Nhân viên Twitter lũ lượt nghỉ việc, Elon Musk đóng cửa gấp văn phòng

Thứ 6, 18/11/2022 16:36
Ước tính hàng trăm nhân viên của Twitter đã quyết định rời khỏi công ty sau hạn chót vào thứ Năm khi phải lựa chọn đăng ký làm việc “nhiều giờ với cường độ cao” hoặc rời đi.

Sự ra đi làm nổi bật sự miễn cưỡng của một số trong khoảng 3.000 nhân viên của Twitter khi ở lại công ty sau khi Musk đã sa thải một nửa lực lượng lao động bao gồm cả quản lý cấp cao và đang thay đổi văn hóa công ty với nhấn mạnh tăng thời gian làm việc cường độ cao.

Musk đã lên Twitter vào cuối ngày thứ Năm và nói rằng ông không lo lắng về việc từ chức vì "những người giỏi nhất đang ở lại". Ông chủ tỷ phú cũng nói thêm: "Chúng tôi vừa đạt mức sử dụng Twitter cao nhất mọi thời đại..." mà không giải thích chi tiết. Trước đó, Musk đã gặp một số nhân viên hàng đầu vào thứ Năm để cố gắng thuyết phục họ ở lại.

twitter

Công ty cũng thông báo cho nhân viên rằng họ sẽ đóng cửa văn phòng và cắt quyền truy cập của nhân viên cho đến thứ Hai. Các nhân viên an ninh bắt đầu yêu cầu một số nhân viên ra khỏi một văn phòng vào tối thứ Năm, một nguồn tin cho biết.

Hơn 110 nhân viên Twitter trên ít nhất bốn châu lục đã thông báo quyết định nghỉ việc của họ trong các bài đăng công khai trên Twitter được Reuters khảo sát. Trong số đó, khoảng 15 nhân viên, bao gồm những người chuyên về chạy quảng cáo đã bày tỏ ý định ở lại công ty.

Trong công cụ trò chuyện nội bộ của Twitter, hơn 500 nhân viên đã viết tin nhắn chia tay vào thứ Năm, một nguồn quen thuộc với các ghi chú cho biết.

Một cuộc thăm dò trên ứng dụng nơi làm việc Blind, xác minh nhân viên thông qua địa chỉ email công việc của họ và cho phép họ chia sẻ thông tin ẩn danh, cho thấy 42% trong số 180 người được hỏi chọn đã chọn rời khỏi công ty. Một phần tư cho biết họ đã chọn ở lại một cách "miễn cưỡng" và chỉ 7% số người tham gia cuộc thăm dò nói rằng họ "đã nhấp vào đồng ý để ở lại." Không thể xác định ngay số lượng nhân viên chính xác có ý định rời công ty.

Twitter đã không trả lời yêu cầu bình luận về vấn đề này.

Sự ra đi bao gồm nhiều kỹ sư chịu trách nhiệm sửa lỗi và ngăn chặn sự cố ngừng dịch vụ, đặt ra câu hỏi về tính ổn định của nền tảng. Vào tối thứ Năm, phiên bản ứng dụng Twitter mà nhân viên sử dụng bắt đầu chậm lại, thậm chí, có người còn e ngại phiên bản Twitter công khai có nguy cơ bị hỏng trong đêm.

"Nếu nó bị hỏng, sẽ không còn ai để sửa chữa mọi thứ ở nhiều khu vực", người này nói, người từ chối nêu tên vì sợ bị trừng phạt.

Các báo cáo về sự cố ngừng hoạt động của Twitter đã tăng mạnh từ dưới 50 lên khoảng 350 báo cáo vào tối thứ Năm, theo trang web Downdetector, chuyên theo dõi sự cố ngừng hoạt động của trang web và ứng dụng.

Trong một cuộc trò chuyện riêng trên Signal với khoảng 50 nhân viên Twitter, gần 40 người cho biết họ đã quyết định rời đi, theo nhân viên cũ.

