Bê tông Tiên Phong ngang nhiên xả thải, có dấu hiệu gây ô nhiễm môi trường

Bê tông Tiên Phong ngang nhiên xả thải, có dấu hiệu gây ô nhiễm môi trường

Hồ Xuân Hương
Thứ 6, 07/10/2022 15:00
Trạm trộn bê tông Tiên Phong của Công ty TNHH XDTH Tiên Phong ngang nhiên xả thải và tập kết vật liệu ngổn ngang ra ngoài khuôn viên có dấu hiệu gây ô nhiễm môi trường.
Sáng 5/10, PV có mặt tại ngoài hàng rào của trạm trộn này ở phường Quảng Long, TX Ba Đồn (Quảng Bình) thì chứng kiến 1 ống nước lớn chảy ào ạt ra một rãnh nước rộng hơn 1m, chạy dài xung quanh bờ tường. Nổi lên mặt nước là những váng trắng đục ngầu. Bên cạnh là những ụ đất to màu đen có dấu hiệu trộn lẫn giữa cát và váng xi măng.
 

Nước thải của Trạm trộn Tiên Phong chảy thẳng ra ngoài hàng rào. 

Một ống nước màu trắng đục chảy ồ ạt ra một rảnh nước rộng hơn 1 mét, dài hàng chục mét

Mương nước thải có màu đục và đọng lại một lớp xi măng màu trắng chạy dài phía ngoài hàng rào. 

Con đường đi vào trạm trộn đã bị hư hỏng nặng bởi xe chở nguyên vật liệu, xe bồn chở xi măng ra vào trạm trộn.

Theo quan sát, trạm trộn bê tông này nằm ngay sau trụ sở Công an phường Quảng Long. Liên quan đến vấn đề này, chúng tôi đã liên lạc với ông Nguyễn Văn Ninh, Phó Chủ tịch UBND TX Ba Đồn qua điện thoại và được ông Ninh cho biết: “Vừa qua chúng tôi cũng nhận được nhiều phản ánh, cũng đi kiểm tra rồi, họ xử lý sạch sẽ rồi”.

Tuy nhiên ông Ninh lại nói thêm: “Vừa rồi báo chí cũng phản ánh nhiều rồi, tôi đi kiểm tra thì không có chuyện đó (PV - xả thải)".

Khi PV gửi hình ảnh và video về việc Trạm trộn bê tông Tiên Phong đang xả thải thì ông Ninh nói PV làm việc với ông Trần Thanh Tâm, Trưởng phòng Tài nguyên môi trường, TX Ba Đồn để xử lý. Trao đổi với ông Tâm, vị này yêu cầu PV cung cấp hình ảnh để cho cán bộ đi kiểm tra và sẽ phản hồi lại. Tuy nhiên, sau khi PV gửi hình ảnh và video Trạm trộn Bê tông đang xả thải thì sau đó, PV rất nhiều lần liên lạc lại với ông Tâm nhưng ông Tâm không nghe máy.

Không chỉ ngang nhiên xả thải ra ngoài môi trường mà phía xung quanh trạm trộn này những chỗ nào đất trống của địa phương đều bị Công ty Tiên Phong chiếm dụng để tập kết vật liệu trong một thời gian dài.

Trao đổi về vấn đề này ông Ngô Văn Sáu, Chủ tịch UBND phường Quảng Long, TX Ba Đồn cho biết: "Mấy bãi tập kết vật liệu, ống cống cạnh Trạm Y tế và Công an phường là của Công ty TNHH XDTH Tiên Phong. Họ tập kết để làm đường gần đó, dự án này do UBND TX Ba Đồn làm chủ đầu tư nhưng làm trên địa bàn của phường. Những phần đất đó phường chưa sử dụng nên họ đã đặt vấn đề và tạm thời Phường tạo điều kiện cho họ tập kết, làm xong công trình họ sẽ hoàn trả lại”.

Ông Sáu cũng thông tin thêm, công ty này tập kết vật liệu khoảng 2 tháng nay do quá trình giải phóng mặt bằng lâu, vì phường chỉ là đơn vị hưởng lợi nên "mong được bỏ qua".

Được biết, Công ty TNHH XDTH Tiên Phong do ông Phạm Văn Xướng làm Giám đốc, đăng ký hoạt động vào năm 2011, giấy phép kinh doanh được cấp vào năm 2001.

Một số hình ảnh xả thải và tập kết vật liệu ngổn ngang trước Trạm trộn Bê tông Tiên Phong:

Vật liệu xây dựng của Công ty Tiên Phong tập kết ngổn ngang hai bên đường.

Đất trống trước mặt Trạm Y tế và Trụ sở Công an phường Quảng Long cũng bị Công ty Tiên Phong chiếm dụng làm bãi tập kết vật liệu nhiều tháng nay.

Ngay đối diện cổng ra vào Trạm bê tông Tiên Phong, phế thải bê tông được đổ la liệt.

Theo tìm hiểu, cách đây không lâu, vào ngày 1/4/2022, UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) từng  xử phạt vi phạm hành chính  trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Nhà máy Bê tông thương phẩm Nguyên Anh Cam Liên, có địa chỉ tại xã Cam Thủy, huyện Lệ Thủy với mức phạt tiền 70 triệu đồng.

Nhà máy Bê tông thương phẩm Nguyên Anh Cam Liên thuộc Công ty Cổ phần kinh doanh vật liệu xây dựng (CP KDVLXD) Nguyên Anh I có trụ sở chính tại xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch đã sử dụng ống nhựa phi 90 xả nước thải có màu đục và đọng lại một lớp xi măng màu trắng ra phía ngoài hàng rào của nhà máy dọc tuyến đường từ ngã tư Cam Liên đến đường BOT.

