Shark Minh Beta hé lộ nỗi lo khởi nghiệp ở tuổi 35 – Lý do nhiều startup chưa thấy sóng cả đã ngã tay chèo

Thứ 5, 04/07/2024 20:48
"Cũng như việc hẹn hò, với người yêu cũ đã cho mình cảm giác ngọt ngào rồi khiến mình đau khổ, nếu mình bước sang mối tình mới nhưng nuôi hy vọng mối tình mới phải y chang mối tình cũ thì bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội nhìn ra điều hay, điều đẹp của người mới", Shark Minh Beta dí dỏm liên hệ.

Tại một chương trình nhỏ "Minh and you" trên kênh Minh Beta Talks, Shark Minh Beta đã có buổi trò chuyện với các bạn trẻ đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt ở tập số 4 của chương trình, anh đã có những chia sẻ dành cho các bạn về nỗi lo khởi nghiệp khi đã bước sang ngoài 30 - độ tuổi chưa cao nhưng không còn trẻ để có thể liều lĩnh làm mọi thứ.

Tự học là rất quan trọng

Mở đầu buổi trò chuyện, một bạn nữ đã đặt câu hỏi khá hay cho Shark Minh: "Kỹ năng tự học có quan trọng không, thưa anh?". Shark Minh đây là điều chắc chắn bởi khi tiếp cận với thông tin, kiến thức, chương trình học ở trường lớp hay ở ngoài đều có thể tham khảo. Cuối cùng, giá trị đúc rút phải là sự phản hồi của những thông tin đó. Thông tin chỉ chính xác tương đối trong một khoảng thời gian nhất định bởi thế giới luôn thay đổi, sẽ có thông tin mới, cách nhìn mới và sự khám phá mới. 

Việc học cũng nên đến từ kiến thức ngoài cuộc sống, từ những người xung quanh, không chỉ bị bó hẹp bởi phạm vi trường lớp. Shark Minh cũng bật mí, trong việc quản trị hiện tại, ở mỗi dự án kinh doanh riêng, anh luôn học những điều mới như: Ngành mới đang muốn đầu tư, học cùng nhân sự, học về mô hình đầu tư, sự rủi ro, kỹ năng phát triển kịch bản,... 

Shark Minh Beta hé lộ nỗi lo khởi nghiệp ở tuổi 35 – Lý do nhiều startup chưa thấy sóng cả đã ngã tay chèo- Ảnh 1.

Shark Minh Beta.

Vị "cá mập" trẻ chia sẻ: "Đối với tôi, công việc kinh doanh hay phát triển sự nghiệp thú vị ở chỗ cho tôi cơ hội được tiếp cận tất cả dạng thông tin. Khi đó, tôi thấy có sự hứng khởi mới trong cuộc sống, không cảm thấy bị nhàm chán, bị chững lại". 

Ở câu hỏi số 2, bạn nữ tiếp tục quan tâm đến thị trường tài chính - bất động sản ở khu vực TP. HCM. "Cá mập" cho rằng, thị trường BĐS sẽ còn khó khăn trong vài năm tới. Tầm nhìn dài hạn thì mọi thứ sẽ được điều chỉnh, có cải thiện và phát triển. Trong những năm vừa qua, tình hình thị trường có tác động kép nhiều mặt, đặc biệt sự phát triển nóng của BĐS đã vượt hơi xa so với nhu cầu thực của thị trường, cùng với đó là ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

"Vì thế, chúng ta cần có quãng thời gian đủ lâu để mọi thứ hồi phục. Đương nhiên trong ngành BĐS vẫn có những mảng nhất định có nhu cần, nhưng nhìn chung vẫn cần thời gian phục hồi", Shark Minh bày tỏ. 

Nỗi lo khởi nghiệp ở tuổi 35

Lam Phương - bạn nữ trong buổi talks đã có hơn 10 năm kinh nghiệm, có sự nghiệp vững bền. Tuy nhiên sau dịch bệnh COVID-19, thị trường vô cùng biến động, kinh tế đi xuống và làn sóng "lay off" xảy ra. Điều này khiến cô hoang mang không biết bản thân nên rẽ sang lối đi khác ở độ tuổi 35 hay tạm thời nghỉ ngơi rồi trở về với công việc cũ - liên quan đến ngành BĐS. Cô đã đối mặt với nhiều nỗi sợ hãi về tài chính, tinh thần trước khi đưa ra quyết định. Hiện cô đang quan tâm đến lĩnh vực F&B.

Trước vấn đề của Lam Phương, Shark Minh khuyên cô nên duy trì trạng thái tâm lý và tinh thần "trong trẻo" để có thể nhìn ra vấn đề và có giải pháp. Nếu nhìn vào thị trường, người khởi nghiệp sẽ lo âu vì có quá nhiều người kinh doanh nhưng không trụ nổi, phải trả mặt bằng. Vậy câu hỏi cần đặt ra là: Với một người chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực mới, mình sẽ làm được điều gì hơn người khác và tốt hơn về điều gì? (Đó có thể là sản phẩm, cách tiếp cận thị trường, mối quan hệ,...).

