Ra mắt đại thành công, HLV Kiatisuk sắp nhận cú vấp đầu tiên cùng "đại gia" V.League?

Thứ 4, 21/02/2024 19:23
Đón tiếp một CLB TP.HCM sở hữu hàng thủ tốt nhất giải, HLV Kiatisuk cùng CLB CAHN đã đại thành công, với 3 điểm và tỷ số 2-0. Nhưng làm khách trước SLNA không hề đơn giản.

CHẲNG CÓ GÌ BẤT NGỜ KHI KIATISUK TỎA SÁNG TẠI CLB CAHN!

Cách đây vài tháng, CLB CAHN đã khiến rất nhiều người kỳ vọng khi chiêu mộ HLV Gong Oh-kyun. Từng có thời gian ngắn dẫn dắt U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2022, HLV Gong Oh-kyun được nhận xét là người giỏi truyền động lực, giỏi áp dụng lối đá kiểm soát bóng – tấn công. Vì thế, ông Gong được kỳ vọng sẽ giúp CLB CAHN thể hiện lối chơi đẹp mắt, cuốn hút tại V.League.

Song rốt cuộc, HLV Gong Oh-kyun không đạt được thành tích tốt với nhà ĐKVĐ rồi nhanh chóng phải rời đi. Thậm chí, mối lương duyên giữa ông Gong với CLB CAHN còn kết thúc không êm đẹp, khi HLV người Hàn Quốc cáo buộc mình bị một vài người chi phối công việc, dẫn đến thành tích kém.

Sau ông Gong Oh-kyun, CLB CAHN bất ngờ mượn HLV Kiatisuk từ HAGL. So với ông Gong, HLV Kiatisuk cũng sở hữu những điểm mạnh khá tương đồng, đấy là khả năng tăng động lực cho cầu thủ, phong cách thi đấu thiên về kiểm soát bóng – tấn công.

Ra mắt đại thành công, HLV Kiatisuk sắp nhận cú vấp đầu tiên cùng

HLV Kiatisuk ra mắt thành công cùng CLB CAHN.

Tuy nhiên, hiệu quả của Zico Thái và ông Gong thì hoàn toàn khác. Tối 18/2, CLB CAHN dưới tay HLV Kiatisuk đã chơi đẹp mắt, để hạ đội khách CLB TP.HCM 2-0. Nên biết trước trận này, CLB TP.HCM chỉ thủng lưới 7 lần sau 8 vòng V.League 2023/24 – là đội có khả năng phòng ngự tốt nhất giải.

Nhận xét về HLV Kiatisuk tại CLB CAHN, BLV Quang Huy nói:

"Ngay từ đầu tôi đã nói rằng Kiatisuk sẽ thành công. Vì cậu ấy đã quen làm việc với các ngôi sao rồi. Một đội bóng có tham vọng và có các ngôi sao thì đấy là nơi Kiatisuk có thể phát huy được đầy đủ khả năng của mình, không có gì bất ngờ đâu".

Chặng đường phía trước của V.League 2023/24 còn dài. Khi được hỏi, tới đây Zico Thái sẽ có những khó khăn gì tại CLB CAHN, BLV Quang Huy tiếp:

"Về mặt điểm số, bây giờ họ vẫn đang có cách biệt lớn với CLB Thép Xanh Nam Định (7 điểm). Trong khi đó, CLB Thép Xanh Nam Định vẫn đang tiếp tục đầu tư để vô địch mùa này. CLB Thép Xanh Nam Định vốn đã mạnh rồi thì sẽ còn có thể mạnh hơn.

Khó khăn nữa dành cho HLV Kiatisuk sẽ là vấn đề động lực trong các cầu thủ, khi họ vừa vô địch mùa trước. Ai cũng biết ở V.League, vấn đề động lực rất quan trọng. Điều này chúng ta đã thấy nhiều qua thực tế rồi, rằng ở bóng đá Việt Nam có nhiều CLB vừa vô địch nhưng mùa sau lại đi xuống vì suy giảm động lực".

Ngay trong giai đoạn đầu tới với CLB CAHN, HLV Kiatisuk đã tạo ra một vài thay đổi đáng chú ý về mặt nhân sự. Trước đây, Quang Hải là đội phó, phụ cho đội trưởng Hồ Tấn Tài. Tuy nhiên, HLV Kiatisuk đã đôn Quang Hải, Bùi Hoàng Việt Anh lên làm đội trưởng, luân phiên cùng Hồ Tấn Tài.

Khi được hỏi về vấn đề này, Zico Thái cũng chia sẻ là để giúp Quang Hải, Việt Anh trưởng thành hơn trong vai trò lãnh đạo.

Ra mắt đại thành công, HLV Kiatisuk sắp nhận cú vấp đầu tiên cùng

Khác với HLV Gong Oh-kyun, HLV Kiatisuk lại rất mềm mỏng, hòa đồng trong cách đối nhân xử thế. Đấy có thể sẽ là điểm đặc biệt, tạo nên khác biệt về hiệu quả công việc giữa hai người!

