Quý I/2025, Xiaomi bứt phá tăng trưởng với 15,46 tỷ USD doanh thu

Quý I/2025, Xiaomi bứt phá tăng trưởng với 15,46 tỷ USD doanh thu

Thứ 5, 29/05/2025 10:53
Tập đoàn Xiaomi vừa công bố kết quả hợp nhất chưa kiểm toán cho quý I/2025, kết thúc vào ngày 31/03/2025. Theo đó, trong ba tháng đầu năm, doanh thu của Xiaomi đạt 15,46 tỷ USD, tăng 47,4% so với cùng kỳ và vượt mốc 13,89 tỷ USD quý thứ hai liên tiếp.

Như vậy, với những con số kể trên, lợi nhuận ròng của Xiaomi được điều chỉnh đạt 1,49 tỷ USD, tăng 64,5%, đánh dấu một khởi đầu đầy bứt phá cho năm 2025.

Tăng trưởng ghi nhận trên tất cả các mảng kinh doanh của Xiaomi: smartphone đạt 7,03 tỷ USD (tăng 8,9%), sản phẩm IoT và thiết bị gia dụng đạt 4,49 tỷ USD (tăng 58,7%) – trong đó, máy giặt và tủ lạnh xuất xưởng ở mức kỷ lục, điều hòa tăng trưởng trên 65%. Mảng xe điện thông minh (EV), AI và các sáng kiến mới khác đóng góp 2,58 tỷ USD, với 75.869 chiếc Xiaomi SU7 được giao trong quý.

xiaomi 2
Quý I/2025, Xiaomi bứt phá tăng trưởng với 15,46 tỷ USD doanh thu.

Chiến lược nâng tầm phân khúc sản phẩm của Xiaomi tiếp tục mang lại những kết quả tích cực. Giá bán trung bình (ASP) của smartphone đạt mức cao nhất từ trước đến nay với 168,21 USD. Riêng mẫu điện thoại Xiaomi 15 Ultra, ra mắt vào tháng 2, ghi nhận doanh số tăng 90% so với thế hệ tiền nhiệm trong cùng kỳ năm ngoái.

Smartphone Xiaomi trở lại vị trí dẫn đầu tại Trung Quốc sau một thập kỷ, chiếm 18,8% thị phần
Trong quý I/2025, mảng smartphone của Xiaomi đạt doanh thu 7,03 tỷ USD, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm trước. Tổng số smartphone xuất xưởng toàn cầu đạt 41,8 triệu chiếc, đánh dấu quý thứ bảy liên tiếp Xiaomi ghi nhận mức tăng trưởng sản lượng. Theo Canalys (nay thuộc Omdia), Xiaomi tiếp tục giữ vững vị trí Top 3 thế giới suốt 19 quý liên tiếp, chiếm 14,1% thị phần và duy trì đà tăng trưởng dương trong 7 quý liên tiếp.

xiaomi 15 ultra cts
Xiaomi tiếp tục giữ vững vị trí Top 3 thế giới suốt 19 quý liên tiếp, chiếm 14,1% thị phần toàn cầu.

Tại Trung Quốc, thị phần smartphone của Xiaomi tăng 4,7 điểm phần trăm so với cùng kỳ, đạt mức 18,8%, đánh dấu quý thứ 5 liên tiếp thương hiệu ghi nhận mức tăng trưởng về thị phần theo năm. Đồng thời, Xiaomi cũng giành lại vị trí số một về sản lượng máy xuất xưởng tại thị trường này sau một thập kỷ.

Ở phân khúc cao cấp, các mẫu smartphone của Xiaomi có giá từ 416,7 USD trở lên chiếm 25% tổng số máy bán ra, tăng 3,3 điểm phần trăm so với cùng kỳ. Với các sản phẩm có giá từ 555,6 USD trở lên, thị phần đạt 9,6%, tăng 2,9 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu mảng IoT và sản phẩm đời sống của thương hiệu cũng ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ, đạt 4,49 tỷ USD trong quý I/2025, tăng 58,7% so với cùng kỳ. Biên lợi nhuận gộp đạt mức kỷ lục 25,2%, tăng 5,4 điểm phần trăm – thiết lập cột mốc cao nhất từ trước đến nay cho cả doanh thu và biên lợi nhuận.

Mặc dù trải qua mùa thấp điểm truyền thống, các thiết bị gia dụng thông minh cỡ lớn của Xiaomi vẫn ghi nhận mức tăng trưởng bùng nổ. Điều hòa đạt hơn 1,1 triệu chiếc xuất xưởng, tăng trên 65%; tủ lạnh vượt 880.000 chiếc và máy giặt đạt 740.000 chiếc, lần lượt tăng hơn 65% và 100% so với cùng kỳ – cả hai đều thiết lập kỷ lục mới. Nhà máy sản xuất thiết bị gia dụng thông minh của Xiaomi dự kiến đi vào hoạt động trong năm nay, tiếp thêm động lực cho tăng trưởng dài hạn.

xiaomi aiot

Mảng máy tính bảng tiếp tục ghi nhận kết quả ấn tượng với sản lượng toàn cầu tăng 56,1% (theo Canalys), giúp Xiaomi lần đầu tiên lọt Top 3 thế giới và giữ vững vị trí thứ 3 tại Trung Quốc.

