Phung phí cơ hội, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị đội bóng cuối bảng cầm hoà

Phung phí cơ hội, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị đội bóng cuối bảng cầm hoà

Nguyễn Phương Nam
Chủ nhật, 09/04/2023 11:00
Tiếp đón SHB Đà Nẵng đang gặp khủng hoảng nhưng các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không thể tận dụng các cơ hội để giành chiến thắng, nguyên do có thể không được thi đấu trong thời gian dài đã ảnh hưởng lớn đến phong độ của đội bóng núi Hồng.

Sau hơn 1 tháng tạm nghỉ để nhường chỗ cho những hoạt động của các đội tuyển Quốc gia, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có trận gặp SHB Đà Nẵng trên sân nhà Hà Tĩnh vào lúc 18h ngày 8/4 tại vòng 5 Giải vô địch Quốc gia Night Wolf V-League 2023.

thuy9123
Đội hình ra sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thiếu vắng sự phục vụ của tiền vệ Phi Sơn 

Được thi đấu trên sân nhà, đối thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là một SHB Đà Nẵng đang đứng cuối bảng xếp hạng. Đây được xem là một lợi thế để thầy trò HLV Nguyễn Thành Công bên phía đội chủ nhà có được kết quả có lợi trước trước đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên, cả hai đội đều nhập cuộc với tâm thế thăm dò đối thủ. Phía đội khách SHB Đà Nẵng cố gắng thi triển lối chơi thiên về kiểm soát bóng; trong khi đó, đội chủ sân Hà Tĩnh cũng không dâng cao đội hình, chờ cơ hội từ những đường chuyền dài và các pha bứt tốc.

Sau quãng thời gian thăm dò đối thủ, diễn biến trên sân có vẻ nóng lên khi các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự tin chủ động cầm bóng và tràn lên phần sân đội khách, các cơ hội đã được tạo ra. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự chơi chặt chẽ và kỷ luật của đội khách, các chân sút của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh như Văn Hiệp, Pinto hay Diallo đều không thể khoan thủng lưới của thủ môn Phạm Văn Cường bên SHB Đà Nẵng. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hoà 0-0.

thuy9240
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo đỏ) hoà 0-0 trước SHB Đà Nẵng ở vòng 5 V.League 2023.

Bước sang hiệp 2, dù đội khách SHB Đà Nẵng thi đấu có phần khởi sắc hơn khi tự tin cầm bóng, tổ chức được nhiều đợt tấn công sang phía khung thành của thủ môn Dương Quang Tuấn bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, những pha tấn công của đội khách thiếu sắc sảo và đột biến khiến hậu vệ đội chủ nhà dễ dàng hoá giải.

Nhịp độ trận đấu được các học trò của HLV Nguyễn Thành Công đẩy cao đội hình hơn ở thời gian cuối hòng tìm kiếm chiến thắng. Song không đủ để tạo ra bước ngoặt. Đội chủ sân Hà Tĩnh đành chia điểm với SHB Đà Nẵng với tỷ số 0-0.

Với trận hòa này Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có được 6 điểm sau 5 vòng đấu, tạm thời xếp ở giữa bảng xếp hạng. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng tiếp tục giẫm chân ở đáy bảng xếp hạng với 2 điểm có được sau 5 vòng đấu.

Trước khi trận đấu diễn ra trên sân nhà, chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Đức Thắng, HLV phó của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cho biết: "Không chỉ riêng trên sân nhà mà kể cả thi đấu trên sân khách, trận nào đội bóng cũng khát khao và quyết tâm dành chiến thắng và tôi luôn mong muốn khán giả và cổ động viên luôn đồng hành, tiếp lửa cho đội bóng".

Có thể thấy, việc giải đấu tạm nghỉ kéo dài đến 47 ngày (từ ngày 19/2 đến 8/4) để nhường chỗ cho U20 Việt Nam thi đấu tại vòng chung kết U20 châu Á 2023 đã ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của các cầu thủ đội bóng núi Hồng. Bởi trước vòng 5, đội bóng núi Hồng đã có một màn khởi đầu ấn tượng, khi trình diễn một lối chơi đầy sức sống và luôn có những pha phản công đầy nguy hiểm.

thuy9184
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn đạt mục tiêu lọt top 6 đội mạnh nhất sau khi kết thúc giai đoạn 1

Trước đó, HLV Nguyễn Thành Công là một trong số các HLV từng không đồng tình với lịch nghỉ V.League 2023. Ông cho rằng, việc giải đấu kéo dài có thể khiến đội bóng núi Hồng đang “vào phom” bị chững lại. Ý kiến của ông đã đúng khi nhìn vào màn thể hiện của các học trò trong trận gặp SHB Đà Nẵng.

Tới đây, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ có chuyến hành quân ra xứ Thanh của CLB Đông Á Thanh Hoá, trận đấu sẽ diễn ra lúc 18h ngày 12/4 và dự báo sẽ có nhiều khó khăn cho đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công bởi Thanh Hóa đang có phong độ rất tốt. Đội bóng xứ Thanh đang có thành tích bất bại sau 5 vòng đấu đầu tiên (3 trận thắng, 2 trận hòa) và sở hữu dàn cầu thủ đồng đều, lối chơi rất tinh quái, khó chịu.

