Rolls-Royce Dawn The Kita độc bản: Sự kết hợp giữa kiến trúc và xe hơi sang trọng

Rolls-Royce Dawn The Kita độc bản: Sự kết hợp giữa kiến trúc và xe hơi sang trọng

Thứ 2, 26/04/2021 16:30
Kiến trúc sư nổi tiếng Nhật Bản Kengo Kuma đã kết hợp với Rolls-Royce để cho ra một phiên bản tùy chọn cho mẫu xe sang Dawn, phản ánh đậm chất tinh thần của một dinh thự sang trọng mới ở trung tâm Tokyo. Theo nhà sản xuất ô tô, chiếc xe độc bản mang tên “The Kita” này là chiếc xe cầu nối giữa thế giới ô tô sang trọng và nghệ thuật kiến trúc.
rolls royce dawn x kengo kuma

Rolls-Royce Dawn phiên bản "The Kita", tác phẩm mới nhất của hãng xe sang Anh Quốc và kiến trúc sư nổi tiếng Nhật Bản Kengo Kuma.

Thương hiệu ô tô xa xỉ của Anh Quốc vốn được biết đến như những chiếc xe sang trọng, được sản xuất ra với số lượng có hạn nhưng lại đi kèm đặc quyền tùy chỉnh vô hạn - một lợi ích dành riêng cho giới nhà giàu. Bạn thậm chí có thể đặt tên một màu sơn Rolls-Royce “thửa” riêng cho mình nếu có đủ điều kiện.

rolls royce dawn x kengo kuma 6

Mới đây, Rolls-Royce đã hợp tác với kiến ​​trúc sư nổi tiếng Nhật Bản là Kengo Kuma trên chiếc Dawn để tạo ra phiên bản độc nhất mang tên “The Kita”. Được tạo ra để phản ánh bản chất của một dinh thự áp mái sang trọng mới ở trung tâm Tokyo, "The Kita" đi kèm với các vật liệu, bảng màu, kết cấu và không gian xung quanh được lựa chọn cẩn thận cho thiết kế nội và ngoại thất của nó .

rolls royce dawn x kengo kuma 2

Ngoài sự ghép nối trực quan giữa Dawn và tòa nhà, bản thân chiếc xe còn được sơn màu Silver Haze - một màu sơn riêng với nhiều sắc thái có thể biến đổi dưới điều kiện ánh sáng khác nhau. Khi được mặt trời chiếu sáng, chiếc xe sẽ lộ ra một màu đồng mờ nhạt phản chiếu các tấm chắn màn hình koshi bằng đồng ở bên ngoài của The Kita.

rolls royce dawn x kengo kuma 8

Ở phía sau, “The Kita” sử dụng tấm ốp Royal Walnut có lỗ thoáng tự nhiên - một kiểu dáng được sử dụng tại sảnh của dinh thự giàu có nguyên mẫu. Bên trong, Rolls-Royce đã lắp đặt bộ chuyển đổi ombre trên bảng điều khiển từ màu xám Piano Selby sang màu đen Piano, đại diện cho các vật liệu được sử dụng bên trong tòa nhà.

rolls royce dawn x kengo kuma 5

Chiếc Rolls-Royce Dawn độc nhất vô nhị này sẽ được sử dụng độc quyền bởi chủ nhân của căn hộ áp mái nhiều tầng độc đáo, "The Kita Tea House", nằm trên đỉnh dinh thự.

rolls royce dawn x kengo kuma 3
rolls royce dawn x kengo kuma 1

Kiến trúc sư Kengo Kuma nổi tiếng với công việc tái thiết kế cho Sân vận động Quốc gia Nhật Bản, công trình được khánh thành vào tháng 12 năm 2019. Kuma đã làm việc với Rolls-Royce để tạo ra Dawn riêng để phản ánh công việc của mình về một dinh thự sang trọng. Kita được thiết kế bởi Kuma theo ủy quyền của nhà phát triển bất động sản cao cấp toàn cầu Westbank.

rolls royce dawn x kengo kuma 4
rolls royce dawn x kengo kuma 9

Nguyên Đỗ (theo Motor1)

Rolls-Royce Silent Shadow được lên kế hoạch sẽ là một chiếc EV siêu cao cấp?

Thứ 7, 23/01/2021 14:00
Nhu cầu cao ở thị trường Trung Quốc và thế giới đang thúc đẩy Rolls-Royce đẩy mạnh kế hoạch điện khí hóa cho thương hiệu của mình. Những thông tin gần đây cho thấy, họ đang đầu tư mạnh mẽ vào một mẫu xe tương lai chạy điện hoàn toàn, siêu cao cấp mang tên Silent Shadow.