Trong mảng thiết bị đeo, Xiaomi đứng đầu toàn cầu về vòng đeo tay thông minh, giữ vị trí số 2 tại Trung Quốc. Với tai nghe TWS, thương hiệu giữ vị trí số 2 toàn cầu và dẫn đầu thị trường Trung Quốc.

vong deo tay thong minh xiaomi

Tính đến ngày 31/03, Xiaomi đã kết nối 943,7 triệu thiết bị IoT (không bao gồm smartphone, laptop, máy tính bảng), tăng 20,1% so với cùng kỳ. Số người dùng sở hữu từ 5 thiết bị trở lên đạt 19,3 triệu người, tăng 26,5%. Trong tháng 3, ứng dụng Mi Home ghi nhận 106,4 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU), tăng 19,5%; trợ lý AI của Xiaomi cũng đạt 146,7 triệu MAU, tăng 17,5%.

Mảng dịch vụ Internet của Xiaomi tiếp tục tăng trưởng ổn định trong quý I/2025, ghi nhận doanh thu 1,26 tỷ USD, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm trước. Biên lợi nhuận gộp đạt mức cao kỷ lục 76,9%, tăng 2,7 điểm phần trăm.

Tệp người dùng dịch vụ Internet của Xiaomi tiếp tục mở rộng mạnh mẽ, thiết lập những cột mốc cao kỷ lục cả trên toàn cầu lẫn tại Trung Quốc. Trong tháng 03/2025, số người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) toàn cầu đạt 718,8 triệu người, tăng 9,2% so với cùng kỳ. Riêng tại Trung Quốc, MAU đạt 181,1 triệu người, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm trước.

Trong quý I/2025, doanh thu từ mảng xe điện thông minh, trí tuệ nhân tạo và các sáng kiến mới khác của Xiaomi đạt 2,58 tỷ USD, tiếp tục ghi nhận tăng trưởng ổn định. Riêng mẫu SU7 đã bàn giao 75.869 xe, đưa tổng số xe điện Xiaomi giao đến tay khách hàng kể từ khi ra mắt vượt mốc 258.000 chiếc. Tập đoàn cũng đặt mục tiêu hoàn tất 350.000 đơn hàng giao xe trong năm 2025.
Bên cạnh đó, Xiaomi tiếp tục mở rộng mạng lưới bán hàng và dịch vụ. Tính đến ngày 31/03, thương hiệu đã khai trương 235 trung tâm kinh doanh xe điện thông minh tại 65 thành phố thuộc Trung Quốc.

captain electro xiaomi su7 3
Xiaomi SU7 Ultra.

Xuyên suốt năm ngoái, Xiaomi SU7 Series đã góp phần củng cố hình ảnh cao cấp của Xiaomi một cách mạnh mẽ. Phiên bản Xiaomi SU7 Ultra, ra mắt vào tháng 2, đã góp phần tái định nghĩa thị trường xe điện cao cấp khi tham gia vào thị trường này với mức giá khởi điểm trên 69.450 USD. Mẫu SUV sang trọng hiệu năng cao mang tên Xiaomi YU7 sắp ra mắt được kỳ vọng sẽ tiếp tục mở rộng thị phần của hãng trong lĩnh vực xe điện cao cấp.

Năng lực xuất xưởng xe điện thông minh của Xiaomi đang được cải thiện rõ rệt. Trong 6 tháng liên tiếp, số lượng xe được bàn giao hàng tháng luôn vượt mốc 20.000 chiếc. Riêng trong tháng 4, phiên bản Xiaomi SU7 dẫn đầu doanh số trong phân khúc xe có giá trên 27.780 USD.

Xiaomi tiếp tục theo đuổi chiến lược đầu tư dài hạn vào các công nghệ nền tảng, hướng tới mục tiêu trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu toàn cầu trong kỷ nguyên công nghệ tiên tiến. Trong quý I/2025, chi phí nghiên cứu và phát triển (R&D) đạt 930.630 USD, tăng 30,1% so với cùng kỳ năm trước. Tính đến ngày 31/03, đội ngũ nhân sự R&D của Xiaomi đạt mức cao kỷ lục với 21.731 người. Tập đoàn cũng tiếp tục mở rộng năng lực sở hữu trí tuệ với hơn 43.000 bằng sáng chế được cấp trên toàn cầu. Trong vòng 5 năm tới, Xiaomi dự kiến đầu tư 27,78 tỷ USD vào R&D, tái khẳng định cam kết thúc đẩy đổi mới trong các công nghệ nền tảng mang tính cốt lõi.

