Toyota Motor Corp cho biết tập đoàn của họ, bao gồm Daihatsu và Hino Motors Ltd đã sản xuất 884.528 xe trên toàn cầu trong tháng 2, tăng gần 11% so với cùng kỳ năm trước.
Đơn vị này cũng đã sản xuất một số lượng xe kỷ lục trong tháng 2 tại các thị trường bên ngoài Nhật Bản bất chấp tình trạng thiếu phụ tùng gây ra bởi sự bùng phát Covid-19.
Logo Toyota được nhìn thấy trên nắp ca-pô của chiếc xe điện Camry Hybrid. (Ảnh: Reuters) |
Riêng Toyota đã vượt kế hoạch mục tiêu sản xuất toàn cầu trong tháng 2 được công bố trước đó một tháng với gần 41.000 xe. Nhưng mức sản xuất thấp hơn so với cùng kỳ năm trước do thiếu hụt nguồn cung cấp phụ tùng bởi dịch Covid-19 ở Bắc Mỹ và nguồn cung phụ tùng thắt chặt ở châu Âu do nhu cầu tăng cao.
Trong khi phải đối mặt với nguồn cung bán dẫn khan hiếm ở Trung Quốc, nhà sản xuất ô tô này cho biết họ đã sử dụng chip thừa từ việc nhà máy ngừng hoạt động vào tháng 1 do Covid-19 để giảm thiểu điều này.
Tương tự như vậy, Honda Motor cho biết sản lượng toàn cầu trong tháng 2 của họ đã tăng 8,1% với 344.712 xe. Mặc dù sự thiếu hụt chất bán dẫn và đại dịch Covid-19 đã làm gián đoạn chuỗi cung ứng và giảm mức sản xuất so với tháng 2 năm ngoái ở Bắc Mỹ, vấn đề không nghiêm trọng ở châu Á, nơi mức sản xuất tăng so với cùng thời điểm năm ngoái.
Ngược lại, Nissan Motor Co cho biết sản lượng toàn cầu của họ trong tháng 2 đã giảm 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái ở mức 275.437 chiếc do thiếu chất bán dẫn.
Sản lượng toàn cầu tháng 2 của Subaru Corp đã giảm 23,6% trong cùng kỳ ở mức 47.625. Công ty cho biết họ đã điều chỉnh và tạm ngừng hoạt động do nguồn cung các bộ phận sử dụng chất bán dẫn bị thắt chặt.
Nguyễn Luận