Đầu ngày thứ Tư, Musk đã gửi email cho các nhân viên của Twitter, nói rằng: "Trong tương lai, để xây dựng một Twitter 2.0 đột phá và thành công trong một thế giới ngày càng cạnh tranh, chúng ta sẽ cần phải cực kỳ chăm chỉ".

Email yêu cầu nhân viên nhấp vào "có" nếu họ muốn ở lại. Email cho biết những người không trả lời trước 5 giờ chiều theo giờ miền Đông vào thứ Năm sẽ bị coi là nghỉ việc và được nhận một gói trợ cấp thôi việc.

Nhiều nhân viên đã đưa ra quyết định rời công ty ngay sau đó. Trái tim màu xanh và biểu tượng cảm xúc chào tạm biệt tràn ngập Twitter và các phòng chat nội bộ của nó vào thứ Năm, lần thứ hai, chỉ sau hai tuần khi nhân viên Twitter bắt đầu nói lời tạm biệt công ty.

Sự ra đi đáng chú ý bao gồm Tess Rinearson, người được giao nhiệm vụ xây dựng một nhóm tiền điện tử tại Twitter. Rinearson đã có một bài đăng với trái tim màu xanh và biểu tượng cảm xúc chào tạm biệt.

 

Elon Musk sẽ tìm một nhà lãnh đạo mới cho Twitter

Thứ 6, 18/11/2022 08:30
Elon Musk cho biết dự kiến ​​sẽ giảm thời gian làm việc tại Twitter, đồng thời sẽ tìm được một nhà lãnh đạo mới để điều hành công ty. Ông hy vọng sẽ hoàn thành việc tái cấu trúc tổ chức trong tuần này.

Tài khoản Twitter chỉ mất 8 USD để khiến công ty dược mất hàng chục tỷ USD

Thứ 3, 15/11/2022 14:21
Hôm 10/11, tài khoản giả mạo Eli Lilly & Company nhưng có tick xanh đăng thông điệp tuyên bố "insulin được miễn phí từ bây giờ". Thông điệp được đăng lại hơn 1.500 lần và được like hơn 10.000 lần trước khi bị xóa.

Twitter đối diện khả năng bị phá sản

Thứ 2, 14/11/2022 07:46
Mặc dù đã sa thải gần một nửa số nhân viên của Twitter nhưng Elon Musk không loại trừ việc công ty mạng xã hội này bị phá sản trong tương lai.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Top những điện thoại dưới 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Thứ 6, 10/05/2024 10:02
Trong phân khúc giá điện thoại khoảng dưới 10 triệu, người dùng hoàn toàn có thể thoải mái trải nghiệm những thiết bị thương hiệu di động nổi tiếng như iPhone, Samsung, hay Xiaomi…

MyTV tăng trưởng thần tốc và câu chuyện làm chủ công nghệ của doanh nghiệp Việt

Thứ 4, 08/05/2024 17:04
Từ những ngày đầu phải đi thuê và phụ thuộc 100% vào công nghệ truyền hình của nước ngoài, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của MyTV, VNPT đã nghiên cứu, học hỏi và từng bước làm chủ, phát triển hệ thống cho riêng mình, từ đó tối ưu dịch vụ, đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Những người cần thu nhận vân tay, mống mắt khi làm thẻ Căn cước từ 1/7

Thứ 3, 07/05/2024 15:25
Từ 1/7/2024, người dân khi làm thẻ căn cước phải thu nhận vân tay, mống mắt, bổ sung vào dữ liệu sinh trắc học trong cơ sở dữ liệu quốc gia. Những người cần phải bổ sung bao gồm:

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.
     
Nổi bật trong ngày

Top những điện thoại dưới 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Thứ 6, 10/05/2024 10:02
Trong phân khúc giá điện thoại khoảng dưới 10 triệu, người dùng hoàn toàn có thể thoải mái trải nghiệm những thiết bị thương hiệu di động nổi tiếng như iPhone, Samsung, hay Xiaomi…
xe.nguoiduatin.vn