Rõ ràng, trước khi vòng 6 diễn ra, HLV trưởng Nguyễn Thành Công cùng các trợ lý Công Mạnh hay Nguyễn Đức Thắng sẽ còn nhiều việc phải làm để lấy lại tinh thần và phong độ cho các cầu thủ nhằm mang đến những kết quả có lợi. Bởi trong giai đoạn sắp tới, việc tích góp điểm số qua từng trận đấu sẽ trực tiếp quyết định đến thành tích toàn giải của đội bóng núi Hồng.

Phương Nam

Vòng 5 V-League 2023: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp đón SHB Đà Nẵng

Thứ 2, 03/04/2023 22:16
Sau kỳ nghỉ dài, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ tiếp đón SHB Đà Nẵng diễn ra lúc 18h ngày 8/4, trên sân Hà Tĩnh.
Cùng tác giả

Hà Tĩnh: Gấp rút thi công nhà máy nước sạch 'giải khát' cho người dân

Thứ 5, 14/09/2023 07:00
Dự kiến trong tuần này, nhà máy nước hồ Đá Bạc sẽ đi vào vận hành và hoà vào mạng lưới cấp nước thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), qua đó sẽ phần nào giải quyết tình trạng thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn.

Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo 135 triệu đồng ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 14/09/2023 06:00
Agribank Chi nhánh Hồng Lĩnh phối hợp với lực lượng Công an địa phương vừa kịp thời ngăn chặn giúp người dân tránh vụ lừa đảo với số tiền lên đến 135 triệu đồng.

Hà Tĩnh: Ra mắt Quỹ Khuyến học, khuyến tài Hồng Lĩnh

Thứ 4, 13/09/2023 14:48
Quỹ Khuyến học, khuyến tài Hồng Lĩnh là quỹ xã hội, nhằm khuyến khích học sinh có thành tích học tập xuất sắc và hỗ trợ cho giáo viên có năng lực giảng dạy tốt, có hoàn cảnh khó khăn...

Tổng kiểm soát xe khách và xe container ở Hà Tĩnh

Thứ 2, 07/08/2023 16:50
Phòng Cảnh sát giao thông và công an các đơn vị, địa phương trên toàn tỉnh Hà Tĩnh sẽ đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát, xử lý các phương tiện vi phạm từ ngày 15/8.

Giáo viên mầm non dùng bìa đỏ giả đi vay vốn ngân hàng

Thứ 3, 11/07/2023 10:30
Lên mạng xã hội đặt mua bìa đất giả rồi mang đến ngân hàng để làm thủ tục vay vốn, Hoàng Thị Tuyết bị cơ quan chức năng phát hiện và khởi tố.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Một huyện dừng bắn pháo hoa, sử dụng kinh phí xây nhà tình nghĩa

Thứ 5, 25/07/2024 12:14
Thay vì bắn pháo hoa trong lễ kỷ niệm 555 năm danh xưng huyện, huyện Thanh Chương (Nghệ An) sẽ dùng toàn bộ số tiền huy động được để xây nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, cận nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Nghệ An báo cáo thực hành tiết kiệm, chống lãng phí 6 tháng đầu năm 2024

Thứ 5, 25/07/2024 00:31
Tỉnh Nghệ An đã báo cáo công tác thực hành tiết kiệm và chống lãng phí (THTK, CLP) trong 6 tháng đầu năm 2024.

Lợi dụng đêm tối, gã trai lạ mặt cưỡng hiếp và cướp điện thoại của môt phụ nữ

Thứ 4, 24/07/2024 14:00
Sau khi giở trò thú tính với người phụ nữ, đối tượng còn lấy đi 5 triệu đồng và điện thoại của nạn nhân.

Mâu thuẫn gia đình, chồng châm lửa đốt nhà để 'cảnh cáo' vợ

Thứ 4, 24/07/2024 11:00
Ngôi nhà 3 gian của gia đình chị Luân ở xã Quang Phong, huyện Quế Phong (Nghệ An) cùng toàn bộ tài sản bị cháy hoàn toàn do bị người chồng châm lửa đốt.

Nghệ An: Dân bất an khi đi lại trên tuyến đường Hương – Phú - Hành

Thứ 4, 24/07/2024 08:00
Sắt thép chĩa nhọn trên đường, vật liệu để ngổn ngang không có biển báo khiến người và phương tiện bất an khi lưu thông trên tuyến đường Hương – Phú – Hành từ ngã tư Tân An đến xã Hương Sơn, huyện Tân Kỳ (Nghệ An).
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 3 đối tượng trộm máy tời công trình đường dây 500KV

Thứ 6, 26/07/2024 09:00
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt tạm giam 3 đối tượng có hành vi trộm cắp máy tời của đơn vị thi công đường dây điện 500KV.

Bắt tạm giam tài xế quê Thanh Hóa đâm vào CSGT Hà Tĩnh

Thứ 6, 26/07/2024 17:00
Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bắt tạm giam Đỗ Khắc Hải (SN 1986), thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định (Thanh Hóa) về tội "Chống người thi hành công vụ".
xe.nguoiduatin.vn