Sau khi được cô gái trẻ khen "đẹp trai, ga lăng", chàng trai dính sùi mào gà

Thứ 5, 29/02/2024 20:56
Sau 2 tuần dự buổi liên hoan cùng công ty, chàng trai 32 tuổi xuất hiện dấu hiệu "lạ" ở cậu nhỏ, đi khám phát hiện sùi mào gà.

BSCKII Nguyễn Tiến Thành - Thành viên Hội Da liễu Việt Nam - cho biết thời gian sau Tết, bác sĩ liên tục tiếp nhận trường hợp mắc bệnh lây qua đường tình dục tới khám.

Cụ thể, sau 1 tuần quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ lễ, bác sĩ đã tiếp nhận hơn 50 lượt khám bệnh tình dục. Nhiều người cho biết họ đi khám bởi sợ bản thân mắc bệnh sau quan hệ không an toàn trong kỳ nghỉ.

Điển hình là trường hợp bệnh nhân Huy 32 tuổi, nghi ngờ sùi mào gà nên tới khám. Qua khai thác tiền sử, anh Huy cho biết trong một lần đi liên hoan với cơ quan, anh Huy có theo nhóm bạn đi hát karaoke. Lần đó, anh Huy có gọi thêm nhân viên hát cùng.

Nữ nhân viên hết lời khen anh Huy là "đẹp trai, ga lăng…". Nghe cô gái trẻ rót mật vào tai, anh Huy đã phát sinh quan hệ tình dục mà không dùng biện pháp an toàn với cô gái nhân viên ở quán. Sau lần đó, anh Huy cũng không liên lạc với cô gái này nữa.

Sau khi được cô gái trẻ khen

Bác sĩ Thành khám cho một bệnh nhân (ảnh BSCC).

Khoảng 10 ngày sau, anh Huy xuất hiện những tổn thương bất thường ở khu vực vùng kín. Lên mạng tìm hiểu, anh nghi ngờ bản thân mắc sùi mào gà.

Sau khi thăm khám, bác sĩ Thành kết luận anh Huy bị sùi mào gà. Với trường hợp của bệnh nhân Huy, bác sĩ cho biết bệnh nhân bị mắc sùi mào gà khi quan hệ với bạn tình có chứa virus HPV (có thể qua đường quan hệ sinh dục - sinh dục, hoặc sinh dục - miệng… có tiếp xúc dịch chứa virus).

Ngoài sùi mào gà, việc quan hệ tình dục không an toàn còn có nguy cơ đồng nhiễm một số bệnh lây truyền qua đường tình dục khác như lậu, giang mai, HIV…

Dấu hiệu sùi mào gà

BS Thành cho biết bệnh sùi mào gà bắt đầu bởi biểu hiện tổn thương sẩn mềm màu da, hồng hoặc màu nâu, đường kính khoảng một vài milimet. Sau vài tuần đến vài tháng, các tổn thương to dần, có thể hợp lại thành mảng lớn hơn - tổn thương dạng súp lơ - mào gà. Bệnh có thể lây truyền trực tiếp qua quan hệ tình dục không an toàn, hoặc gián tiếp qua tiếp xúc với những đồ vật cá nhân, dịch tiết có chứa HPV.

Để hạn chế nguy cơ lây nhiễm HPV, tiêm vắc xin HPV là biện pháp phòng ngừa an toàn và hiệu quả nhất. Vắc xin HPV có thể tiêm phòng cho cả nam và nữ. Vắc xin tiêm phòng hiệu quả nhất khi các bạn trẻ chưa quan hệ tình dục.

"Phòng ngừa sùi mào gà cần quan hệ tình dục an toàn, có sử dụng bao cao su, tiêm vắc xin phòng ngừa HPV, xây dựng cuộc sống lành mạnh, tăng cường sức đề kháng. Dù có tiêm vắc xin phòng bệnh nhưng lối sống tình dục an toàn, chung thủy, dùng các biện pháp bảo vệ như bao cao su vẫn vô cùng quan trọng. Quan hệ chung thủy với một bạn tình, một vợ một chồng cũng giúp hạn chế nguy cơ lây lan HPV", bác sĩ Thành nói.

