Porsche Cayenne EV ra mắt: 2 phiên bản, bản Turbo 1.139 mã lực mạnh nhất lịch sử hãng, tăng tốc như siêu xe

Porsche Cayenne EV ra mắt: 2 phiên bản, bản Turbo 1.139 mã lực mạnh nhất lịch sử hãng, tăng tốc như siêu xe

Thứ 5, 20/11/2025 07:25
Porsche Cayenne EV vừa ra mắt có 2 phiên bản gồm Tiêu chuẩn và Turbo cao cấp hơn với giá bán từ 109.000 USD tương đương gần 2,9 tỷ đồng.
585731874248447769152071838387718648098655635n

Porsche Cayenne Electric (EV) chính thức ra mắt toàn cầu sau thời gian dài ấp ủ với 2 phiên bản. Đây là thế hệ thứ 4 của dòng xe này và lần đầu tiên sử dụng động cơ thuần điện.

Không đơn thuần là bản chạy điện của dòng Cayenne trước đây, xe đã được phát triển dựa trên một nền tảng khung gầm hoàn toàn mới. Ngay từ khi ra mắt, Cayenne EV có 2 biến thể gồm bản tiêu chuẩn và bản Turbo mạnh mẽ. Cả hai đều có hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại.

58629747424844767748541433167797820753293478n
Porsche Cayenne EV vừa ra mắt toàn cầu.

Cayenne Turbo Electric có giá bán 163.000 USD (4,3 tỷ đồng), sử dụng 2 mô-tơ cho công suất 844 mã lực ở chế độ thông thường. Đặc biệt, chế độ Push-to-Pass kích hoạt bằng nút bấm trên vô-lăng sẽ bổ sung thêm 173 mã lực trong vòng 10 giây. Chưa dừng lại ở đó, khi kích hoạt Launch Control, sức mạnh cực đại có thể đạt tới 1.139 mã lực và mô-men xoắn lên tới 1.500 Nm.

Porsche cho biết, đây là chiếc xe thương mại mạnh nhất từng được hãng sản xuất, có khả năng tăng tốc từ 0-96km/h chỉ trong 2,4 giây. Trong khi đó, mẫu Cayenne Turbo GT thế hệ trước tăng tốc nhanh nhất chỉ 3,1 giây. Xe hoàn thành quãng đường 1/4 dặm trong 9,9 giây. Tốc độ tối đa đạt 260km/h.

58552335224844768721874669608323862500884855n
Xe gồm 2 phiên bản gồm Tiêu chuẩn và Turbo

Trong khi đó, phiên bản tiêu chuẩn có giá 109.000 USD (gần 2,9 tỷ đồng). Phiên bản này có sức mạnh 402 mã lực ở chế độ thường và có thể tăng lên 435 mã lực khi kích hoạt Launch Control. Mô-men xoắn đạt 834Nm, giúp xe tăng tốc 0-96km/h trong 4,5 giây và tốc độ tối đa 230km/h.

Cả hai phiên bản đều sở hữu phanh tái tạo ấn tượng khi có thể hồi phục tối đa 600kW điện vào pin. Porsche khẳng định khoảng 97% các tình huống phanh thường ngày hoàn toàn không cần sử dụng phanh cơ học. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể lựa chọn thêm đĩa phanh carbon PCCB nếu muốn.

Hệ thống treo khí nén chủ động tích hợp Porsche Active Suspension Management là trang bị tiêu chuẩn. Bản Turbo được bổ sung vi sai sau phân bổ mô-men xoắn. Ngoài ra, cả hai phiên bản đều tùy chọn được hệ thống đánh lái bánh sau và Porsche Active Ride – hệ thống thanh cân bằng chủ động giống trên Taycan.

585782102248447725718742848171323515272152964n
Nội thất ấn tượng.

Xe sử dụng bộ pin dung lượng 113kWh hoàn toàn mới, lớn hơn pin của Macan Electric 13kWh. Nhờ kiến trúc 800 volt và hệ thống làm mát cải tiến, Cayenne Electric có thể sạc nhanh công suất lên tới 400kW trong điều kiện lý tưởng. Quá trình sạc từ 10% lên 80% chỉ mất chưa đến 16 phút. Tuy nhiên, hãng không công bố tầm hoạt động của xe.

Về thiết kế, Porsche đã không làm mới hoàn toàn dáng vẻ của Cayenne mà chỉ điều chỉnh sắc nét hơn, lấy cảm hứng từ Macan EV. Nắp ca-pô thấp hơn, cụm đèn trước mảnh mai, các đường nét trên thân xe sắc sảo và cửa xe sử dụng kính không viền.

Phía sau, dải đèn LED hiệu ứng 3D và dòng chữ Porsche phát sáng tạo điểm nhấn vào ban đêm. Bản Turbo Electric còn có thêm các chi tiết tương phản màu Turbonite, nghe như tên một nhân vật phản diện trong vũ trụ Marvel.

585717892248447760385406043669841515372040081n
Phiên bản Turbo có sức mạnh như siêu xe.

Hình dáng mới của Cayenne EV không chỉ để làm đẹp. Hệ số cản gió 0,25 giúp xe trở thành một trong những mẫu SUV khí động học bậc nhất phân khúc. Các vây khí động học ẩn, cánh gió sau thông minh và lưỡi khí động đặc biệt giúp xe lướt gió hiệu quả hơn, gia tăng tầm hoạt động. Porsche cho biết hệ thống này liên tục điều chỉnh theo tốc độ và tải trọng, tăng bám đường khi cần và giảm lực cản khi không cần thiết.

