Samsung sẽ sớm tiết lộ thông tin về chip chuyên dụng cho Galaxy

Samsung sẽ sớm tiết lộ thông tin về chip chuyên dụng cho Galaxy

Thứ 3, 10/01/2023 09:00
"Người mách nước" đáng tin cậy trên Twitter là Ice Universe (@UniverseIce) đã đăng tải một dòng trạng thái thú vị vào sáng Chủ nhật. Ông viết: "TM Roh sẽ tiết lộ những thông tin mới nhất về 'chip dành riêng cho Galaxy' tại sự kiện ra mắt Galaxy S23".

Điều này đã nhanh chóng tạo ra sự quan tâm lớn đối với giới công nghệ, nhất là tại sự kiện ra mắt dòng sản phẩm hàng đầu của Samsung trong năm nay (có thể là vào ngày 1/2 như những rò rỉ gần đây cho thấy. Đơn đặt hàng trước cho sản phẩm này sẽ bắt đầu vào tuần kế tiếp sau khi ra mắt như thông lệ. Galaxy S23 có thể được phát hành vào ngày 9/2 năm nay.

Điểm chính trong tweet của Ice Universe là ông Roh, Chủ tịch kiêm Giám đốc Kinh doanh Mobile eXperience tại Samsung Electronics, sẽ tiết lộ thêm thông tin về con chip chuyên dụng và độc quyền này mà Samsung đã thiết kế (khả năng cao hãng cũng sẽ tự sản xuất thông qua Samsung Foundry) cho các thiết bị di động Galaxy của mình.

chip samsung
Thông tin "rò rỉ" trên Twitter cho thấy, Samsung có thể sẽ giới thiệu dòng chip chuyên dụng mới của mình vào sự kiện ra mắt dòng Galaxy S23 tới đây.

Trở lại vào đầu tháng 4, TM Roh nói rằng Samsung sẽ tạo ra một con chip chỉ được sử dụng trên điện thoại thông minh Galaxy. Điều này diễn ra sau một tháng tài khoản twitter Ice Universe chia sẻ nội dung: "Samsung dự định một bộ xử lý dành riêng cho điện thoại Galaxy sẽ được sử dụng trong dòng Galaxy S25 vào năm 2025", cho thấy mức độ tin cậy ngày càng cao của "người mách nước" này trước các tin tức về công nghệ.

Trong nhiều năm, và với một ngoại lệ (mà chúng ta sẽ hoài niệm về sau), dòng Galaxy S hàng đầu được trang bị chipset Exynos ở hầu hết các khu vực trên thế giới ngoại trừ Trung Quốc và Bắc Mỹ. Ở những thị trường đó, SoC Snapdragon của Qualcomm đã được sử dụng. Đối với dòng Galaxy S23, tin đồn nói rằng tất cả các thiết bị sẽ có chipset Snapdragon 8 Gen 2 được ép xung bên trong. Nguyên nhân có thể bắt nguồn từ việc Samsung và khách hàng của họ đã mất niềm tin vào thương hiệu Exynos (?).

Biến thể Snapdragon 8 Gen 2 được ép xung đặc biệt, với lõi X-3 hiệu năng cao tốc độ 3,32 GHz, sẽ được sản xuất bởi Samsung Foundry. Phiên bản thông thường của Snapdragon 8 Gen 2 sẽ có lõi X-3 tốc độ 3,2 GHz và sẽ được sản xuất bởi TSMC.

Một ngoại lệ khác đã được đề cập ở hai đoạn trước diễn ra vào năm 2016 với dòng Samsung Galaxy S6. SoC Snapdragon 810 quá nóng và kết quả là tất cả các phiên bản thiết bị cầm tay hàng đầu của Samsung năm đó đều được trang bị chip Exynos thay thế.

Ở giai đoạn này, vẫn chưa rõ Samsung có ý định gì liên quan đến con chip Galaxy chuyên dụng này. Nó có thể quyết định thiết kế chip để chạy một số tính năng nhất định cho các thiết bị cầm tay Galaxy trong tương lai, tương tự như khả năng AI cho các dòng Pixel 6 và Pixel 7 được tích hợp trong chip Google Tensor. Hoặc Samsung có thể chỉ muốn thử và bắt kịp các chipset dòng A của Apple do TSMC thiết kế và sản xuất cho iPhone.

