Động thái này được cho là giúp loại bỏ chi phí lao động để vận hành taxi tự lái - lên đến số lượng ô tô cho phép.
Sự chấp thuận ban đầu được áp dụng với 10 phương tiện ở ngoại ô Yizhuang, Bắc Kinh, nơi có nhiều tập đoàn như JD.com đặt trụ sở.
Vùng ngoại ô này là địa điểm chính thử nghiệm và vận hành đường công cộng robotaxi của Baidu ở thành phố Bắc Kinh. Vào tháng 11 năm 2021, chính quyền địa phương đã cho phép Baidu và nhà điều hành robotaxi đối thủ Pony.ai tính giá vé cho các chuyến đi.
Người dùng phương tiện giao thông công cộng có thể đặt các chuyến xe robotaxi được trợ cấp nhiều thông qua ứng dụng của các công ty.
Kể từ quý 3, Baidu tuyên bố rằng tại các thành phố lớn của Trung Quốc, taxi tự lái của họ hoàn thành trung bình hơn 15 chuyến xe mỗi ngày - ngang bằng với các dịch vụ gọi xe truyền thống.
Baidu cho biết vào tháng 8, họ đã nhận được sự chấp thuận để vận hành một số xe trục robot không người lái và không nhân viên ở ngoại ô các thành phố lớn của Trung Quốc như Vũ Hán và Trùng Khánh.
Tại Mỹ, luật thử nghiệm rô bốt và tính phí người lái cũng khác nhau tùy theo thành phố và tiểu bang. Waymo của Alphabet và General Motors với công ty con Cruise đã vận hành các dịch vụ robotaxi công cộng ở nước này mà không có nhân viên bên trong.
Thành Đô