Đối với dòng sản phẩm năm 2022, KTM đã tung ra phiên bản Evo mới của chiếc 1290 Super Duke R, nổi bật với hệ thống treo điện tử WP APEX thế hệ thứ 2 từ WP. Công nghệ giảm xóc bán chủ động mới trên “The Beast” đã mở rộng phạm vi vận hành của chiếc xe, điều này giúp phiên bản Evo vừa có thể vận hành êm ái trên đường trường, vừa mang tới sự chắc chắn trong trường đua chỉ cần thông qua thao tác đơn giản trên cùm công tắc.
|
Hệ thống treo mới có ba chế độ tùy chỉnh tiêu chuẩn gồm Comfort, Street và Sport. Ngoài ra tải trước của giảm xóc sau có thể được thiết lập thông qua màn hình TFT với 10 cấp độ cùng hành trình 20mm. Không những vậy, KTM còn cung cấp gói tùy chọn Suspension Pro cung cấp thêm 3 chế độ: Track, Adventure và Auto. Bên cạnh đó, gói trang bị này còn cài đặt tự động tải trước từ Low, Standard đến High. Đáng chú ý Suspension Pro còn thêm công nghệ Anti-drive giúp người lái tránh tình trạng dồn về phía trước quá nhiều khi phanh gấp và người điều khiển có thể tắt/bật tính năng này.
|
Tương tự như phiên bản tiêu chuẩn, KTM 1290 Super Duke R Evo vẫn được trang bị hệ thống ga điện tử gồm 3 chế độ lái Rain, Street và Sport. Bên cạnh đó là hai chế độ tùy chọn Track và Performance giúp cải thiện hiệu suất vận hành với công nghệ kiểm soát lực kéo và kiểm soát bánh xe ít can thiệp hơn. Trong khi khối động cơ vẫn là cỗ máy V-Twin, dung tích 1.301cc cho công suất 180 mã lực.
|
Do trang bị hệ thống treo điện tử nên trọng lượng xe tăng thêm 2kg với trọng lượng khô là 191kg. Bên cạnh đó hệ thống tay ga mới có hành tình ngắn hơn, chỉ cần vặn hết ga tới góc 65º và giảm 7º so với trước đây, mang tới độ phản hồi nhanh hơn và giảm áp lực lên cổ tay người lái khi kéo hết ga. Về ngoại hình, KTM 1290 Super Duke Evo R vẫn giữ thiết kế giống phiên bản tiêu chuẩn nhưng bổ sung thêm 2 màu mới gồm xanh lam/cam và bạc/cam mới. Dự kiến hai phiên bản sẽ có mặt tại các đại lý từ tháng 1/2022.
|
|
Nhân Chí