Quên hết chip, AI hay khung titan đi: Đây mới là thứ "đáng giá như vàng" mà Samsung ấp ủ cho Galaxy S24

Thứ 6, 19/01/2024 18:37
Học hỏi điều tốt thì sẽ chẳng có ai phàn nàn gì. Điều mà Galaxy S24 đi theo cách làm của Google sẽ khiến người dùng smartphone của các hãng khác phải ghen tỵ.

Lời hứa của Samsung

Samsung đã chính thức công bố dòng điện thoại Galaxy S24 mới bao gồm bộ ba điện thoại tiêu biểu: Galaxy S24, S24 Plus và S24 Ultra.

Có rất nhiều điều để thảo luận về những chiếc điện thoại này từ thiết kế tinh tế đến các tính năng Galaxy AI thú vị. Nhưng có một chi tiết khác ít được nói đến trong sự kiện. Đó chính là cập nhật phần mềm.

Theo Digital Trends, toàn bộ dòng Galaxy S24 được kéo dài đáng kể thời gian hỗ trợ các bản cập nhật phần mềm và có vẻ như đây là một hướng đi được Samsung học hỏi từ Google.

Cập nhật phần mềm là thế mạnh của Samsung trong vài năm trở lại đây. Vào năm 2020, công ty đã cam kết "ba bản nâng cấp hệ điều hành Android" cho nhiều thiết bị thuộc dòng điện thoại thông minh Galaxy S, Galaxy Note và Galaxy A – cùng với một số thiết bị có màn hình gập và máy tính bảng.

Quên hết chip, AI hay khung titan đi: Đây mới là thứ "đáng giá như vàng" mà Samsung ấp ủ cho Galaxy S24- Ảnh 1.

Vào năm 2022, Samsung đưa mọi thứ lên tầm cao hơn với lời hứa về bốn bản cập nhật Android cho một số thiết bị.

Giờ đây, trùng với thời điểm ra mắt dòng Galaxy S24, Samsung đã xác nhận rằng S24, S24 Plus và S24 Ultra đều sẽ nhận được các bản vá bảo mật và nâng cấp hệ điều hành lớn trong 7 năm. Điều này đảm bảo cả ba điện thoại sẽ tiếp tục nhận được bản cập nhật cho đến tháng 1/2031.

Không rõ liệu Samsung có gia hạn bảy năm hỗ trợ đó cho các điện thoại khác ngoài Galaxy S24 hay không. Sẽ dễ thở cho Samsung khi không áp dụng cam kết này cho các mẫu máy cũ hơn, nhưng công chúng cũng sẽ không ngạc nhiên nếu các thiết bị ra mắt về sau của hãng sẽ được áp dụng cách đối xử tương tự.

Học hỏi Google

Nếu cam kết bảy năm nghe có vẻ quen thuộc thì đó chính là lời hứa mà Google đã công bố vào năm ngoái cho Google Pixel 8 và Google Pixel 8 Pro. Đây là sự đảm bảo mà người hâm mộ Pixel đã chờ đợi từ lâu và mang lại cho dòng Pixel 8 một lợi thế lớn so với các đối thủ cạnh tranh. Với Galaxy S24, Samsung đã học hỏi và áp dụng điều này.

Chắc chắn những người dùng Pixel của Google sẽ không vui mừng trước tin tức bất ngờ nói trên, nhưng các fan của Samsung sẽ rất hạnh phúc.

Cập nhật phần mềm quá ngắn đã là vấn đề thường xuyên xảy ra đối với hầu hết các điện thoại Android trong một thời gian dài. Các bản cập nhật phần mềm điện thoại thông minh đôi khi không được quan tâm nhiều, nhưng chúng là một phần rất quan trọng trong hệ sinh thái.

Khi bạn chi hàng chục triệu cho một chiếc điện thoại, bạn sẽ muốn nó được cập nhật trong nhiều năm tới.

Quên hết chip, AI hay khung titan đi: Đây mới là thứ "đáng giá như vàng" mà Samsung ấp ủ cho Galaxy S24- Ảnh 2.

Ba năm cập nhật là một khởi đầu tốt cách đây vài năm và bốn năm là sự tiến triển tích cực. Nhưng hứa hẹn bảy năm là rất lớn. Điều đó có nghĩa là bảy năm nhận được phiên bản Android mới nhất, các tính năng mới nhất và các bản cập nhật bảo mật quan trọng nhất.

Chip điện thoại thông minh ngày nay cũng được trang bị tốt hơn để xử lý các bản cập nhật dài hạn so với vài năm trước, vì vậy các bản cập nhật người dùng nhận được vào năm 2028 hoặc 2029 trên Galaxy S24 sẽ vận hành tốt.

Với việc Samsung và Google hiện cung cấp các bản cập nhật kéo dài gần một thập kỷ cho điện thoại Android mới nhất, nhiều người sẽ muốn thấy các công ty khác đi theo con đường này.

OnePlus 11 được hứa hẹn sẽ có bốn bản cập nhật Android lớn, trong khi điện thoại OnePlus cũ hơn chỉ nhận được ba bản cập nhật.

