lo ngại trước trận quyết đấu Syria để định đoạt vé đi tiếp.
xe.nguoiduatin.vn