Nếu người dùng quan tâm đến khả năng off-road hơn là khí động học, gói Off-Road Design sẽ thay đổi cản trước và sau, cải thiện góc tiếp cận và góc thoát cho xe.

Bên trong khoang lái, hành khách phía sau được hưởng không gian để chân rộng hơn, ghế chỉnh điện tiêu chuẩn, các bề mặt nội thất có chức năng sưởi và cửa sổ trời toàn cảnh ứng dụng công nghệ tinh thể lỏng điều chỉnh độ trong mờ.

585200032248447695452079202464840676507084681n

Trải nghiệm số cũng được nâng cấp mạnh mẽ. Bảng điều khiển Flow Display kéo dài trên táp-lô với hai màn hình OLED lớn dành cho đồng hồ và hệ thống giải trí. Ngoài ra, màn hình phụ cho ghế hành khách phía trước kích thước 14,9 inch là tùy chọn.

Một màn hình hiển thị kính lái (head-up display) lên tới 87 inch tích hợp công nghệ thực tế tăng cường cũng xuất hiện, cùng trợ lý giọng nói AI mới Voice Pilot và hệ sinh thái ứng dụng được nâng cấp hỗ trợ streaming và chơi game. Dù vậy, Porsche vẫn giữ lại các nút bấm vật lý cho điều hòa và âm lượng nhằm đảm bảo thao tác nhanh chóng.

Banner AP

Thùy Trag

Cùng chuyên mục

Xem trước MPV Nissan mới ra mắt tuần sau: Cùng phân khúc Xpander, Veloz, động cơ gần như Almera, về Việt Nam sẽ dễ hot

Thứ 7, 13/12/2025 09:35
Nissan xác nhận ra mắt MPV cỡ nhỏ mới tại Ấn Độ ngày 18/12/2025. Xe dùng chung nền tảng Renault Triber, hứa hẹn cạnh tranh Mitsubishi Xpander.

Trung Quốc ‘vỡ mộng’: Tốn 50 năm trồng 66 tỷ cây làm Vạn Lý Trường Thành nhưng vẫn bị sa mạc "nuốt chửng" đất, tham vọng chế ngự thiên nhiên có khả thi?

Thứ 7, 13/12/2025 09:34
Vạn Lý Trường Thành Xanh của Trung Quốc là một dự án kỹ thuật sinh thái quy mô khổng lồ, nhằm làm chậm quá trình mở rộng của các sa mạc Gobi và Taklamakan ở miền Bắc nước này.

"Tổng tài" Trần Vỹ Đình vội vàng công khai có con với siêu mẫu Victoria's Secret vì lý do này

Thứ 7, 13/12/2025 09:30
Con trai của Trần Vỹ Đình đang là em bé hot nhất Cbiz hiện tại.

4 loại cây “nuốt” bụi mịn, lọc không khí tốt nhất: Nhà nào cũng nên trồng 1 cây

Thứ 7, 13/12/2025 09:13
Trồng cây trong nhà là một giải pháp tự nhiên giúp cải thiện môi trường sống, vừa hỗ trợ lọc không khí, vừa tạo cảm giác thư giãn, dễ chịu.

KHẨN CẤP: Thu hồi 1 sản phẩm xịt mũi do nhiễm khuẩn cực nguy hiểm!

Thứ 7, 13/12/2025 09:06
FDA vừa ra lệnh thu hồi trên toàn nước Mỹ một lô thuốc xịt mũi ReBoost do nhiễm vi khuẩn nguy hiểm, có thể gây rủi ro nghiêm trọng cho người có hệ miễn dịch suy yếu.
     
Nổi bật trong ngày

Rùng mình với căn phòng KTX của nam sinh học giỏi

Thứ 6, 12/12/2025 06:32
Bạn nghĩ sao về căn phòng này?

Gia đình Đăng Khôi – Thuỷ Anh mừng thôi nôi bé Kai: Dàn “anh tài” tụ hội chúc mừng

Thứ 6, 12/12/2025 09:43
Sự xuất hiện của các “anh tài” thân thiết như Hồng Sơn, Cường Seven, gia đình Kiên Ứng cùng ca sĩ Lê Hiếu khiến buổi tiệc càng thêm rộn ràng.

Thực hư tin đồn tuyển Việt Nam bị chủ nhà Thái Lan hủy 2 HCV SEA Games, xóa khỏi bảng tổng sắp

Thứ 6, 12/12/2025 11:43
Đang xuất hiện nhiều tin đồn về SEA Games 33 trên mạng xã hội. Tuy nhiên người hâm mộ cần hết sức cẩn trọng khi tiếp nhận thông tin.

Vượt mặt tất cả, game "gái xinh đua ngựa" chính thức trở thành game Mobile của năm 2025!

Thứ 6, 12/12/2025 15:10
Đây chính là game di động hay nhất năm.

Hoàn Mỹ Thủ Đức tổ chức Hội nghị Khoa học Kỹ thuật 2025, cập nhật tiến bộ y học và quản lý chất lượng bệnh viện

Thứ 6, 12/12/2025 15:58
Ngày 12/12/2025, Bệnh viện đa khoa Quốc Tế Hoàn Mỹ Thủ Đức tổ chức Hội nghị Khoa học Kỹ thuật năm 2025 với chủ đề "Cập nhật những tiến bộ trong chăm sóc sức khỏe và quản lý chất lượng bệnh viện", quy tụ hơn 200 đại biểu.
xe.nguoiduatin.vn