Quên hết chip, AI hay khung titan đi: Đây mới là thứ "đáng giá như vàng" mà Samsung ấp ủ cho Galaxy S24

Thứ 6, 19/01/2024 18:37
Học hỏi điều tốt thì sẽ chẳng có ai phàn nàn gì. Điều mà Galaxy S24 đi theo cách làm của Google sẽ khiến người dùng smartphone của các hãng khác phải ghen tỵ.

Lời hứa của Samsung

Samsung đã chính thức công bố dòng điện thoại Galaxy S24 mới bao gồm bộ ba điện thoại tiêu biểu: Galaxy S24, S24 Plus và S24 Ultra.

Có rất nhiều điều để thảo luận về những chiếc điện thoại này từ thiết kế tinh tế đến các tính năng Galaxy AI thú vị. Nhưng có một chi tiết khác ít được nói đến trong sự kiện. Đó chính là cập nhật phần mềm.

Theo Digital Trends, toàn bộ dòng Galaxy S24 được kéo dài đáng kể thời gian hỗ trợ các bản cập nhật phần mềm và có vẻ như đây là một hướng đi được Samsung học hỏi từ Google.

Cập nhật phần mềm là thế mạnh của Samsung trong vài năm trở lại đây. Vào năm 2020, công ty đã cam kết "ba bản nâng cấp hệ điều hành Android" cho nhiều thiết bị thuộc dòng điện thoại thông minh Galaxy S, Galaxy Note và Galaxy A – cùng với một số thiết bị có màn hình gập và máy tính bảng.

Quên hết chip, AI hay khung titan đi: Đây mới là thứ "đáng giá như vàng" mà Samsung ấp ủ cho Galaxy S24- Ảnh 1.

Vào năm 2022, Samsung đưa mọi thứ lên tầm cao hơn với lời hứa về bốn bản cập nhật Android cho một số thiết bị.

Giờ đây, trùng với thời điểm ra mắt dòng Galaxy S24, Samsung đã xác nhận rằng S24, S24 Plus và S24 Ultra đều sẽ nhận được các bản vá bảo mật và nâng cấp hệ điều hành lớn trong 7 năm. Điều này đảm bảo cả ba điện thoại sẽ tiếp tục nhận được bản cập nhật cho đến tháng 1/2031.

Không rõ liệu Samsung có gia hạn bảy năm hỗ trợ đó cho các điện thoại khác ngoài Galaxy S24 hay không. Sẽ dễ thở cho Samsung khi không áp dụng cam kết này cho các mẫu máy cũ hơn, nhưng công chúng cũng sẽ không ngạc nhiên nếu các thiết bị ra mắt về sau của hãng sẽ được áp dụng cách đối xử tương tự.

Học hỏi Google

Nếu cam kết bảy năm nghe có vẻ quen thuộc thì đó chính là lời hứa mà Google đã công bố vào năm ngoái cho Google Pixel 8 và Google Pixel 8 Pro. Đây là sự đảm bảo mà người hâm mộ Pixel đã chờ đợi từ lâu và mang lại cho dòng Pixel 8 một lợi thế lớn so với các đối thủ cạnh tranh. Với Galaxy S24, Samsung đã học hỏi và áp dụng điều này.

Chắc chắn những người dùng Pixel của Google sẽ không vui mừng trước tin tức bất ngờ nói trên, nhưng các fan của Samsung sẽ rất hạnh phúc.

Cập nhật phần mềm quá ngắn đã là vấn đề thường xuyên xảy ra đối với hầu hết các điện thoại Android trong một thời gian dài. Các bản cập nhật phần mềm điện thoại thông minh đôi khi không được quan tâm nhiều, nhưng chúng là một phần rất quan trọng trong hệ sinh thái.

Khi bạn chi hàng chục triệu cho một chiếc điện thoại, bạn sẽ muốn nó được cập nhật trong nhiều năm tới.

Quên hết chip, AI hay khung titan đi: Đây mới là thứ "đáng giá như vàng" mà Samsung ấp ủ cho Galaxy S24- Ảnh 2.

Ba năm cập nhật là một khởi đầu tốt cách đây vài năm và bốn năm là sự tiến triển tích cực. Nhưng hứa hẹn bảy năm là rất lớn. Điều đó có nghĩa là bảy năm nhận được phiên bản Android mới nhất, các tính năng mới nhất và các bản cập nhật bảo mật quan trọng nhất.

Chip điện thoại thông minh ngày nay cũng được trang bị tốt hơn để xử lý các bản cập nhật dài hạn so với vài năm trước, vì vậy các bản cập nhật người dùng nhận được vào năm 2028 hoặc 2029 trên Galaxy S24 sẽ vận hành tốt.

Với việc Samsung và Google hiện cung cấp các bản cập nhật kéo dài gần một thập kỷ cho điện thoại Android mới nhất, nhiều người sẽ muốn thấy các công ty khác đi theo con đường này.

OnePlus 11 được hứa hẹn sẽ có bốn bản cập nhật Android lớn, trong khi điện thoại OnePlus cũ hơn chỉ nhận được ba bản cập nhật.