Về phần mình, BLV Quang Huy cho rằng việc luân phiên đội trưởng là chiêu bài để Zico Thái kích thích động lực trong các cầu thủ:

"Tôi nghĩ đó là giải pháp hay nhất là trong bối cảnh tôi vừa nói, về câu chuyện động lực của cầu thủ CLB CAHN. Việc luân phiên băng đội trưởng sẽ thúc đẩy động lực từng người một. Quang Hải, Hồ Tấn Tài và Bùi Hoàng Việt Anh, Việt Anh là cầu thủ của tương lai và đã chứng tỏ được rất nhiều rồi. Cậu ấy đại diện cho lớp trẻ. Việc đôn Việt Anh lên làm đội trưởng như thể HLV Kiatisuk nói rằng, miễn lớp trẻ có dấu ấn, sẽ sớm được tin tưởng, trọng dụng.

Tất cả những gì Kiatisuk làm, theo tôi hiểu là mang lại động lực cho toàn đội. Không có gì là chốt chắc cả. Một cầu thủ trẻ, đàn em cũng sẵn sàng cho lên làm đội trưởng. Đấy là cách để vực tinh thần cả đội lên".

Với việc HLV Kiatisuk cho CLB CAHN thi đấu theo phong cách kiểm soát bóng – tấn công, BLV Quang Huy cũng rất ủng hộ vì có ích cho ĐT Việt Nam của HLV Troussier:

"Đương nhiên là càng nhiều CLB đá theo phong cách của ĐTQG thì càng lợi cho tuyển. Và tôi cũng hy vọng V.League sẽ ngày càng có nhiều CLB chơi theo cách của tuyển quốc gia".

KIATISUK GIỎI NHƯNG CLB CAHN SẼ GẶP KHÓ TRƯỚC SLNA?

Lúc 18h00 ngày 23/2 tới, CLB CAHN sẽ làm khách trước SLNA. Trên BXH, SLNA hiện có 12 điểm, đứng thứ 7. CLB này cũng đang có 2 chiến thắng liên tiếp ở V.League (1-0 trước Khánh Hòa và 2-0 trước Bình Định).

Nhận xét về cặp đấu, BLV Quang Huy cho rằng thầy trò HLV Kiatisuk khó chiến thắng: "Tôi nghĩ SLNA tinh thần đang lên, nên có thể hòa CLB CAHN, hòa có bàn thắng".

Với HAGL, CLB chủ quản của HLV Kiatisuk, ngay khi Zico Thái rời đi và ông Vũ Tiến Thành nắm toàn quyền, họ lại thua 0-1 trên sân Hà Tĩnh. Ở vòng 10, HAGL sẽ đón tiếp Quảng Nam. Nhưng BLV Quang Huy không mấy lạc quan khi cho rằng HAGL vẫn sẽ còn khó khăn:

"Tôi nghĩ là HAGL chặng đường vừa rồi có vẻ tốt, nhưng phía trước sẽ còn gập ghềnh, không tốt hẳn lên đâu. Vì các đội khác họ cũng có tham vọng, có sự đầu tư. Chia kể là các bài vở mới mà ông Vũ Tiến Thành áp dụng cho HAGL, thì đối phương họ cũng sẽ nghiên cứu. Ông Thành là hợp hơn với HAGL lúc này, nhưng họ vẫn sẽ khó khăn đấy. HAGL sẽ lên lên xuống xuống, chứ chưa ổn định ngay đâu".

Ra mắt đại thành công, HLV Kiatisuk sắp nhận cú vấp đầu tiên cùng

Trong vòng đấu mà HLV Kiatisuk thành công với CLB CAHN, thì HLV Vũ Tiến Thành và HAGL đã thất bại 0-1 trên sân Hà Tĩnh.

Về một vài cặp đấu khác tại vòng 10 V.League 2023/24, BLV Quang Huy nhận định tiếp:

"Thanh Hóa sẽ thắng Hải Phòng, có thể là 2-1. Hải Phong chơi sân khách nên có thể đá kiểu cửa dưới, khiến Thanh Hóa gặp khó khăn đấy.

Với trận Thể Công – Viettel gặp Bình Dương, Thể Công – Viettel có thể thắng sát nút, với dấu ấn cho Hoàng Đức nhờ động lực QBV Việt Nam 2023.

Về phần Bình Định đón tiếp Thép Xanh Nam Định, tôi nghĩ Thép Xanh Nam Định có thể tiếp tục thắng, tỷ số là 1-0 thôi.

Hà Nội FC thì vừa thua Thanh Hóa 0-2, cũng tới lúc Hà Nội phải thắng thôi, họ sẽ thắng TP.HCM với 2 bàn cách biệt.

Cuối cùng, Hà Tĩnh sẽ thắng Khánh Hòa".

Ở vòng 9 V.League 2023/24 vừa rồi, có 2 tuyển thủ dính chấn thương là Đặng Văn Lâm và Nguyễn Tuấn Anh. Còn Đình Bắc, ban đầu được HLV Văn Sỹ Sơn chia sẻ dính chấn thương nên không được đăng ký thi đấu. Sau đó có thông tin cho rằng, thực tế Đình Bắc bị phạt vì vi phạm nội quy đội. Đình Bắc mới đây cũng đã lên tiếng xin lỗi CLB và NHM.

