Sau 50 tuổi, nam giới chăm uống 4 loại nước này giúp tăng cường thể lực, sống thọ, trẻ lâu

Thứ 3, 02/07/2024 19:00
Nam giới sau 50 tuổi đừng quên bổ sung cho cơ thể những loại thức uống quan trọng và bổ dưỡng này.

Sau 50 tuổi, sức khỏe của nam giới bắt đầu có những dấu hiệu của sự suy giảm, đồng thời nguy cơ mắc các loại bệnh nguy hiểm ngày một cao. Bên cạnh ăn các loại thực phẩm bổ dưỡng, bạn cũng nên bổ sung thêm những thức uống có lợi cho sức khỏe để cơ thể được cung cấp đầy đủ các loại dưỡng chất.

Trên thực tế, có nhiều loại đồ uống đã được khoa học chứng minh là có khả năng giúp con người nói chung và nam giới trên 50 tuổi nói riêng kéo dài tuổi thọ. Việc kết hợp những loại đồ uống này với chế độ ăn uống lành mạnh hằng ngày có thể giúp nam giới tăng cường thể lực và sống lâu hơn. 

Dưới đây là 4 loại thức uống mà bạn nên lựa chọn cho bản thân. 

1. Nước lọc 

Như đã biết, tổng lượng nước chiếm khoảng 60% trọng lượng cơ thể đối với nam giới, vì vậy để đảm bảo mọi hệ thống hoạt động bình thường, bạn cần nạp đủ lượng nước cần thiết vào cơ thể mỗi ngày. Bên cạnh khả năng duy trì sự sống, nước cũng là thức uống tốt cho sức khỏe vì không chứa đường, hóa chất và các loại chất phụ gia khác. 

Báo cáo sức khỏe của trường Y Harvard cũng nêu ra những vai trò quan trọng của nước đối với sức khỏe của con người. Cụ thể, nước hỗ trợ tiêu hóa, mang chất dinh dưỡng và oxy đến các tế bào trên cơ thể. Ngoài ra, nước còn bảo vệ các cơ quan, mô, loại bỏ vi khuẩn và duy trì sự cân bằng điện giải. 

Sau 50 tuổi, nam giới chăm uống 4 loại nước này giúp tăng cường thể lực, sống thọ, trẻ lâu- Ảnh 1.

Một nghiên cứu do Viện Tim, Phổi và Máu Quốc gia (NHLBI) theo dõi gần 16.000 tình nguyện viên trong 25 năm cho biết những người trưởng thành uống đủ nước có sức khỏe tốt, ít mắc các bệnh mãn tính và sống lâu hơn những người không uống đủ nước.

2. Nước ép nam việt quất

Loại nước thứ 2 được các chuyên gia khuyên nam giới trên 50 tuổi nên lựa chọn chính là nước ép từ quả nam việt quất. Theo đó, trong loại quả này có chứa nhiều polyphenol - chất có lợi cho sức khỏe tim mạch, có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa hiệu quả. Chưa hết, Uống nước ép nam việt quất có thể làm tăng mức độ tế bào gamma delta T, có liên quan đến phản ứng miễn dịch, cũng như các cytokine chống lại virus.

Hều hết, những lợi ích liên quan đến tim mạch, chống oxy hóa đều được tìm thấy trong vỏ của quả nam việt quất. Vì vậy, khi tiến hành chế biến, bạn nên rửa sạch và cho cả quả vào làm nước ép hoặc sinh tố. 

Sau 50 tuổi, nam giới chăm uống 4 loại nước này giúp tăng cường thể lực, sống thọ, trẻ lâu- Ảnh 2.

Theo các chuyên gia trên trang Eat This, Not That!, người trưởng thành không nên uống quá 230ml nước ép nam việt quất mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cần chú ý đến hàm lượng đường khi sử dụng các loại nước ép từ quả nam việt quất. Tốt hơn hết là không nên cho thêm đường. 

3. Nước ép cà chua 

Cà chua là loại quả quen thuộc trong mỗi bữa ăn. Bên cạnh hương vị chua ngọt thanh mát, loại quả này còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. Theo đó, cà chua có thể giúp chống lại chứng viêm do hàm lượng lycopene của chúng và làm giảm LDL hoặc cholesterol xấu. Chưa hết, beta-carotene, vitamin C, vitamin E, cùng các chất chống ôxy hóa khác là những thành phần thiết yếu trong việc tăng cường sức khỏe, cải thiện hệ miễn dịch của con người. 

Sau 50 tuổi, nam giới chăm uống 4 loại nước này giúp tăng cường thể lực, sống thọ, trẻ lâu- Ảnh 3.

Tạp chí Nội khoa châu Âu từng đăng tải một đánh giá vào năm 2005 chỉ ra việc tiêu thụ các loại thực phẩm làm từ cà chua như: nước trái cây, quả tươi,... có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như: bệnh tim, tiểu đường và ung thư. 

