Samsung và Tesla bàn về việc hợp tác trong lĩnh vực công nghệ cao, đặc biệt là chip cho xe tự hành

Samsung và Tesla bàn về việc hợp tác trong lĩnh vực công nghệ cao, đặc biệt là chip cho xe tự hành

Chủ nhật, 14/05/2023 15:02
Chủ tịch điều hành Samsung Electronics là Jay Y. Lee đã gặp Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk vào thứ Tư tuần trước để thảo luận về cách hợp tác trong các ngành công nghệ cao trong tương lai, đặc biệt là công nghệ về chip cho xe tự hành.

Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong đã gặp Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk tại khu phức hợp chip của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc ở Thung lũng Silicon vào thứ Tư để thảo luận về các cách tăng cường hợp tác trong các ngành công nghệ tương lai, Koreaherald đưa tin.

tesla samsung
Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong (thứ năm từ trái sang) và Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk (thứ sáu từ trái sang) chụp ảnh sau cuộc họp tại Trung tâm Nghiên cứu Giải pháp Thiết bị của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc tại Thung lũng Silicon vào thứ Tư. (Ảnh Samsung)

Trong cuộc họp, các nguồn tin cho biết lãnh đạo hai doanh nghiệp đã đồng ý tiếp tục trao đổi để phát triển công nghệ thế hệ tiếp theo, đặc biệt là về chip cho xe tự hành hoàn toàn.

Đây là lần đầu tiên những người đứng đầu nhà sản xuất chip bộ nhớ lớn nhất thế giới và nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới tổ chức một cuộc họp trực tiếp. Cuộc họp cấp cao cũng có sự tham dự của các giám đốc điều hành hàng đầu của Samsung, bao gồm cả đồng Giám đốc điều hành Kyung Kye-hyun và giám đốc kinh doanh xưởng đúc Choi Si-young.

Samsung và Tesla đã hợp tác phát triển chip lái xe tự hành từ năm 2019. Tuy nhiên, TSMC của Đài Loan mới là nhà cung cấp chip chính cho xe Tesla cho đến nay.

Với cuộc họp mới nhất, người ta chú ý đến việc liệu Samsung có thể nhận được nhiều đơn đặt hàng chip hơn từ Tesla hay không. Hiện tại, Samsung sản xuất chip tiên tiến cho Nvidia và Mobileye.

Samsung gần đây đã củng cố vị trí dẫn đầu về công nghệ của mình trong lĩnh vực đúc bằng cách giới thiệu quy trình sản xuất 4 nanomet để phát triển hoạt động kinh doanh xe tự hành của mình. Công ty cũng mong muốn mở rộng và tìm kiếm các đối tác mới trong lĩnh vực xe tự hành, đồng thời tăng tỷ lệ doanh số bán hàng không di động trong hoạt động kinh doanh đúc của mình lên hơn một nửa vào năm 2027.

Theo các công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics và Research and Markets, thị trường chip ô tô toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng lên 400 tỷ USD vào năm 2024 và 700 tỷ USD vào năm 2028. Khi lĩnh vực ô tô tiếp tục chuyển sang xe điện và xe tự hành, số lượng và chủng loại Các công ty nghiên cứu cho biết chip được sử dụng dự kiến ​​sẽ được đa dạng hóa.

Lee Jae-yong, lãnh đạo trên thực tế của Samsung, đã trở về nước vào thứ Sáu sau chuyến công tác kéo dài 22 ngày tới Mỹ. Đây là lần ông ở nước ngoài lâu nhất kể từ khi ông nắm quyền điều hành tập đoàn khi cha ông, cố Chủ tịch Lee Kun-hee, phải nhập viện sau một cơn đau tim vào tháng 5 năm 2014. Trong chuyển đi này, ông đã gặp khoảng 20 CEO của các công ty toàn cầu, bao gồm Google, Microsoft, Nvidia và Johnson & Johnson.

Trong các cuộc họp, người đứng đầu Samsung đã chia sẻ tầm nhìn trung và dài hạn của Samsung với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu và khám phá những cách họ có thể hợp tác để dẫn dắt các ngành công nghiệp tương lai.

