Sau 50 tuổi, nam giới vẫn giữ 5 thói quen này vào buổi sáng chứng tỏ sức khỏe tốt, dễ sống thọ, trẻ lâu

Thứ 4, 19/06/2024 00:21
Đây đều là những thói quen tốt mà tất cả mọi người chứ không riêng gì nam giới nên thực hiện vào mỗi buổi sáng.

Sau 50 tuổi, sức khỏe của nam giới bắt đầu xuất hiện nhiều dấu hiệu suy giảm, hệ miễn dịch suy yếu,... dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng như mất cân bằng dinh dưỡng, giảm đề kháng và gia tăng nguy cơ mắc các loại bệnh nguy hiểm. Chính vì vậy, việc duy trì thói quen ăn uống và tập luyện lành mạnh là điều vô cùng cần thiết. Trong đó, những thói quen vào buổi sáng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe, kéo dài tuổi thọ của đàn ông và cả phụ nữ. 

Do đó, việc khởi đầu đúng đắn cho ngày mới với các hoạt động lành mạnh sẽ mang lại nhiều lợi ích tới sức khỏe của nam giới sau 50 tuổi. Nếu bạn duy trì thực hiện 5 thói quen này một cách nhất quán, sức khỏe miễn dịch sẽ suy giảm, cơ thể cũng ngày một dẻo dai và bền bỉ hơn. 

1. Dậy sớm

Dậy sớm là một trong những thói quen tốt cho sức khỏe nhưng lại là điều xa xỉ đối với nhiều người. Theo đó, việc dậy sớm mỗi ngày không chỉ giúp bạn có thể thời gian để chăm lo cho bản thân, mà còn giúp tinh thần sảng khoái, thư thái hơn cho một ngày mới. Khi một người dậy sớm, họ sẽ có thời gian để  tập thể dục, thư giãn và thưởng thức một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng trước khi đi làm. 

Sau 50 tuổi, nam giới vẫn giữ 5 thói quen này vào buổi sáng chứng tỏ sức khỏe tốt, dễ sống thọ, trẻ lâu- Ảnh 1.

Các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng, việc dậy sớm vào khung giờ từ 5-6h sẽ đem lại cảm giác thư thái, lạc quan, tỉnh táo và tràn đầy tinh thần hứng khởi để bắt đầu một ngày làm việc tích cực. Ánh sáng mặt thời trong khoảng giờ này đến trước 9h sáng cũng là nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên góp phần sản xuất Serotonin - một loại hormone có tác dụng làm tăng cảm giác hưng phấn và hạnh phúc. Chính vì vậy, thói quen này không những tốt cho thể chất mà còn có ích cho tinh thần của chúng ta.

2. Uống 1 ly nước 

Sau khi thức dậy, thói quen tiếp theo bạn nên thực hiện chính là uống 1 ly nước. Theo các chuyên gia, sau giấc ngủ kéo dài nhiều giờ, cơ thể đang ở trong tình trạng mất nước, dễ gây khô họng và thiếu tỉnh táo. Việc bổ sung nước ngay lúc này sẽ giúp cân bằng lượng nước mà còn có tác dụng thanh lọc cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh vặt.

Chưa hết, nước lọc được nạp vào cơ thể còn giúp ''lọc sạch'' các chất độc tích tụ trong cơ thể, kích thích tiêu hóa và hydrat hóa làn da để giúp da sáng và ẩm mịn hơn.

Sau 50 tuổi, nam giới vẫn giữ 5 thói quen này vào buổi sáng chứng tỏ sức khỏe tốt, dễ sống thọ, trẻ lâu- Ảnh 2.

3. Tập thể dục 

Vào buổi sáng, bạn không nhất thiết phải thực hiện những bài tập nặng có cường độ cao. Thay vào đó, những động tác thể dụng nhẹ nhàng cũng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. 

Tập thể dục buổi sáng giúp thiết lập năng lượng cho thời gian còn lại trong ngày, cải thiện sức khỏe miễn dịch và sức khỏe tổng thể. Quan trọng hơn, thói quen này còn giúp tiết ra các chất dẫn truyền thần kinh giúp thúc đẩy tinh thần minh mẫn và cải thiện khả năng tập trung. Khi vận động cơ thể, các cơ bắp cũng sẽ đốt cháy nhiều calo hơn, từ đó thúc đẩy quá trình trao đổi chất, chuyển hóa thức ăn thành năng lượng một cách hiệu quả.

Sau 50 tuổi, nam giới vẫn giữ 5 thói quen này vào buổi sáng chứng tỏ sức khỏe tốt, dễ sống thọ, trẻ lâu- Ảnh 3.

