Sau Samsung, tới lượt Apple cũng lên kế hoạch thu phí các tính năng AI

Thứ 2, 01/07/2024 22:17
Ngoài ra, Apple cũng sẽ được hưởng một phần lợi nhuận khi người dùng đăng ký các gói dịch vụ AI từ đối tác như OpenAI, Google hay Anthropic.

Theo Mark Gurman, phóng viên của Bloomberg, Apple đang có kế hoạch biến một số tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) thành các dịch vụ trả phí, tương tự như gói iCloud+.

Mark Gurman cho biết mặc dù Apple Intelligence sẽ miễn phí khi ra mắt, nhưng mục tiêu lâu dài của Apple là triển khai một dịch vụ "Apple Intelligence+" với các tính năng bổ sung, yêu cầu người dùng trả phí hàng tháng để truy cập.

Sau Samsung, tới lượt Apple cũng lên kế hoạch thu phí các tính năng AI- Ảnh 1.

Mark Gurman lập luận rằng việc biến các tính năng AI thành một nguồn thu dịch vụ riêng biệt sẽ giúp Apple bù đắp cho tốc độ nâng cấp phần cứng chậm lại và giảm sự phụ thuộc vào việc cải tiến phần cứng để thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Bên cạnh đó, Apple cũng dự kiến sẽ nhận được một phần doanh thu mỗi khi người dùng đăng ký các tính năng do các đối tác AI của mình cung cấp, chẳng hạn như ChatGPT của OpenAI. Mark Gurman dự đoán Apple sẽ ký kết thỏa thuận với Google và Anthropic để cung cấp các dịch vụ AI của họ thông qua các thiết bị của mình. Dịch vụ của Google có thể được công bố khi Apple Intelligence ra mắt vào mùa thu tới như một phần của iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia.

Trước đó, khi ra mắt Galaxy AI trên Galaxy S24 hồi đầu năm nay, Samsung cũng cho biết một số tính năng có thể sẽ chỉ miễn phí tới hết năm 2025. Lý giải quyết định này, trong một cuộc phỏng vấn với báo giới, ông YJ Kim, người đứng đầu nhóm AI tại Samsung MX, đã chia sẻ rằng việc phát triển và nâng cấp các mô hình AI đòi hỏi một khoản đầu tư lớn, bên cạnh những chi phí vận hành liên quan đến máy chủ và giải pháp dựa trên đám mây. "Mục tiêu của chúng tôi là đưa ra giá trị và dịch vụ tốt nhất cho người dùng Galaxy, và quy trình xử lý các tác vụ AI đòi hỏi một chi phí rất lớn", ông nói.

Bày tỏ quan điểm tương tự, ông TM Roh, người đứng đầu mảng di động của Samsung, cũng cho biết việc thu phí cho dịch vụ AI có thể trở thành một lựa chọn khi các dịch vụ này trở nên tiên tiến hơn và đắt đỏ để vận hành.

Bình Minh

Cùng chuyên mục

Hé lộ lời khai của 2 vợ chồng hành hạ, đánh gãy 8 xương sườn của cô gái trẻ sống chung nhà

Thứ 4, 03/07/2024 22:02
Trong quá trình sống chung nảy sinh mâu thuẫn, vợ chồng Đức - Vân đã nhiều lần hành hạ dã man cô gái trẻ 22 tuổi.

Con trai thi trượt, mẹ không trách mắng mà chỉ nói vài câu: Cộng đồng mạng khen hết lời

Thứ 4, 03/07/2024 21:55
Cách hành xử đầy bao dung, thấu hiểu của người mẹ dành cho con khiến nhiều người xúc động.

Luân lưu "nghẹt thở", Thái Lan ôm hận trước Australia, trượt ngôi vương Đông Nam Á

Thứ 4, 03/07/2024 21:53
Sau trận đấu căng thẳng với tỷ số hòa 1-1, U16 Thái Lan đã thất bại 7-8 trước U16 Australia trên loạt sút luân lưu "cân não", để tuột ngôi vô địch giải U16 Đông Nam Á 2024.

Sở hữu “kho báu” lớn thứ 2 thế giới được nhiều tập đoàn hàng đầu khao khát, Việt Nam nhấn mạnh 1 nguyên tắc

Thứ 4, 03/07/2024 21:08
Nhiều tập đoàn đa quốc gia ở Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản… mong muốn được đầu tư và hợp tác về một “kho báu” ở Việt Nam đang được cả thế giới tìm kiếm.
     
Nổi bật trong ngày

Ném đi "Quả táo vàng", Ronaldo khiến Bồ Đào Nha suýt "chết đứng" bởi cái bóng của mình

Thứ 3, 02/07/2024 04:51
Nếu không có sự xuất sắc đến khó tin của Diogo Costa, có lẽ Ronaldo cùng Bồ Đào Nha đã phải kết thúc Euro 2024 trong nỗi buồn vô hạn.

Hai mẹ con đang ngủ thì một nhóm đàn ông tự mở khóa vào nhà như chốn không người: Lời giải thích gây phẫn nộ!

Thứ 3, 02/07/2024 07:16
"Tôi bật dậy và hét lên yêu cầu họ ra khỏi phòng ngủ của tôi", người mẹ nhớ lại.

Toàn cảnh 3 tuyến đường sắt đô thị đang được triển khai ở Hà Nội: Có tuyến sẽ đưa vào hoạt động trong tháng này

Thứ 3, 02/07/2024 09:48
Trong tháng 7/2024, tuyến metro Nhổn – ga Hà Nội cũng sẽ được đưa vào khai thác. Trong khi đó, tuyến Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển khoảng 20 triệu lượt khách. Còn tuyến Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo chưa có nhiều tiến triển.

Nam nghệ sĩ Việt cả nước biết mặt, làm nghề mấy chục năm nhưng đời tư luôn là một bí mật

Thứ 3, 02/07/2024 11:01
Dù là gương mặt xuất hiện rất nhiều trên truyền hình, được khán giả cả nước nhớ mặt nhưng công chúng gần như không ai biết gì về đời tư của nghệ sĩ Đức Sơn.

Toyota Prado 2024 cháy hàng dù chưa mở bán, khách Việt muốn đặt hàng có thể phải đợi đến 2 năm hoặc...

Thứ 3, 02/07/2024 11:45
Khách hàng muốn sở hữu Toyota Prado 2024 có thể sẽ phải chờ đợi trong thời gian dài, thậm chí lên đến 2 năm, do số lượng xe được phân bổ hạn chế và lượng đơn đặt hàng trước quá lớn.
xe.nguoiduatin.vn