Samsung có lợi thế rất lớn khi sản xuất chip mà họ cần sử dụng. Chắc chắn Samsung có một lợi thế ở đây là họ sở hữu xưởng đúc của riêng mình, đây là một trong hai xưởng đúc duy nhất trên thế giới có khả năng sản xuất chip 3nm tiên tiến. TSMC là đối thủ còn lại và Apple chiếm 25% hoạt động kinh doanh của xưởng đúc có trụ sở tại Đài Loan. Vấn đề là với xưởng đúc của riêng mình, không có lý do gì Samsung không thể thiết kế một con chip tốt hơn bộ xử lý ứng dụng Exynos (AP) mà họ đã và đang tự sản xuất.

Samsung đang dành thời gian và các báo cáo ban đầu nói rằng con chip này sẽ không sẵn sàng để sử dụng cho đến năm 2025. Điều này giúp công ty có nhiều thời gian để thiết kế thứ gì đó mà Samsung hy vọng sẽ đưa dòng Galaxy lên một tầm cao mới.

Anh Nguyễn

Samsung có thể ra mắt dòng Galaxy S23 vào ngày 1/2 tới đây

Thứ 7, 07/01/2023 21:00
Samsung có thể đã vô tình xác nhận rằng họ sẽ tiết lộ những chiếc điện thoại hàng đầu tiếp theo của mình (dòng Galaxy S23) vào đầu tháng tới.

Lợi nhuận hàng quý của Samsung chạm mức thấp nhất trong 6 năm

Thứ 5, 05/01/2023 11:19
Lợi nhuận hàng quý của Samsung Electronics có thể sẽ giảm 58%, xuống mức thấp nhất trong 6 năm qua do suy thoái kinh tế toàn cầu làm giảm nhu cầu đối với các thiết bị điện tử và che mờ triển vọng của ngành công nghiệp chip bộ nhớ.

Cựu thiết kế trưởng của Mercedes đầu quân cho Samsung, phụ trách thiết kế dòng Galaxy

Thứ 7, 31/12/2022 17:00
Hubert H. Lee, cựu Giám đốc thiết kế của Mercedes-Benz Trung Quốc mới đây đã đầu quân cho Samsung Electronics và trở thành Trưởng nhóm thiết kế Trải nghiệm di động (MX), phụ trách dòng Galaxy.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Cách lấy lại mật khẩu VNeID đơn giản

Thứ 4, 24/04/2024 11:06
Mã passcode ứng dụng VNeID là một loại mã bảo mật được sử dụng để xác thực khi bạn dùng các dịch vụ trên VNeID. Dưới đây là cách lấy lại mật khẩu Passcode VNeID đơn giản cho những người lỡ quên.

Mẹo dùng điều hòa tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Thứ 3, 23/04/2024 08:56
Điều hòa đang dần trở thành một trong những thiết bị phổ biến và quan trọng nhất trong mỗi ngôi nhà, đặc biệt là ở điều kiện thời tiết nắng nóng như như hiện nay. Tuy nhiên, dùng thế nào để tiết kiệm điện mà vẫn đạt hiệu quả làm lạnh tối ưu là điều không phải ai cũng biết.

Mỹ tiến gần hơn tới lệnh cấm TikTok, ByteDance phải giải trình ở EU

Thứ 2, 22/04/2024 08:48
Ngày 20/4 (theo giờ Mỹ), Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc TikTok phải thoái vốn khỏi công ty mẹ là ByteDance của Trung Quốc nếu không muốn đối diện với lệnh cấm tại nước này. Cũng trong thời gian này, EU đang yêu cầu TikTok giải trình về việc trả tiền cho người xem video.

Tháng 3/2024, phát hiện 124.579 website giả mạo cơ quan, tổ chức

Chủ nhật, 21/04/2024 12:05
Thông tin được công bố bởi Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (CSSC- thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT). Ngoài số lượng website giả mạo “khủng”, Trung tâm cũng ghi nhận 88.990 lỗ hổng mạng.

Cách ẩn video đã đăng trên Tiktok cực nhanh và đơn giản

Thứ 7, 20/04/2024 14:39
Có nhiều video đã đăng trên Tiktok cá nhân nhưng bạn không muốn tiếp tục hiển thị. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách ẩn video trên kênh Tiktok nhanh và đơn giản nhất.
     
Nổi bật trong ngày

Cách lấy lại mật khẩu VNeID đơn giản

Thứ 4, 24/04/2024 11:06
Mã passcode ứng dụng VNeID là một loại mã bảo mật được sử dụng để xác thực khi bạn dùng các dịch vụ trên VNeID. Dưới đây là cách lấy lại mật khẩu Passcode VNeID đơn giản cho những người lỡ quên.
xe.nguoiduatin.vn