4. Chọn bữa sáng giàu protein và chất xơ

Giữa một bữa sáng nhiều giàu mỡ với bữa sáng có rau củ thì các chuyên gia khuyên nam giới nên bổ sung bữa sáng nhiều rau, giàu protein và chất xơ. Theo đó, những chất như: protein, vitamin và chất xơ trong bữa ăn sáng sẽ giúp xây dựng sức khỏe miễn dịch, tốt cho tiêu hóa mà vẫn cung cấp đủ năng lượng để bắt đầu một ngày mới. 

Bạn nên nhớ, việc bỏ bữa sáng còn có thể làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh như: Tim mạch, bệnh tiểu đường, béo phì, đau dạ dày,…

Sau 50 tuổi, nam giới vẫn giữ 5 thói quen này vào buổi sáng chứng tỏ sức khỏe tốt, dễ sống thọ, trẻ lâu- Ảnh 4.

5. Hấp thụ ánh sáng mặt trời

Theo các chuyên gia khoa học, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào buổi sáng sẽ giúp điều chỉnh nhịp sinh học, tăng cường sản xuất vitamin D và tác động tích cực đến tâm trạng và thể trạng của con người. Bạn có thể tập thể dục ngoài trời để vừa vận động cơ thể vừa hấp thụ được ánh sáng từ mặt trời.

Tổng hợp 

Khuê Hiền

Cùng chuyên mục

Tuyển Ukraine bị loại theo kịch bản vô tiền khoáng hậu, Euro 2024 chính thức xác định nhánh đấu "tử thần"

Thứ 5, 27/06/2024 02:34
Đội tuyển Ukraine đã trở thành một trong những đội xếp cuối bảng có thành tích tốt nhất trong lịch sử Euro.

Apple xác nhận sẽ cho phép iPhone thay pin lô, màn hình lô mà không bị hạn chế tính năng

Thứ 5, 27/06/2024 00:14
Một tin vui dành cho người dùng Việt Nam, nơi mà linh kiện không chính hãng được rao bán phổ biến.

Việt Nam có 1 hòn đảo có biển xanh trong nhìn thấy tận đáy, đẹp không kém Maldives, giữ trọn nét hoang sơ mà chưa nhiều người biết

Thứ 5, 27/06/2024 00:09
Đây là hòn đảo được mệnh danh là Maldives Việt Nam bởi vẻ đẹp của những bãi biển xanh trong vắt, những bãi cát trắng trải dài miên man

Đàn ông tuổi thọ ngắn có liên quan tới cạo râu? Nếu bạn không làm 3 kiểu sau thì xin chúc mừng

Thứ 5, 27/06/2024 00:01
Cạo râu là việc mà hầu như nam giới nào cũng phải làm mỗi ngày. Vậy thực tế thói quen này có ảnh hưởng tới sức khỏe và tuổi thọ được hay không?

Sau đêm ân ái, cặp vợ chồng phải đến viện cấp cứu: BS cảnh báo kiểu “yêu” cực hại thân thể

Thứ 4, 26/06/2024 23:56
Một cặp vợ chồng ở Hồ Nam, Trung Quốc đã phải nhập viện cấp cứu sau đêm ân ái.
     
Nổi bật trong ngày

Gây thất vọng lớn, đội tuyển Anh vẫn bất ngờ tránh được nhánh đấu "tử thần" tại Euro 2024

Thứ 4, 26/06/2024 06:37
Đội tuyển Anh chỉ có được trận hòa 0-0 trước Slovenia trong lượt đấu cuối vòng bảng Euro 2024.

Cập nhật BXH Euro 2024: Nhánh đấu "tử thần" xuất hiện, đội tuyển Croatia chính thức bị loại

Thứ 4, 26/06/2024 07:15
Nhánh quy tụ rất nhiều đội bóng đang có phong độ cao và sở hữu lực lượng "khủng" đã xuất hiện ở Euro 2024.

Nữ NSND từng đổ vỡ hôn nhân nay sống an nhàn bên người chồng thứ 2 kín tiếng: U80 vẫn "đắt show", được khán giả tặng tiền

Thứ 4, 26/06/2024 10:14
Ở tuổi 71, NSND Ngọc Giàu vẫn khiến mọi người đều ngưỡng mộ trước tinh thần cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

Thanh Hằng làm giám khảo Miss Universe Vietnam 2024

Thứ 4, 26/06/2024 11:19
Tối 25/6, ban tổ chức Miss Universe Vietnam 2024 đã công bố siêu mẫu Thanh Hằng là gương mặt đầu tiên đảm nhận vai trò giám khảo.
xe.nguoiduatin.vn