Theo đó, mẫu xe ý tưởng Mirai thế hệ thứ hai sẽ được trưng bày tại Triển lãm tương lai (Future Expo) từ ngày 24 tháng 10 đến ngày 4 tháng 11 tại Khu trưng bày Megaweb.
Ra mắt vào năm 2014, Toyota Mirai thế hệ đầu tiên đã chứng minh tiềm năng toàn cầu của khí hydro trong việc cung cấp năng lượng sạch và bền vững cho chuyển động, kết hợp quãng đường lái xe với thời gian nạp nhiên liệu tương đương với phương tiện truyền thống và chất thải không có gì ngoài nước. Kể từ đó, khoảng 10.000 chiếc Mirai đã được bán trên toàn cầu, mở đường hướng tới một xã hội hydro giảm khí thải, đa dạng hóa các nguồn năng lượng và tạo ra tăng trưởng kinh tế toàn cầu.
Theo lịch trình ra mắt bắt đầu vào cuối năm 2020, ban đầu tại Nhật Bản, Bắc Mỹ và Châu Âu, Mirai thế hệ thứ hai không chỉ là một chiếc xe thân thiện với môi trường mà còn đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của công nghệ pin nhiên liệu. Những cải tiến về hiệu suất hệ thống pin nhiên liệu và tăng khả năng lưu trữ hydro có nghĩa Mirai mới sẽ hướng mục tiêu tăng 30% quãng đường xe chạy.
Mẫu xe concept Mirai thế hệ tiếp theo sẽ được thiết kế lại hoàn toàn dựa trên nền tảng TNGA dẫn động cầu sau cao cấp của Toyota, kết hợp sự linh hoạt và hiệu suất lái xe cao hơn cùng với thiết kế ngoại thất ấn tượng và thanh lịch.
Về nội thất, xe sẽ được trang bị màn hình rộng 12,3 inch trên bảng điều khiển trung tâm và bảng táp lô bao quanh người lái, mang đến một không gian đơn giản mà hiện đại, tạo cảm giác ấm áp và thoải mái. Cấu hình hệ thống pin nhiên liệu sử dụng nền tảng TNGA cũng cho phép năm chỗ ngồi thay vì bốn chỗ ở Mirai thế hệ hiện tại.
Về khả năng vận hành, Mirai concept được thiết kế từ đầu để phù hợp với toàn bộ hệ truyền động của Toyota, bao gồm cả pin nhiên liệu hydro, nền tảng mô-đun mới nhất của Toyota giúp gia tăng sự cứng cáp cho thân xe, góp phần tăng độ linh hoạt, phản ứng nhanh hơn và trọng tâm được hạ thấp hơn giúp tăng khả năng xử lý nhanh nhạy.
Đặc biệt, Mirai thế hệ tiếp theo có hệ thống pin nhiên liệu được thiết kế lại hoàn toàn, bao gồm cả ngăn chứa pin nhiên liệu, mang lại hiệu suất cải thiện đáng kể. Mục tiêu của công nghệ này là tăng 30% thời gian sử dụng so với thế hệ hiện tại nhờ tăng khả năng lưu trữ hydro.
Về thông số kỹ thuật, xe có kích thường dài * rộng *cao lần lượt là 4,975mm * 1,885mm * 1,470mm; chiều dài cơ sở là 2,920mm. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau với 5 chỗ ngồi.
Huệ Đỗ