Siêu phẩm Rolls-Royce Dawn Silver Bullet: Xa hoa, phù phiếm nhưng đậm chất nghệ thuật

Thứ 7, 14/03/2020 17:00
Có giá lên tới gần 500.000 USD nhưng không phải có tiền là mua được, siêu phẩm Rolls-Royce Dawn Silver Bullet mới đây của hãng xe Anh quốc gợi nhớ lại một thời kỳ hoàng kim trong quá khứ, xa xỉ, phù phiếm nhưng đậm chất nghệ thuật.

Tuyệt phẩm "hừng đông" Rolls-Royce Dawn màu cực hiếm lộ diện

Thứ 3, 11/12/2018 14:00
Rolls-Royce Dawn Black Badge sở hữu hai tông màu đặc biệt cùng đường coach-line chạy dọc thân xe khiến bất kỳ một tín đồ thời trang khó tính nào cũng phải gật đầu.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Rộ tin Tesla Cybertruck 2024 sẽ về Việt Nam thời gian tới

Thứ 5, 09/05/2024 09:19
Theo các nguồn tin đang được lan truyền trong giới mê siêu xe, một đại lý tư nhân ở TP.HCM sẽ sớm nhập khẩu Tesla Cybertruck về Việt Nam. Nếu đúng như vậy, người hâm mộ Việt sẽ sớm được chiêm ngưỡng siêu xe bán tải điện này trên đường phố.

Dàn xe VinFast VF 8 mui trần góp phần khơi dậy niềm tự hào dân tộc

Thứ 4, 08/05/2024 10:34
Những chiếc xe VinFast VF 8 mui trần mang theo tinh thần tự hào dân tộc đã góp phần tạo nên khí thế hào hùng, trở thành hình ảnh mang tính biểu tượng cho sự tiếp nối giữa truyền thống và tương lai rạng rỡ của Đất nước.

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 trong Hà Nội

Thứ 6, 26/04/2024 19:00
Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị. Nếu bạn muốn tận hưởng những giây phút thư giãn và lưu giữ những bức ảnh đẹp ngay trong lòng Hà Nội, hãy tham khảo ngay những gợi ý địa điểm check-in cực chill dưới đây nhé.

Porsche tiếp tục khơi gợi đam mê với các tín đồ của môn bóng rổ

Thứ 2, 19/02/2024 15:36
Với những chiếc giày bóng rổ mới - một sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu siêu xe với thương hiệu giày thể thao Puma, Porsche đang chứng minh sự quan tâm sâu sắc tới đa dạng các đối tượng khách hàng cũng như sự sáng tạo vô hạn của các nhà thiết kế.

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động khi lùi vẫn chưa thực sự hoàn hảo

Thứ 5, 15/02/2024 15:52
Nghiên cứu mới của AAA phát hiện ra rằng hệ thống phanh khẩn cấp tự động không phải lúc nào cũng kích hoạt mà chỉ ngăn ngừa một số va chạm.
     
Nổi bật trong ngày

Rộ tin Yamaha MT-03 2024 sẽ về Việt Nam trong những tháng tới

Thứ 7, 18/05/2024 11:36
Mẫu xe naked-bike Yamaha MT-03 phiên bản 2024 vừa ra mắt tại Thái Lan, được cho rằng sẽ về Việt Nam trong những tháng tới, thay thế cho phiên bản hiện tại. Xe có giá quy đổi từ 137 triệu đồng, bao gồm nhiều thay đổi về thiết kế, trang bị lẫn vận hành.

Điểm danh những mẫu xe điện Trung Quốc sắp ra mắt thị trường Việt

Thứ 6, 17/05/2024 08:29
BYD Atto 3, Dolphin, Seal, Han, Tang, Song, MG4 EV, Wuling Bingo EV 2024, Baojun Yep, Aion Y Plus... là những mẫu xe điện Trung Quốc đang dự kiến sẽ được đưa về Việt Nam thời gian tới.

Chờ đợi đã lâu, Kia EV6 chưa về tới Việt Nam đã có phiên bản mới

Thứ 6, 17/05/2024 11:45
Kia EV6 2024 vừa chính thức ra mắt ở quê nhà Hàn Quốc với nhiều cải tiến, nâng cấp đáng giá cả về nội, ngoại thất, giá khởi điểm từ 1,03 tỷ đồng.

Ford triệu hồi loạt xe hybrid vì lỗi phần mềm nguy hiểm

Thứ 6, 17/05/2024 12:04
Ford vừa phải phát lệnh triệu hồi đối với một số xe hybrid Maverick, Escape PHEV và Lincoln Corsair vì lỗi phần mềm có thể khiến xe tự chuyển sang trạng thái trung gian (Về mo) hay số N khi đang di chuyển.

Toyota xác nhận bán tải Hilux chạy điện sẽ ra mắt vào năm 2025

Thứ 6, 17/05/2024 18:05
Toyota đã xác nhận sẽ đưa mẫu bán tải Hilux phiên bản thuần điện đi vào sản xuất từ năm 2025, cho thấy một bước chuyển quan trọng của hãng xe Nhật Bản trong quá trình điện khí hóa.