Những ca chấn thương của Văn Lâm, Tuấn Anh hay việc Đình Bắc bị phạt không cho thi đấu, ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam, khi tháng Ba tới chúng ta gặp Indonesia liền 2 trận (21 và 26). Nói về điều này, BLV Quang Huy cũng kết lại câu chuyện:

"Chúng ta đá với Indonesia thì càng nhiều sự lựa chọn, càng sung sức càng tốt. Nên nhớ là ta đá liền 2 trận với Indonesia mà đối phương chơi thường quyết liệt. Nên chúng ta mong muốn không ai chấn thương cả, như Văn Lâm, Tuấn Anh ta đều mong trở lại thôi. Đình Bắc thì cũng mong cậu ấy sớm thu xếp ổn thỏa để có thể trở lại đá thường xuyên cho Quảng Nam".

Ra mắt đại thành công, HLV Kiatisuk sắp nhận cú vấp đầu tiên cùng

BLV Quang Huy

Đoàn Dự

Cùng chuyên mục

Khai mạc Olympic Paris 2024 nhận ý kiến trái chiều vì “như hội làng”: Cực kỳ đặc biệt nhưng thiếu 1 điều quan trọng này

Thứ 7, 27/07/2024 06:36
Sự sáng tạo của lễ khai mạc Olympic năm nay đã thu hút nhiều sự chú ý, bao gồm nhiều ý kiến khen chê khác nhau.

Nam giới thận yếu thường có 3 dấu hiệu này khi thức dậy, kiểm tra ngay xem bạn có không

Thứ 7, 27/07/2024 06:22
Một số dấu hiệu cảnh báo thận suy yếu có thể xuất hiện ngay khi nam giới vừa thức dậy vào buổi sáng.

Thị trường bất động sản vào chu kỳ mới, đầu cơ, lướt sóng còn “cửa sống”?

Thứ 7, 27/07/2024 06:20
TS Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Việt Nam (VARS) cho rằng, sau khi trải qua một thời kỳ thanh lọc của thị trường, các nhà đầu tư, khách hàng đang ngày càng thông thái hơn, kinh nghiệm hơn nên hoạt động đầu tư kinh doanh trên thị trường sẽ theo hướng thực chất hơn, ổn định hơn. Do đó, hoạt động đầu cơ, lũng đoạn thị trường khó có đất sống ở thời kỳ này.

Honda Scoopy vừa có thêm bản Hello Kitty: Thiết kế đẹp lấn át SH Mode, giá chỉ hơn 40 triệu đồng

Thứ 7, 27/07/2024 06:09
Với chỉ 2.000 chiếc được sản xuất, mỗi chiếc Honda Scoopy phiên bản Hello Kitty đều mang một số thứ tự riêng biệt, làm tăng giá trị độc quyền cho người sở hữu.

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại lễ khai mạc Olympic 2024: Tình yêu tràn ngập Paris và màn trở lại đáng nhớ

Thứ 7, 27/07/2024 05:59
Lễ khai mạc Olympic 2024 đã mang đến cho khán giả một màn trình diễn không thể quên.
     
Nổi bật trong ngày

Đánh bom ở Moscow: Hé lộ "dấu vết Ukraine" và danh tính nghi phạm – Hình ảnh sĩ quan Nga gây sốt sau vụ nổ

Thứ 6, 26/07/2024 06:45
Các tình tiết mới về vụ đánh bom ở Moscow nhằm vào xe của một sĩ quan Bộ Tổng tham mưu Nga đã được công bố. Đáng lưu ý, khả năng nghi phạm trong vụ này không hành động một mình.

Kia K4 lộ kiểu dáng mới: Thực dụng hơn nhờ cốp to nhưng về Việt Nam dễ kén khách

Thứ 6, 26/07/2024 08:54
Kia có thể sắp mở rộng thị trường của K4 với mục tiêu cạnh tranh Volkswagen Golf, Toyota Corolla hay Peugeot 308.

Từng thông báo ngừng phát hành, tựa game này bất ngờ “quay xe” mở cửa trở lại sau khi bị cộng đồng lên án nặng nề

Thứ 6, 26/07/2024 10:37
Nước đi có “1-0-2” của NPH đang khiến tựa game này thành tâm điểm chú ý.

Cây điều lớn nhất thế giới có diện tích hơn 8.000 mét vuông

Thứ 6, 26/07/2024 11:32
Cây điều Pirangi ở Rio Grande do Norte, Brazil, được coi là cây điều lớn nhất thế giới với chu vi khoảng 500 mét và diện tích bao phủ 8.400 mét vuông. Cây khổng lồ này không chỉ là một biểu tượng tự nhiên mà còn là một điểm thu hút du lịch quan trọng của khu vực.

Rộ tin đồn tuyển Việt Nam thay đổi lớn, sẽ có HLV mới sau thất bại cay đắng

Thứ 6, 26/07/2024 13:44
Bị loại ngay từ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam được cho là sắp có thay đổi ở vị trí "lái trưởng".
xe.nguoiduatin.vn