Polestar là nhà sản xuất ô tô Thụy Điển chuyên sản xuất ô tô điện. Thuộc sở hữu của Volvo Cars, công ty có trụ sở tại Torslanda bên ngoài Gothenburg, Thụy Điển.
Kể từ khi thương hiệu Polestar được tách ra thành một nhà sản xuất xe điện, công ty đã được Thomas Ingenlath lãnh đạo. Tuy nhiên, vào ngày 1/10, ông sẽ được thay thế bởi Michael Lohscheller, một chuyên gia kỳ cựu trong ngành mà công ty hy vọng có thể lái thương hiệu của mình đi đúng hướng.
Polestar đang trải qua giai đoạn khó khăn. Giá cổ phiếu của công ty đã giảm mạnh trong những tháng gần đây và có nguy cơ bị hủy niêm yết khỏi Nasdaq vì giao dịch ở mức dưới 1 USD một cổ phiếu. Trên toàn cầu, doanh số bán hàng của công ty đã giảm 40% trong quý đầu tiên, chỉ còn 7.200 chiếc so với 12.076 chiếc được bán ra trong cùng kỳ năm ngoái.
CEO người Đức này có lịch sử lâu dài trong ngành công nghiệp ô tô. Vào đầu những năm 2000, ông là giám đốc tài chính của Mitsubishi Motors trước khi chuyển đến VW Group USA và cuối cùng trở thành giám đốc tài chính của công ty. Lohscheller ở lại VW trong nhiều năm trước khi gia nhập ban quản trị Opel AG vào năm 2012 và lên vị trí giám đốc điều hành vào tháng 6/2017. Sau đó, ông gia nhập VinFast vào năm 2021 và trở thành giám đốc điều hành toàn cầu, một vị trí mà ông giữ trong 7 tháng trước khi được bổ nhiệm làm chủ tịch của Nikola Motor.
Với kinh nghiệm làm việc tại các hãng sản xuất ô tô lâu đời cũng như các công ty khởi nghiệp xe điện, Lohscheller có vị thế độc nhất để lãnh đạo Polestar. Công ty cho biết ông mang đến nhiều chuyên môn trong việc "điều hướng thị trường cạnh tranh và mở rộng quy mô kinh doanh".
“Polestar đã trải qua giai đoạn khởi nghiệp đặc biệt và với đội hình mẫu rộng hơn, Michael Lohscheller là nhà lãnh đạo lý tưởng để đưa Polestar bước vào chương tiếp theo”, Chủ tịch mới của Polestar, Winfried Vahland cho biết.
“Kiến thức sâu rộng về ngành của ông, đặc biệt là trong việc thúc đẩy sự xuất sắc trong hoạt động, phát triển chiến lược sản phẩm mạch lạc và củng cố sự hiện diện trên thị trường toàn cầu sẽ đóng vai trò quan trọng trong chương tiếp theo của sự tăng trưởng của Polestar”, Vahland nói thêm. “Với di sản Scandinavia, niềm đam mê và hiệu suất, Polestar sẽ thiết lập các tiêu chuẩn mới cho khả năng di chuyển cá nhân trong tương lai. “Geely vẫn cam kết sâu sắc với thành công của Polestar và với Michael dẫn dắt, được hỗ trợ bởi một đội ngũ lãnh đạo năng động, chúng tôi đang ở vị thế tốt để tiếp tục đổi mới và tăng trưởng”.
Những tháng còn lại của năm 2024 sẽ rất quan trọng đối với Polestar. Gần đây, hãng đã bắt đầu sản xuất SUV 3 tại nhà máy ở Nam Carolina và đã bắt đầu giao hàng toàn cầu, cũng như Polestar 4 nhỏ hơn.
Nguyên Đỗ