Như mọi năm, địa điểm thi năm nay cũng sẽ diễn ra tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), dự kiến sẽ có tới 80 đội đua tham dự. Đây là con số kỷ lục qua các mùa giải của VOC từ trước đến nay, với hơn 600 bài trình diễn ở 4 phân hạng từ e nguyên bản tới mở rộng.
Năm nay, PVoil VOC 2019 cũng sẽ tiếp tục có đường đua thử thách ban đêm, hứa hẹn những màn đua kịch tính và hấp dẫn bất ngờ.
Chia sẻ về sự kiện năm nay, đại diện ban tổ chức cho biết, VOC 2019 sẽ tiếp tục áp dụng hệ thống chấm điểm tự động (VOC Smart Timekeeper) nhưng đã được nâng cấp lên version 2.x với nhiều cải tiến đáng kể.
Đầu tiên là thay đổi hệ thống thẻ chip chính xác hơn và có chế độ bảo mật cao chống sao chép. Sử dụng công nghệ RFID (Radio Frequency Identification- Nhận dạng qua tần số vô tuyến) tương tự như được sử dụng cho hệ thống thu phí cầu đường tự động, các vận động viên sẽ được phát thẻ chip định danh nhựa in ảnh và thông tin đi kèm. Hệ thống còn bổ sung thêm các cụm laser để đảm bảo sự chính xác cao nhất có thể khi xe thi đấu xuất phát và về đích. Tốc độ xe khi về đích có thể đạt đến 94km/h mà hệ thống vẫn ghi nhận chính xác.
Toàn bộ kết quả thi đấu sẽ được hiển thị trên màn LED tại bàn trọng tài để vận động viên và khán giả có thể theo dõi và cập nhật.
Hệ thống chấm điểm tự động của PVoil VOC 2019 đang được tinh chỉnh và hoàn thiện trong những ngày tới để cho ra những kết quả chính xác nhất và công tâm nhất giải đua năm nay. |
Áp dụng công nghệ cập nhật tự động, một bảng kết quả thi đấu sẽ được cập nhật liên tục ngay khi các đội thay đổi trang thái từ check-in, thi đấu, tính thời gian xe chạy, tính lỗi phạt cộng thời gian, tính thời gian thi đấu, xếp hạng trong bảng tổng sắp...
PVoil VOC 2019 có tiền thân là giải phong trào “Vô lăng vàng 2008” của Diễn đàn Otofun.net. Đây là giải đấu off-road đầu tiên tại Việt Nam, với vỏn vẹn hai đội đua và 7 vận động viên tham gia. Năm 2010, giải lần đầu tiên được Tổng cục Thể dục Thể thao cấp phép tổ chức và đổi tên thành Hội thi kỹ năng lái xe địa hình Việt Nam.
Đên năm 2012, Tổng cục Thể dục Thể thao cấp phép chính thức cho cuộc thi dưới tên gọi Giải đua ôtô địa hình Việt Nam (VOC). Cũng từ năm này, giải bắt đầu phân thành 3 hạng thi khác nhau, có tới 60 đội đua, trong đó có một số đội đến từ các nước trong khu vực.
Ở năm thứ 11 tổ chức giải, dự kiến PVoil VOC 2019 sẽ được nâng cao hơn nữa ở chất lượng các đội đua, các bài thi, tính chất hấp dẫn của cuộc đua, tính an toàn cho giải đấu và ở quy mô truyền thông.
Anh Nguyễn