Ông cũng tập trung vào việc củng cố mạng lưới toàn cầu của Samsung để thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai tập trung vào chip hệ thống, pin thứ cấp, dịch vụ mạng thế hệ thứ sáu, trí tuệ nhân tạo và công nghệ sinh học.

Nguồn tin cho biết: "Samsung đang đối mặt với thách thức nuôi dưỡng các động lực tăng trưởng mới trong tương lai trong bối cảnh thị trường CNTT-TT toàn cầu suy thoái. Lee đã nỗ lực sử dụng mạng lưới toàn cầu của mình để khám phá các chiến lược kinh doanh mới và tạo ra bước đột phá".

Anh Nguyễn

Tesla Model Y trở thành mẫu xe bán chạy thứ 3 thế giới

Thứ 7, 06/05/2023 16:28
Ứớc tính có tổng cộng 747.000 chiếc Model Y mới đã được bán trên toàn cầu vào năm ngoái khiến nó trở thành mẫu xe bán chạy thứ 3 thế giới năm 2022, sau Toyota RAV4 và Toyota Corolla Sedan.

Samsung Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Flip5 khả năng sẽ ra mắt sớm hơn?

Thứ 4, 03/05/2023 14:39
Tuần trước, đã có tin đồn Samsung sẽ ra mắt Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Flip5 vào cuối tháng 7, sớm hơn dự kiến vào tháng 8. Trong khi Samsung vẫn chưa xác nhận hoặc phủ nhận tin đồn này, một ấn phẩm khác đã tuyên bố Samsung sẽ giới thiệu Fold5 và Flip5 sớm hơn thường lệ.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Nhóm nhạc Hàn Quốc BSS (Seventeen) trở thành gương mặt đại diện của OPPO Reno11 F 5G

Thứ 6, 29/03/2024 08:00
OPPO vừa chính thức công bố gương mặt đại diện mới cho dòng điện thoại OPPO Reno11 F 5G tại thị trường APAC bao gồm các thành viên nhóm nhạc BSS (Seventeen - bao gồm Seungkwan, DK và Hoshi.

Chuyển tiền trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay từ 1/7

Thứ 4, 27/03/2024 15:13
Theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN về triển khai giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 1/7/2024, chuyển tiền qua tài khoản trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử trên 10 triệu đồng phải được xác thực sinh trắc học qua khuôn mặt và vân tay.

Ben Eagle - kênh YouTube số 1 Việt Nam với hơn 9,4 tỷ lượt xem, gần 20 triệu người đăng ký, thu nhập khủng từ nguồn nào?

Thứ 3, 26/03/2024 17:00
Phát triển dựa trên nền tảng YouTube Short, Ben Eagle đang dần cán mốc 20 triệu người đăng ký chỉ sau 3 năm thành lập. Với hơn 9,4 tỷ lượt xem, số tiền mà YouTube phải trả cho Ben Eagle chắc chắn là một con số khổng lồ.

Cách xem ai vào Facebook của mình nhiều nhất

Thứ 3, 26/03/2024 10:28
Nhiều người rất tò mò làm sao để biết ai hay vào xem Facebook của mình. Dưới đây là các bước kiểm tra đơn giản và dễ thực hiện dành cho những người quan tâm.

Phòng tránh bị tấn công mạng, UBCKNN cảnh báo khẩn tới các công ty chứng khoán sau vụ của VNDirec

Thứ 3, 26/03/2024 10:22
UBCKNN vừa có công văn về việc cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến gửi tới các công ty chứng khoán, các đơn vị có liên quan. Đây là chỉ đạo mới nhất của Ủy ban, liên quan tới việc VNDirec và một số công ty chứng khoán khác bị tấn công mạng gần đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nhóm nhạc Hàn Quốc BSS (Seventeen) trở thành gương mặt đại diện của OPPO Reno11 F 5G

Thứ 6, 29/03/2024 08:00
OPPO vừa chính thức công bố gương mặt đại diện mới cho dòng điện thoại OPPO Reno11 F 5G tại thị trường APAC bao gồm các thành viên nhóm nhạc BSS (Seventeen - bao gồm Seungkwan, DK và Hoshi.
xe.nguoiduatin.vn