Hành vi này đã thực hiện không đúng một trong các nội dung của quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường và vi phạm các quy định pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Buộc Công ty CP KDVLXD Nguyên Anh I dừng ngay việc xả thải ra môi trường và phải vận hành đúng quy trình đối với công tác bảo vệ môi trường và khắc phục hậu quả đã gây ra.

Xuân Hương

Cùng tác giả

Bắt giam nữ 'chủ shop' lập nhóm bán hàng để lừa đảo

Thứ 5, 18/04/2024 15:00
Liễu lập nhóm Zalo rồi mời mọi người vào "shop hàng giá rẻ" mua hàng. Sau đó, người này liền chặn Zalo của bị hại nhằm chiếm đoạt tiền khi họ chuyển khoản xong.

Triệu tập 2 thiếu niên liên quan đến clip nữ sinh bị đánh đập vì mâu thuẫn tình cảm

Thứ 5, 11/04/2024 22:00
Do mâu thuẫn chuyện tình cảm, nữ sinh bị bạn bạo lột áo, đánh đập dã man, bị chấn thương phần mềm vùng ngực, đầu; tinh thần rất hoảng loạn.

Thông tin mới vụ clip nữ sinh bị đánh đập, lột quần áo ở Quảng Bình

Thứ 5, 11/04/2024 13:00
Theo ông Trần Hiếu Nghĩa, Phó Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Trạch (Quảng Bình), do mâu thuẫn chuyện tình cảm, có đến 2 nữ sinh bị hành hung chứ không phải 1 em như trong clip trên mạng xã hội.

Đi tắm sông, hai nữ sinh lớp 7 đuối nước tử vong

Thứ 4, 10/04/2024 18:00
Mặc dù các bạn cùng nhóm đã chạy đi gọi người đến ứng cứu nhưng 2 nữ sinh đã tử vong khi đang tắm sông.

Xác minh clip nữ sinh bị đánh đập, lột quần áo ở Quảng Bình

Thứ 4, 10/04/2024 13:00
Mặc dù nữ sinh liên tục cầu xin nhưng vẫn bị 2 học sinh khác lột hết áo, đá, tát liên tiếp vào mặt.
Cùng chuyên mục

Nghệ An tìm nhà đầu tư khu nhà ở tại thị xã Cửa Lò

Thứ 4, 24/04/2024 23:37
Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An vừa công bố danh mục Dự án, qua đó tìm nhà đầu tư thực hiện Khu nhà ở tại phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò với quy mô diện tích sử dụng đất gần 120.000m2.

Chú rể mở tiệc ma túy đãi bạn trong ngày cưới

Thứ 4, 24/04/2024 21:00
Trong đám cưới của mình, chú rể Phùng Văn Chung đã cùng nhóm bạn mua ma túy về để cùng nhau chơi.

Quảng Bình đã bàn giao hơn 95% mặt bằng đường bộ cao tốc Bắc-Nam

Thứ 4, 24/04/2024 20:00
Hiện nay, tổng chiều dài các đoạn tuyến đã bàn giao cho các ban quản lý dự án là 120,16km/126,43km (đạt 95,04%), còn lại 6,27km (chiếm 4,96%) chưa bàn giao.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Thứ 4, 24/04/2024 14:18
Từ nay cho đến hết 08/05, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WIN thuộc WinCommerce sẽ triển khai các chương trình khuyến mại định kỳ giảm giá sâu cho hơn 600 sản phẩm và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

Nghệ An: Dân ngột ngạt bởi đường đê ngập rác thải ở huyện Diễn Châu

Thứ 4, 24/04/2024 12:49
Tuyến đường đê lạch Vạn chạy qua xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu (Nghệ An) tràn ngập rác thải, gây ô nhiễm môi trường nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân nơi đây.
     
Nổi bật trong ngày

Hàng chục suất quà đến với các gia đình thương binh liệt sĩ ở Hà Tĩnh

Thứ 3, 23/04/2024 12:00
quà, thương binh liệt sĩ, bất động sản, an hòa thịnh, hương sơn

Nghệ An: Cao tốc Diễn Châu - QL46B dự kiến thông xe vào ngày 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 16:22
Các đơn vị thi công cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt đang khẩn trương hoàn thành các hạng mục để thông xe trước dịp lễ 30/4 và 1/5.

Hà Tĩnh: Đình chỉ 2 phòng khám, tước quyền hành nghề 1 bác sĩ

Thứ 3, 23/04/2024 21:00
Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã xử phạt 7 cơ sở, đình chỉ hoạt động 2 phòng khám nha khoa và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của 1 bác sĩ.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Thứ 4, 24/04/2024 14:18
Từ nay cho đến hết 08/05, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WIN thuộc WinCommerce sẽ triển khai các chương trình khuyến mại định kỳ giảm giá sâu cho hơn 600 sản phẩm và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

Kỳ tích cứu sống bệnh nhân 16 tuổi bị tai nạn giao thông nghiêm trọng

Thứ 3, 23/04/2024 10:28
Vừa qua, Khoa Ngoại Tổng hợp 01 phối hợp cùng Khoa Phẫu thuật gây mê và Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc 01, Bệnh viện ĐKTP Vinh đã phẫu thuật thành công, cứu sống một bệnh nhân đa chấn thương nặng, do tai nạn giao thông.
xe.nguoiduatin.vn