Sếp Garmin: Chúng tôi là một trong những thương hiệu smartwatch chủ chốt tại thị trường Việt Nam

Thứ 7, 25/05/2024 20:02
2024 đánh dấu cột mốc 35 năm Garmin có mặt trên thị trường và tạo nên một thương hiệu vững chắc trên nhiều lĩnh vực.

Vừa qua, chúng tôi đã có một cuộc phỏng vấn với Scoppen Lin, Phó Tổng Giám đốc Garmin Châu Á. Ông đã chia sẻ hành trình 35 năm của Garmin, từ khi thành lập với tư cách là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực GPS, đến vị thế hiện tại là thương hiệu đa lĩnh vực, đặc biệt nổi tiếng trên thị trường smartwach. Trong buổi phỏng vấn này, ông cũng cho biết công ty tập trung như thế nào vào thị trường Việt Nam đầy tiềm năng.

Sếp Garmin: Chúng tôi là một trong những thương hiệu smartwatch chủ chốt tại thị trường Việt Nam- Ảnh 1.

Ông Scoppen Lin, Phó Tổng Giám đốc Garmin Châu Á

Garmin qua 35 năm đổi mới và phát triển

Được thành lập vào năm 1989 bởi hai nhà sáng lập Gary Burrell và Min H. Kao với tên ban đầu là "ProNav", Garmin nhanh chóng khẳng định mình là công ty tiên phong trong công nghệ GPS, sáng tạo các nền tảng điều hướng cho ngành hàng không và hàng hải, định vị,...

Dựa trên những thành công này, công ty đã mở rộng sang thị trường tiêu dùng, giới thiệu các sản phẩm đột phá như Forerunner 101 năm 2003, smartwatch GPS chạy bộ đầu tiên trên thế giới. Ông Scoppen Lin cho biết đây là cột mốc đáng nhớ nhất của Garmin:

"Điều này có ý nghĩa rất to lớn, nó đánh dấu một bước ngoặt đối với những người đam mê thể thao trên toàn thế giới. Ngày nay, dòng Forerunner đã đồng hành cùng hàng triệu vận động viên trong các cuộc đua và sự kiện chạy bộ đa quy mô trên toàn cầu, và dòng sản phẩm này được coi là linh hồn của thể thao. Cột mốc quan trọng này không chỉ cách mạng hóa thị trường smartwatch mà còn đặt nền móng đầu tiên để chúng tôi mở rộng sang nhiều phân khúc khác nhau, tiếp cận người dùng trên toàn thế giới."

Sếp Garmin: Chúng tôi là một trong những thương hiệu smartwatch chủ chốt tại thị trường Việt Nam- Ảnh 2.

Forerunner 101 đã đưa Garmin vào thị trường thiết bị đeo và bắt đầu xây dựng một thương hiệu hỗ trợ các vận động viên và những người đam mê hoạt động ngoài trời


Ngày nay, Garmin tiếp tục nghiên cứu các công nghệ GPS dùng trong thương mại, quân sự, trong đó đáng chú ý là hệ thống Autoland giúp máy bay tự hạ cánh khi phi công mất khả năng kiểm soát, bên cạnh đó, công ty cũng mở rộng dòng sản phẩm smartwacth ngày càng được người dùng yêu thích.

Sếp Garmin: Chúng tôi là một trong những thương hiệu smartwatch chủ chốt tại thị trường Việt Nam- Ảnh 3.

Hệ thống hạ cánh tự động Autoland

Trong năm 2023, hãng ra mắt nhiều sản phẩm đủ mức giá, đủ nhu cầu, từ dòng Forerunner danh tiếng cho đến một số sản phẩm cao cấp như fēnix 7 Pro hay epix Pro, thậm chí còn có các smartwatch hỗ trợ chơi golf, đánh bắt cá và dành cho phi công.

Báo cáo kết quả hoạt động quý 1 năm 2024 của tập đoàn cho thấy doanh thu hợp nhất tăng 20% so với quý trước, đạt 1,38 tỷ USD. Đáng chú ý, tất cả các phân khúc thiết bị hoạt động ngoài trời, chăm sóc sức khỏe, hàng hải và OEM đều ghi nhận mức tăng trưởng hai con số, chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu này trên thị trường toàn cầu.

Việt Nam là "thị trường tiềm năng to lớn"

Garmin nhận thấy tiềm năng rất lớn tại thị trường Việt Nam. Công ty luôn nỗ lực tìm hiểu và đáp ứng nhu cầu riêng biệt của người tiêu dùng Việt Nam, cung cấp nhiều loại sản phẩm phù hợp với lối sống năng động của khách hàng.

Năm 2023 cũng ghi nhận đà tăng trưởng trong số lượng hệ thống bán hàng và phân phối của Garmin Việt Nam. Từ cửa hàng thương hiệu đầu tiên khai trương tại Hà Nội vào năm 2021, chỉ trong vòng 3 năm, cửa hàng thương hiệu Garmin Việt Nam nay đã phát triển lên con số 13 tại các Thành phố trọng điểm.

Sếp Garmin: Chúng tôi là một trong những thương hiệu smartwatch chủ chốt tại thị trường Việt Nam- Ảnh 4.

Ông Scoppen Lin cho biết: "Chúng tôi nhận thấy tiềm năng rất lớn tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực smartwatch".

"Trong năm 2024, hãng sẽ đẩy mạnh kế hoạch phủ sóng thương hiệu, dự kiến sẽ mở mới hơn 15 cửa hàng tại các thành phố trọng điểm, bao gồm 4 Garmin Brand Store (GBS) và 11 cửa hàng mô hình shop – in – shop (SIS, mô hình kinh doanh nhà bán lẻ thuê khu vực riêng trong các TTTM) nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm thuận tiện cho khách hàng trên toàn quốc," ông Scoppen Lin chia sẻ.