Các mẫu điện thoại đắt tiền của Motorola — như Motorola Edge Plus (2023) — được đảm bảo nâng cấp Android trong ba năm. Thế nhưng, rất nhiều điện thoại rẻ hơn của Motorola chỉ nhận được một bản cập nhật hệ điều hành Android.

Công chúng sẽ không mong đợi mọi điện thoại Android đều nhận được lời hứa cập nhật bảy năm, nhưng rõ ràng các hãng sản xuất cần cải thiện thêm về khía cạnh này.

Google và Samsung có ý tưởng đúng đắn và không có lý do gì Motorola, OnePlus và các công ty khác không thể đưa ra những đảm bảo tương tự cho những chiếc điện thoại hàng đầu sắp ra mắt của họ.

Cập nhật phần mềm chưa bao giờ là điều hào nhoáng hay thú vị nhất để nói đến. Nhưng chúng cũng không nên là thứ bị ngó lơ. Rất may, Samsung không làm điều đó với dòng Galaxy S24.

Mạnh Kiên

Cùng chuyên mục

Chuyên gia lo Nga-Trung lợi dụng 'tình hình mong manh' ở Nhà Trắng – Ông Trump: Họ nhìn Mỹ 'như trẻ con'

Thứ 7, 27/07/2024 07:25
Bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Joe Biden tối 24/7 không nhận được nhiều phản ứng từ các nhà lãnh đạo nước ngoài, nhưng Trung Quốc và Nga đã gây ra một sự cố phòng không như một dự báo về những gì có thể xảy ra trong những tháng tới.

Bị hỏi thiếu tế nhị về bé Bôm khi đi siêu thị, Quốc Tuấn phản ứng ra sao?

Thứ 7, 27/07/2024 07:25
"Có người hỏi cháu bị làm sao vậy. Tôi luôn trả lời rằng cháu không sao hết, bố cháu sẽ chỉnh hình lại cho cháu, không vấn đề gì hết" – diễn viên Quốc Tuấn chia sẻ.

Hàng loạt các sự cố bảo mật của VNDirect, PVOil, VNPOST cảnh báo việc đánh cắp và lộ lọt thông tin dữ liệu cá nhân: Đâu là giải pháp cho doanh nghiệp?

Thứ 7, 27/07/2024 07:22
Tình trạng mua bán dữ liệu cá nhân đang diễn ra phức tạp ở khắp nơi trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Thực tế đó đòi hỏi các tổ chức, doanh nghiệp phải chú trọng, tăng cường bảo đảm an toàn thông tin phía người dùng hệ thống.

Cô gái thu nhập 100 triệu/tháng, chỉ tiêu 5 triệu/tháng, 27 tuổi mua nhà 3 tỉ và đặc biệt “tự tin trong hôn nhân”: Tất cả là nhờ TIẾT KIỆM!

Thứ 7, 27/07/2024 07:22
“Ưu điểm của việc tiết kiệm và có tài sản cố định khiến cho cuộc sống mình tự tin hẳn trong hôn nhân”.

Cô gái Bỉ gốc Việt tìm mẹ quê ở Hòa Bình, 30 phút sau đã có kết quả: "Cảm ơn mẹ vì sáng suốt cho con đi"

Thứ 7, 27/07/2024 07:21
Sau nhiều năm đau đáu về nguồn cội, Thủy không ngờ mình đã tìm được mẹ một cách siêu tốc chỉ với 30 phút.
     
Nổi bật trong ngày

Đánh bom ở Moscow: Hé lộ "dấu vết Ukraine" và danh tính nghi phạm – Hình ảnh sĩ quan Nga gây sốt sau vụ nổ

Thứ 6, 26/07/2024 06:45
Các tình tiết mới về vụ đánh bom ở Moscow nhằm vào xe của một sĩ quan Bộ Tổng tham mưu Nga đã được công bố. Đáng lưu ý, khả năng nghi phạm trong vụ này không hành động một mình.

Kia K4 lộ kiểu dáng mới: Thực dụng hơn nhờ cốp to nhưng về Việt Nam dễ kén khách

Thứ 6, 26/07/2024 08:54
Kia có thể sắp mở rộng thị trường của K4 với mục tiêu cạnh tranh Volkswagen Golf, Toyota Corolla hay Peugeot 308.

Từng thông báo ngừng phát hành, tựa game này bất ngờ “quay xe” mở cửa trở lại sau khi bị cộng đồng lên án nặng nề

Thứ 6, 26/07/2024 10:37
Nước đi có “1-0-2” của NPH đang khiến tựa game này thành tâm điểm chú ý.

Cây điều lớn nhất thế giới có diện tích hơn 8.000 mét vuông

Thứ 6, 26/07/2024 11:32
Cây điều Pirangi ở Rio Grande do Norte, Brazil, được coi là cây điều lớn nhất thế giới với chu vi khoảng 500 mét và diện tích bao phủ 8.400 mét vuông. Cây khổng lồ này không chỉ là một biểu tượng tự nhiên mà còn là một điểm thu hút du lịch quan trọng của khu vực.

Rộ tin đồn tuyển Việt Nam thay đổi lớn, sẽ có HLV mới sau thất bại cay đắng

Thứ 6, 26/07/2024 13:44
Bị loại ngay từ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam được cho là sắp có thay đổi ở vị trí "lái trưởng".
xe.nguoiduatin.vn