Các mẫu điện thoại đắt tiền của Motorola — như Motorola Edge Plus (2023) — được đảm bảo nâng cấp Android trong ba năm. Thế nhưng, rất nhiều điện thoại rẻ hơn của Motorola chỉ nhận được một bản cập nhật hệ điều hành Android.

Công chúng sẽ không mong đợi mọi điện thoại Android đều nhận được lời hứa cập nhật bảy năm, nhưng rõ ràng các hãng sản xuất cần cải thiện thêm về khía cạnh này.

Google và Samsung có ý tưởng đúng đắn và không có lý do gì Motorola, OnePlus và các công ty khác không thể đưa ra những đảm bảo tương tự cho những chiếc điện thoại hàng đầu sắp ra mắt của họ.

Cập nhật phần mềm chưa bao giờ là điều hào nhoáng hay thú vị nhất để nói đến. Nhưng chúng cũng không nên là thứ bị ngó lơ. Rất may, Samsung không làm điều đó với dòng Galaxy S24.

Mạnh Kiên

Cùng chuyên mục

Người dân tích trữ cho bão Yagi: Vì sao 2 loại rau củ giàu dinh dưỡng này bị ‘bỏ rơi’?

Chủ nhật, 08/09/2024 06:45
Hình ảnh 2 loại rau củ tại siêu thị bị "ngó lơ"trong khi các mặt hàng khác gần như “cháy hàng” không chỉ gây thắc mắc cho cộng đồng mạng mà còn đặt ra nhiều câu hỏi về tâm lý tiêu dùng và quan niệm ăn uống của người Việt trong những ngày thiên tai.

Chồng nạn nhân bị cây đè tử vong ở Hà Nội: "Tôi dặn vợ nếu mưa to quá thì mai hãy về"

Thứ 7, 07/09/2024 22:03
Khi được báo vợ và em trai gặp tai nạn, anh Linh vẫn mong là có sự nhầm lẫn. Nhưng khi tới bệnh viện, người chồng đau xót nhận tin vợ đã không qua khỏi.

Mang "bụng bia" vào sân, Rooney vẫn trình diễn tuyệt kỹ khiến các đàn em tại MU phải ngước nhìn

Thứ 7, 07/09/2024 21:54
Dù đã giải nghệ khá lâu, Rooney vẫn giữ được phẩm chất kỹ thuật đặc biệt.

Khi có gió to nên đóng hay mở cửa kính: Rất nhiều người đang hiểu sai

Thứ 7, 07/09/2024 21:34
Xử lý đúng sẽ giúp hạn chế được thiệt hại về tài sản trong nhà vào những ngày mưa bão đi kèm gió lớn.

Tìm ra mối liên hệ bất ngờ giữa tính cách và tuổi thọ: Người hướng nội hay hướng ngoại, ai có khả năng sống thọ hơn?

Thứ 7, 07/09/2024 21:00
Một số nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa tính cách và tuổi thọ, cho thấy phần lớn người sống thọ đều mang nhiều đặc điểm như lạc quan, cởi mở, thích kết nối mối quan hệ xã hội…
     
Nổi bật trong ngày

Game thủ Việt đua nhau mua Black Myth: Wukong "offline" với mức giá... siêu rẻ

Thứ 7, 07/09/2024 10:10
Rất nhiều người đang lựa chọn sử dụng Black Myth: Wukong phiên bản "offline" với mức giá rất phải chăng này.

140 triệu người xem "kính chiếu yêu" bóc Triệu Lộ Tư "dao kéo", Lưu Diệc Phi lão hoá ở sự kiện xa xỉ

Thứ 7, 07/09/2024 14:55
Không hẹn mà gặp, cả Lưu Diệc Phi và Triệu Lộ Tư đều bị "kính chiếu yêu" cam thường hé lộ nhan sắc thật khác với ảnh tự đăng.

VFF từng phải hoãn trận Việt Nam – Thái Lan vì trận mưa lụt lịch sử 16 năm trước

Thứ 7, 07/09/2024 20:55
Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan ban đầu dự kiến diễn ra vào ngày 1/11/2008. Tuy nhiên do ảnh hưởng của mưa lớn và ngập lụt, VFF phải lùi lịch lại đến 2 tuần sau.

Cấm 100.000 tài khoản hack cheat mỗi tháng, bom tấn một thời vẫn bị tàn phá nặng nề, sắp sụp đổ "nối gót" PUBG

Thứ 7, 07/09/2024 10:20
Sau PUBG, lại chuẩn bị có thêm một tựa game sinh tồn nữa bị tàn phá nặng nề bởi vấn nạn hack cheat.

Thịt, rau để được trong tủ lạnh bao lâu? Nhiều người mua về tích trữ nhưng không hề biết

Thứ 7, 07/09/2024 15:10
Thực tế việc tích trữ quá nhiều, quá lâu lượng rau, thịt trong tủ lạnh không hề tốt như một số người vẫn nghĩ.
xe.nguoiduatin.vn