Khi được hỏi về mức độ cạnh tranh của sản phẩm so với các đối thủ khác trên thị trường, ông cho rằng Việt Nam hiện đang có nhiều thương hiệu smartwatch với nhiều mức giá khác nhau, "tuy nhiên chúng tôi tự tin vẫn tạo ra sự khác biệt nhờ nắm giữ những công nghệ GPS tiên tiến mà hãng đã áp dụng trong hàng hải và hàng không."

Sếp Garmin: Chúng tôi là một trong những thương hiệu smartwatch chủ chốt tại thị trường Việt Nam- Ảnh 5.

Hệ thống GPS hàng hải của Garmin

Một trong những tính năng nổi bật của Garmin là cố vấn Jet Lag, được thiết kế để giúp những người thường xuyên di chuyển giảm thiểu tác động của việc lệch múi giờ. Tính năng cải tiến này giúp giải quyết một vấn đề khó chịu với những khách hàng thường xuyên di chuyển và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ông cũng cho biết, không chỉ có các sản phẩm cao cấp, công ty cũng mới đây tung ra những mẫu giá cả phải chăng hơn như dòng Forerunner 165 vào tháng 3, nhưng vẫn đầy đủ các chức năng hữu ích đã làm nên thương hiệu Garmin.

Sếp Garmin: Chúng tôi là một trong những thương hiệu smartwatch chủ chốt tại thị trường Việt Nam- Ảnh 6.

Mẫu Forerunner 165 vừa ra mắt

"Hiện nay, chúng tôi đã giữ được vị trí vững chắc trên thị trường đồng hồ thông minh Việt Nam, và có thể cân nhắc mình là một trong những thương hiệu chủ chốt ở thị trường này," Phó Tổng Giám đốc Garmin Châu Á cho biết.

Kỷ niệm 35 năm thành lập, Garmin đã sẵn sàng tiếp tục tạo dựng thành công tại thị trường Việt Nam. Ông Scoppen Lin nhấn mạnh tầm nhìn của Garmin cho tương lai: "Chúng tôi hình dung smartwatch Garmin không chỉ là một thiết bị đeo thông minh mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy hỗ trợ người dùng trên hành trình hướng tới một cuộc sống khỏe mạnh hơn, tốt đẹp hơn".

Tuấn Nguyễn - Tuấn Lê

Cùng chuyên mục

Những nguyên nhân khiến 4 nạn nhân ở vụ cháy ở Định Công không thể thoát ra ngoài an toàn?

Thứ 2, 17/06/2024 17:03
Dù các nạn nhân phát hiện đám cháy và ra tín hiệu cầu cứu, nhưng những người bên ngoài nỗ lực hết sức vẫn không thể giải cứu.

Những người cha vĩ đại nhất trong làng game thế giới, toàn nhân vật ít ai ngờ tới

Thứ 2, 17/06/2024 16:55
Đa số các game thủ có lẽ đã từng nghe tên, nhưng chưa thật sự hiểu về nguồn gốc và cốt truyện của những nhân vật này.

Khoai lang mọc mầm có ăn được không? Khoai tây hay khoai lang mọc mầm thì độc hơn?

Thứ 2, 17/06/2024 16:44
Khoai tây và khoai lang mọc mầm là hiện tượng không thể tránh khỏi trong việc tích trữ và chế biến. Đây cũng chính là nỗi băn khoăn của nhiều người, khi không biết nên ăn hay bỏ khoai đã mọc mầm.

Đợt nắng nóng, oi bức "khủng khiếp" ở miền Bắc bao giờ chấm dứt?

Thứ 2, 17/06/2024 16:36
Theo dự báo, trong suốt tuần này, miền Bắc duy trì thời tiết oi nóng với nhiệt độ rất cao, có nơi trên 40 độ C.

Tái ngộ học trò cũ, HLV Park Hang-seo tặng lời khen "có cánh"

Thứ 2, 17/06/2024 16:33
HLV Park Hang-seo đã hết lời ca ngợi tài cầm quân của cựu tiền đạo ĐT Việt Nam, Anh Đức.
     
Nổi bật trong ngày

Lần đầu gặp bạn gái, anh bộ đội dẫn theo cả mẹ và bà ngoại, 8/3 mua hoa cúng tặng nàng

Chủ nhật, 16/06/2024 07:25
Sau khi gặp An, bà ngoại của Thành đã đưa ra một mong muốn ngoài sức tưởng tượng của hai đứa.

Lộ diện tập đoàn BĐS mua một phần dự án 100ha đã xong hạ tầng của đại gia Dũng "lò vôi"

Chủ nhật, 16/06/2024 10:17
Dự án này đặt tại thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Faker "tạt gáo nước lạnh" vào tham vọng "vắt sữa" của Riot với dòng Hall of Legends đắt đỏ

Chủ nhật, 16/06/2024 11:50
Faker chốt phũ về dòng trang phục vinh danh của Riot.

Anh chàng game thủ bá đạo, biến gấu bông thành ChatGPT, tạo hình gây hãi hùng tất cả

Chủ nhật, 16/06/2024 15:27
Sức sáng tạo của anh chàng game thủ này rất đáng ghi nhận, nhưng kết quả đôi khi không như chúng ta nghĩ.

Xoài Non chính thức lên tiếng xác nhận về mối quan hệ với Xemesis

Chủ nhật, 16/06/2024 18:25
Sau bao lời đồn đoán thì cuối cùng Xoài Non đã lên tiếng, nhưng…
xe.nguoiduatin.vn