Bác sĩ Thành cho biết thêm: Sau quan hệ tình dục có biểu hiện bất thường hoặc có yếu tố nguy cơ thì cần được bác sĩ chuyên khoa da liễu thăm khám chẩn đoán. 

Ngọc Minh

Cùng chuyên mục

Là ô tô tiết kiệm điện nhất Việt Nam, VinFast VF 3 đi 100km tốn kém ra sao so với xe máy?

Thứ 7, 27/07/2024 07:19
VinFast VF 3 chỉ tiêu tốn 83,3 Wh cho mỗi kilomet di chuyển. Xét về chi phí, liệu có rẻ hơn so với xe máy?

"Nam thần màn ảnh” U60 ở nhà tranh vách lá, làm clip nấu ăn hút triệu view, phong độ hơn tuổi

Thứ 7, 27/07/2024 07:16
Tài tử bỏ phố về quê, sống trong khu vườn 6.000m2, vui thú cuộc sống nấu ăn, làm vườn.

Vừa lái ôtô qua cầu, tài xế đã tái mặt vội tìm cách thoát khỏi xe: Cảnh tượng sau đó khiến ai cũng hãi hùng

Thứ 7, 27/07/2024 07:15
Mưa lớn ngập cầu, tài xế vẫn quyết lái xe qua, vừa nhấn ga thì giây sau thảm họa kinh hoàng ập đến.

Việt Nam sắp làm tuyến đường sắt 6,3 tỷ USD, dài 554km xuyên biên giới tới thủ đô nước láng giềng?

Thứ 7, 27/07/2024 07:14
Thủ tướng Chỉnh phủ Phạm Minh Chính mới đây đã yêu cầu nghiên cứu, sớm triển khai tuyến đường sắt nối Việt Nam với thủ đô của nước láng giềng ASEAN.

Dẫn 9 chiếc VinFast VF 9 xuyên Việt 5.500km, chủ xe chia sẻ: ‘Sạc, đỗ miễn phí nhiều nơi, chạy liền 600km không bã người’

Thứ 7, 27/07/2024 07:05
Nhóm 9 chủ xe trong “VF 9 Club” vừa có một chuyến đi từ Hà Nội tới Cà Mau trong 18 ngày. Đây là đoàn xe VinFast VF 9 lớn nhất tại Việt Nam tự tổ chức chạy xuyên Việt.
     
Nổi bật trong ngày

Đánh bom ở Moscow: Hé lộ "dấu vết Ukraine" và danh tính nghi phạm – Hình ảnh sĩ quan Nga gây sốt sau vụ nổ

Thứ 6, 26/07/2024 06:45
Các tình tiết mới về vụ đánh bom ở Moscow nhằm vào xe của một sĩ quan Bộ Tổng tham mưu Nga đã được công bố. Đáng lưu ý, khả năng nghi phạm trong vụ này không hành động một mình.

Kia K4 lộ kiểu dáng mới: Thực dụng hơn nhờ cốp to nhưng về Việt Nam dễ kén khách

Thứ 6, 26/07/2024 08:54
Kia có thể sắp mở rộng thị trường của K4 với mục tiêu cạnh tranh Volkswagen Golf, Toyota Corolla hay Peugeot 308.

Từng thông báo ngừng phát hành, tựa game này bất ngờ “quay xe” mở cửa trở lại sau khi bị cộng đồng lên án nặng nề

Thứ 6, 26/07/2024 10:37
Nước đi có “1-0-2” của NPH đang khiến tựa game này thành tâm điểm chú ý.

Cây điều lớn nhất thế giới có diện tích hơn 8.000 mét vuông

Thứ 6, 26/07/2024 11:32
Cây điều Pirangi ở Rio Grande do Norte, Brazil, được coi là cây điều lớn nhất thế giới với chu vi khoảng 500 mét và diện tích bao phủ 8.400 mét vuông. Cây khổng lồ này không chỉ là một biểu tượng tự nhiên mà còn là một điểm thu hút du lịch quan trọng của khu vực.

Rộ tin đồn tuyển Việt Nam thay đổi lớn, sẽ có HLV mới sau thất bại cay đắng

Thứ 6, 26/07/2024 13:44
Bị loại ngay từ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam được cho là sắp có thay đổi ở vị trí "lái trưởng".
xe.nguoiduatin.vn