Mercedes-Benz 190E 2.5-16 Evo II |
Không có gì ngạc nhiên khi Mercedes-Benz 190E 2.5-16 Evo II được tạo ra để chinh phục đường đua trứ danh DTM (ở Đức), được giới thiệu lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Geneva 1990, vào ngày 8/3. Nó dựa trên 190E 2.3-16 ra mắt năm 1984 và sản xuất được giới hạn ở 502 xe. Tất cả xe đều được sơn kim loại màu xanh đen.
Điểm nổi bật của chiếc xe thể thao này là cánh lướt gió phía sau đậm chất khí động học. Bộ phận này được phát triển để tăng lực xuống ở trục sau khi xe chạy tốc độ cao. Cánh lướt gió phía trước cũng được tinh chỉnh cho phù hợp với đường đua. So với Evo I, Evo II có lực giảm thêm 21,2 kg ở phía trước và 57,1 kg ở phía sau. Các bánh xe hợp kim cứng hơn, kích thước 17 inch có sẵn trên tất cả các xe được sản xuất.
Phiên bản của chiếc xe thể thao này đi kèm với động cơ 4 xi lanh 2,5 lít hút khí tự nhiên, 16 van do Cosworth chế tạo. Đây là đơn vị năng lượng DTM cuối cùng được phát triển tại Mercedes-Benz.
Mercedes-Benz DTM 190E 2.5-16 Evo II được ra mắt chính thức vào ngày 16/6/1990. Hai tháng sau, ngày 5/8, nó giành chiến thắng đầu tiên và trở thành á quân năm 1991 với 2 tay đua Kurt Thiim và Klaus Ludwig. Ở giải vô địch năm 1992, các tay đua của Mercedes-Benz thắng 16 trên tổng số 24 cuộc đua.
Bản đường đua của Mercedes-Benz 190E 2.5-16 Evo II có sức mạnh lên tới 367 mã lực, một con số vô cùng ấn tượng trong thập niên 90 |
|
Diễm Vỹ (theo Carscoops)