Sản lượng bán dẫn của Hàn Quốc tăng cao nhất trong 14 năm

Sản lượng bán dẫn của Hàn Quốc tăng cao nhất trong 14 năm

Thứ 2, 01/04/2024 07:00
Các báo cáo mới đây của Hàn Quốc cho thấy sự gia tăng mạnh mẽ về ​​sản lượng bán dẫn của các doanh nghiệp nước này, đánh dấu mức tăng đáng kể nhất trong 14 năm gần đây.

Theo dữ liệu do Cơ quan Thống kê Quốc gia Hàn Quốc công bố, sản xuất chất bán dẫn của nước này đã tăng 65,3% so với năm trước, đánh dấu mức tăng lớn nhất kể từ cuối năm 2009. Các lô hàng bán dẫn cũng có mức tăng đáng chú ý là 59%, mặc dù yếu hơn một chút so với mức 62,7% của tháng 1. Ngoài ra, mức tồn kho giảm 16,2% trong tháng thứ hai liên tiếp, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ dai dẳng trên thị trường.

Các chuyên gia cho rằng, sự gia tăng này báo hiệu sự phục hồi liên tục trong lĩnh vực công nghiệp quan trọng của Hàn Quốc, được thúc đẩy bởi nhu cầu công nghệ toàn cầu mạnh mẽ.

Những con số đáng khích lệ, được tiết lộ cũng cho thấy sự mở rộng đáng kể của sản xuất công nghiệp nói chung so với dự đoán, ngụ ý rằng động lực tăng trưởng kinh tế trong nước sẽ vẫn tiếp tục, do chất bán dẫn chiếm phần lớn nhất trong xuất khẩu của Hàn Quốc. Có khả năng sản lượng thậm chí còn cao hơn nếu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán diễn ra vào tháng 1, giống như năm ngoái, thay vì tháng 2.

thi truong ban dan han quoc1
Sản lượng bán dẫn của Hàn Quốc tăng cao nhất trong 14 năm.

Xu hướng tăng trưởng trong sản xuất chất bán dẫn dự kiến ​​​​sẽ tiếp tục kéo dài đến tháng 3, bằng chứng là xuất khẩu chip tăng 46,5% so với cùng kỳ năm ngoái trong 20 ngày đầu tháng. Một yếu tố quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng này là nhu cầu tăng cao về chip nhớ liên quan đến các ứng dụng trí tuệ nhân tạo. SK Hynix Inc., nhà sản xuất chip lớn thứ hai Hàn Quốc, dự đoán nguồn cung cấp cho Nvidia sẽ tiếp tục có động lực tích cực, qua đó nêu bật nhu cầu mạnh mẽ trong lĩnh vực này.

“Chúng tôi kỳ vọng sản lượng sẽ tăng trưởng ổn định trong tháng 3, nhờ nhu cầu bên ngoài mạnh mẽ đối với chip nhớ AI. Sự phục hồi mong manh ở Trung Quốc có thể đè nặng lên đơn đặt hàng sản phẩm của Hàn Quốc, bù đắp một phần lực kéo từ nhu cầu chip toàn cầu”, nhà kinh tế Hyosung Kwon nhận định.

Thị trường chip nhớ đóng vai trò là nền tảng cho ngành công nghiệp bán dẫn của Hàn Quốc, nổi tiếng với tính chất chu kỳ mở rộng nhanh chóng sau đó là suy thoái. Sự đi lên hiện nay trên thị trường mang lại cho Ngân hàng Hàn Quốc sự đảm bảo cao hơn để duy trì lập trường chính sách thắt chặt trong nỗ lực chống lạm phát không ngừng.

Tổng sản lượng công nghiệp nước này cũng đạt mức tăng 4,8%, vượt kỳ vọng 4% của các nhà kinh tế. Theo Bộ Tài chính Hàn Quốc, sự gia tăng sản xuất này cho thấy động lực kinh tế đang được tăng cường. Bộ đã cam kết thực hiện kịp thời chi tiêu tài khóa trong nửa đầu năm nay.

Nguyên Đỗ

Hớt tay trên của NVIDIA, Samsung thuyết phục được khách hàng thay thế GPU AI bằng chip AI mới

Chủ nhật, 31/03/2024 20:00
Chip AI Mach-1 do Samsung thiết kế và sản xuất được hãng Naver xem là sự lựa chọn phải chăng hơn và hiệu quả điện năng tốt hơn.

Nhật Bản hạn chế xuất khẩu thiết bị sản xuất chip bán dẫn

Thứ 6, 31/03/2023 10:49
Chính phủ Nhật Bản cho biết đang có kế hoạch hạn chế xuất khẩu 23 loại thiết bị sản xuất chất bán dẫn, đồng thời điều chỉnh các biện pháp kiểm soát thương mại công nghệ để ngăn chặn công nghệ tiên tiến được sử dụng cho mục đích quân sự.

Tới lượt Harley-Davidson "ngấm đòn" vì thiếu chip bán dẫn

Thứ 5, 28/04/2022 10:09
Harley-Davidson Inc (HOG.N) vừa có báo cáo tình hình kinh doanh quý đầu tiên trong năm, theo đó lợi nhuận của họ đã có sự suy giảm, thấp hơn so với kỳ vọng. Nguyên nhân xuất phát từ việc phải chi phí cao hơn và tình trạng thiếu chip kéo dài. Tuy nhiên, báo cáo cũng ghi nhận doanh số bán hàng nhiều khả quan.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Hơn 2,3 tỷ giao dịch thực hiện qua nền tảng chia sẻ dữ liệu quốc gia từ đầu năm tới nay

Thứ 5, 25/07/2024 19:23
Theo thống kê, tổng giao dịch kết nối, chia sẻ dữ liệu qua nền tảng tích hợp và chia sẻ dữ liệu quốc gia - NDXP từ đầu năm đến nay đã đạt 533 triệu, cao hơn hẳn số liệu tương ứng 2 năm 2020 và 2021 lần lượt là 11,5 triệu và 193,8 triệu giao dịch.

Giải pháp VNPT SmartVision cắm cờ Việt Nam trên bản AI thế giới

Thứ 3, 23/07/2024 11:57
Nền tảng nhận diện hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo VNPT SmartVision đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều tổ chức, doanh nghiệp ở Việt Nam vừa giành thắng lợi toàn diện tại đấu trường AI City Challenge 2024 uy tín thế giới là bước khẳng định mạnh mẽ cho trí tuệ Việt Nam.

Nhà mạng bắt đầu triển khai ưu đãi, tặng máy cho khách hàng chuyển đổi từ 2G lên 4G

Thứ 2, 22/07/2024 17:57
Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, các nhà mạng bắt đầu triển khai loạt ưu đãi dành cho các khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G.

Elon Musk sẽ chuyển trụ sở của X từ California đến Texas

Thứ 2, 22/07/2024 17:20
Tỷ phú Elon Musk vừa tuyên bố sẽ chuyển trụ sở của SpaceX và X đến bang Texas (Mỹ).

Cuộc đua xác thực sinh trắc học: Các ngân hàng công bố con số bất ngờ

Thứ 2, 22/07/2024 09:52
Các ngân hàng dẫn đầu việc áp dụng quy định sinh trắc học mới đây đã cập nhật kết quả. Techcombank đã có hơn 2,6 triệu tài khoản xác thực thành công, trong khi đó, Vietcombank cũng công bố con số bất ngờ
     
xe.nguoiduatin.vn