4. Trà xanh

Trà xanh vốn được biết đến là loại nước ép chứa chất chống oxy hóa dồi dào gọi là flavanol. Không những vậy, loại nước này còn hỗ trợ khả năng miễn dịch và bảo vệ sức khỏe tim mạch của bạn bằng cách giảm lượng cholesterol.

Caffein trong trà xanh tác dụng tích cực và liên quan đến tỉ lệ mắc bệnh tiểu đường và Parkinson thấp hơn và khả năng tập trung cao hơn. Chưa hết, trà xanh còn có thể chống lại sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 2, đồng thời tốt cho xương nhờ các polyphenol có bên trong nó. 

Sau 50 tuổi, nam giới chăm uống 4 loại nước này giúp tăng cường thể lực, sống thọ, trẻ lâu- Ảnh 4.

Dù có nhiều lợi ích nhưng trà xanh cũng gây mất ngủ. Vì vậy, các chuyên gia khuyên người dùng không nên uống loại nước này vào buổi chiều để không ảnh hưởng đến giấc ngủ. 

Tổng hợp

Khuê Hiền

Cùng chuyên mục

Việt Nam có 1 loại quả phơi khô là ''insulin tự nhiên'' giúp hạ đường huyết, bổ thận và giảm cân hiệu quả

Thứ 5, 04/07/2024 22:18
Nhiều người đã nghe đến tên quả dành dành nhưng chưa nắm hết những lợi ích của loại quả này đối với sức khỏe.

VKE của SofM khiến BLV danh tiếng thế giới cũng phải bối rối vì chiến thuật "độc lạ"

Thứ 5, 04/07/2024 22:16
Có thể SofM đã chia sẻ những cấm chọn táo bạo này cho các học trò.

Hoa hậu Sao Mai: "Tôi biết vị trí của mình đang ở đâu"

Thứ 5, 04/07/2024 22:08
"Tôi tự tin mình sẽ biết toả sáng đúng nơi, đúng lúc và mình sẽ không mờ nhạt", hoa hậu Sao Mai chia sẻ.

Nghỉ sớm và nhận lương hưu 21 triệu, người đàn ông hối hận vì không suy nghĩ thấu đáo

Thứ 5, 04/07/2024 21:54
Tưởng rằng số tiền đó đủ để mình sống an nhàn đến cuối đời nhưng người này đã hoàn toàn sai lầm!

Cặp vợ chồng sống thọ 100 tuổi nhờ 4 thói quen đơn giản, ít tốn kém: Duy trì được tốt cả thế chất lẫn tinh thần

Thứ 5, 04/07/2024 21:47
Không chỉ sống thọ mà còn duy trì được hôn nhân hạnh phúc, đây chắc chắn là điều mà bất kỳ cặp đôi nào cũng ao ước và tìm kiếm.
     
Nổi bật trong ngày

Trung vệ bất ngờ lên thần, đội bóng chiếu dưới khiến cường địch ôm hận giữa "mưa bom, bão đạn"

Thứ 4, 03/07/2024 06:02
Sai lầm "chết người" ngay phút đầu tiên của trận đấu khiến Áo sau đó dù cực kỳ nỗ lực dồn ép Thổ Nhĩ Kỳ nhưng vẫn thất bại…

Từ 1/8, những trường hợp không được bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi đất, người dân cần biết

Thứ 4, 03/07/2024 07:09
Tại Điều 101, Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/8/2024, quy định rõ các trường hợp không được bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi đất.

Giá cước vận tải biển leo thang, doanh nghiệp sở hữu đội tàu container lớn nhất Việt Nam hưởng lợi lớn

Thứ 4, 03/07/2024 08:50
Ngoài giá cước neo cao, các yếu tố như áp lực lạm phát trên toàn cầu hạ nhiệt; nhu cầu tại thị trường Trung Quốc phục hồi và hoạt động thương mại khu vực Châu Á được dự báo sẽ tăng trưởng ổn định trong năm 2024, sẽ tác động tích cực đến các doanh nghiệp vận tải biển.

Lê Hoàng: "Tôi không tin cô nào làm diễn viên mà đẻ đến hai đứa con ngoài giá thú"

Thứ 4, 03/07/2024 10:33
Người Thứ 3 tập 154 xoay quanh câu chuyện hôn nhân tan vỡ của chị M vì chồng ngoại tình, có con riêng với nhân tình.

Giá chỉ bằng cốc trà đá nhưng 5 tháng đầu năm, sản phẩm này đã đem về hơn nghìn tỷ cho một DN Việt

Thứ 4, 03/07/2024 11:39
Doanh nghiệp này đang bán sản phẩm không thể thiếu với hàng chục triệu học sinh, sinh viên Việt Nam.
xe.nguoiduatin.vn