Ngày 22/05, Xiaomi đã chính thức ra mắt vi xử lý Xiaomi XRING O1, dòng chip với tiến trình 3nm do hãng tự phát triển, được sử dụng trên smartphone và máy tính bảng tại thị trường nội địa Trung Quốc. Cột mốc này đánh dấu việc Xiaomi hoàn tất triển khai cả 3 nền tảng công nghệ cốt lõi gồm: Chip, Trí tuệ nhân tạo (AI) và Hệ điều hành. Bằng cách xây dựng vững chắc lợi thế cạnh tranh dài hạn, Xiaomi đang từng bước thiết lập chuẩn mực toàn cầu mới về đổi mới sáng tạo và hệ sinh thái công nghệ tiên tiến.

Anh Nguyễn

Xiaomi lỗ 900 USD cho mỗi chiếc xe bán ra trong quý đầu tiên của năm nay

Thứ 4, 28/05/2025 15:11
Theo báo cáo tài chính mới công bố của Xiaomi, hoạt động kinh doanh xe điện của hãng đã lỗ trung bình là 6.500 nhân dân tệ (903 USD) cho mỗi xe trong quý 1 năm 2025, một sự cải thiện đáng kể so với năm 2024.

Người dùng xe điện Xiaomi dính bẫy cập nhật phần mềm - công suất xe giảm gần nửa, muốn mở khóa phải đi vào trường đua

Thứ 3, 27/05/2025 15:27
Sự việc cho thấy khi xe hơi ngày càng giống những chiếc máy tính di động hơn là phương tiện cơ khí truyền thống, ranh giới giữa phần mềm và phần cứng cũng trở nên mờ nhạt hơn.

Xiaomi phổ cập màn hình 4K tới người dùng Việt: Giá chỉ hơn 5 triệu đồng mà chất lượng quá ngon, dùng để làm việc hay chơi game đều ổn, có cả sạc USB-C 90W

Chủ nhật, 25/05/2025 12:00
Có lẽ rất khó để tìm được một mẫu màn hình cùng tầm giá với Xiaomi A27Ui nhưng có chất lượng tương đương.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Khám sức khỏe lái xe nhanh chóng, tiện lợi nhờ số hóa dữ liệu

Thứ 4, 03/12/2025 11:19
Khám sức khỏe định kỳ cho người lái xe đang trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn nhờ ứng dụng công nghệ số. Từ việc đồng bộ thông tin với VNeID, tra cứu kết quả trực tuyến sau 24 giờ đến hỗ trợ đổi giấy phép lái xe online, các tài xế giờ đây có thể hoàn tất quy trình khám chỉ trong thời gian ngắn mà vẫn hiệu quả.

Khởi động Age of AInicorns - đường đua AI thực chiến cho nhà phát triển Việt

Thứ 5, 20/11/2025 15:10
VNPT AI khởi động cuộc thi hackathon “Age of AInicorns”, sân chơi công nghệ hướng tới cộng đồng nhà phát triển ứng dụng, với hai đường đua song hành gồm The Dreamer - Phát triển sản phẩm ứng dụng AI và The Builder - thiết kế chuỗi tác vụ AI Agent vận hành trên mô hình ngôn ngữ lớn (LLM).

Xiaomi giữ vững Top 2 smartphone tại Việt Nam trong Quý III/2025

Thứ 5, 20/11/2025 10:11
Giữa bối cảnh thị trường smartphone chững lại, Xiaomi vẫn tăng trưởng ổn định và tiếp tục giữ vị trí Top 2 thị phần tại Việt Nam với 19% trong Quý III/2025. Trên phạm vi toàn cầu, hãng cũng duy trì Top 3 nhà sản xuất smartphone với 14% thị phần – theo báo cáo mới nhất của Omdia.

Khi bão đi qua và những sợi cáp mang theo hơi ấm của tình người

Chủ nhật, 09/11/2025 13:41
Giữa biển nước mênh mang, bị bủa vây bởi gió dữ, điện mất, cây đổ, vẫn có những bóng áo xanh kiên trì đứng vững – không phải trên bục cao, mà giữa những trạm BTS tan hoang, cẩn thận nối lại từng đoạn cáp đứt để tín hiệu liên lạc được thông suốt, những cuộc gọi báo bình an được nối liền.

Thuật toán Facebook đã thay đổi còn chúng ta thế nào?

Thứ 6, 07/11/2025 15:00
Sứ mệnh kết nối bạn bè và gia đình không còn là trọng tâm của Facebook. Facebook hiện đã không còn là mạng xã hội thuần kết nối nữa. Giờ đây, nó trở thành một cỗ máy khám phá – giải trí – tiêu thụ nội dung toàn cầu, được vận hành bởi AI và thuật toán gợi ý giống TikTok.
     
xe.nguoiduatin.vn