Shark Minh Beta hé lộ nỗi lo khởi nghiệp ở tuổi 35 – Lý do nhiều startup chưa thấy sóng cả đã ngã tay chèo- Ảnh 2.

Ông chủ rạp chiếu phim đưa ra lời khuyên: "Bạn nên tách nỗi sợ ra để có thể phân tích mọi thứ ở góc nhìn khách quan, công bằng. Nếu bạn thấy mô hình, cách tiếp cận bạn đang muốn thực hiện có gì đột phá. Điều này mang đến cho bạn sự tự tin, giúp nỗi sợ giảm bớt. Còn nếu đánh giá xong mà bạn vẫn cảm thấy quá khó, chưa sẵn sàng hay chưa thấy đó là mô hình tốt, cách tiếp cận mới thì đó không phải là sợ mà là bạn rất tỉnh táo để không theo đuổi.

Niềm đam mê nào cũng đáng quý. Bạn có thể hỏi bản thân một câu hỏi sâu hơn: Tại sao mình đam mê BĐS? Cần có cái nhìn thực tế để tránh loay hoay trong những bước đi tiếp theo. Còn tôi thấy bạn đã thành công ở BĐS thì chứng tỏ bạn có năng lực với nghề. Và năng lực đó không nhất định chỉ được tận dụng trong ngành BĐS, mà bạn cần nghiêm túc hỏi bản thân nhiều hơn. 

Cuộc sống rất rộng, BĐS chỉ là một trong những ngành của nền kinh tế. Khi bạn đi sâu và khám phá những ngành khác, bạn sẽ thấy được những cái hay, cái đẹp. Bạn cũng không nên kỳ vọng sau khi chuyển sang ngành nghề mới sẽ kiếm được số tiền lớn như với ngành nghề cũ. Bạn cần đi lại những bước chập chững, có thể thu nhập ban đầu rất thấp nhưng bạn cần có niềm tin vào bản thân. Hãy cứ từ đi rồi sẽ đến được những điểm mục tiêu, đó là điều phải vượt qua".


Nguồn: Youtube Minh Beta Talks


Ứng Hà Chi

Cùng chuyên mục

Bị đồn đoán có sugar daddy, được chu cấp cả tỷ bạc, nữ streamer thản nhiên tuyên bố "quá rẻ"

Chủ nhật, 07/07/2024 13:55
Cô nàng streamer đang khiến rất nhiều người phải sốc với lời khẳng định của mình.

Vợ thủ môn được khen có “body nóng bỏng nhất dàn WAGs Việt” là ai?

Chủ nhật, 07/07/2024 13:54
Cô nàng sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, vóc dáng gợi cảm.

Lời khuyên dành cho các bạn trẻ muốn làm "idol TikTok": Ngoài tài năng thì cần có thêm gì?

Chủ nhật, 07/07/2024 13:32
Nếu là một người làm sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là TikTok, các bạn trẻ nên hoạt động độc lập, tự chủ hay tham gia một mạng đa kênh để nhận được sự hỗ trợ?

Vì sao sói thích giết đồng loại? Chuyên gia về hành vi của sói đã thâm nhập vào bầy sói suốt 13 năm mới có thể phát hiện ra bí mật của chúng!

Chủ nhật, 07/07/2024 13:24
Sói là một loài động vật hoang dã săn mồi nổi tiếng, thường khiến con người kinh sợ bởi tiếng hú ám ảnh và sự hung dữ. Tuy nhiên, tại sao sói lại có hành vi giết đồng loại? Một chuyên gia về hành vi của sói đã dành 13 năm thâm nhập vào bầy sói để khám phá bí mật này và mang đến những hiểu biết sâu sắc về tập tính và quy luật sinh tồn của chúng.

Bài học từ vị tỷ phú 93 tuổi đi lên từ nghề cọ toilet thuê: "Chỉ những người có thể cúi xuống mới có thể vươn cao!”

Chủ nhật, 07/07/2024 13:16
Dư Bành Niên nói: "Nếu bản thân quan tâm tới lời chê bai thì chẳng còn tâm trí thực hiện công việc", bởi vậy trong khi người khác chỉ làm qua loa cho xong việc thì ông trở thành ''người cọ rửa toilet sạch nhất Hong Kong".
     
Nổi bật trong ngày

1 kiểu đi bộ không tốn quá 10 phút/ngày nhưng giúp kéo dài tuổi thọ, giảm nguy cơ mắc bệnh tim hiệu quả: Duy trì mỗi ngày để sức khoẻ dẻo dai

Thứ 7, 06/07/2024 00:50
Đi bộ kiểu này đem đến hàng loạt những lợi ích tốt cho sức khoẻ mà ít người hay biết.

Xác thực sinh trắc học không phải để an toàn cho việc chuyển tiền, đây mới là lý do chính!

Thứ 7, 06/07/2024 07:49
Nhận định trên được nêu trong tham luận của Luật sư Trương Thanh Đức tại Hội thảo Giải pháp bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước tổ chức ngày 04/7/2024.

Người đàn ông mắc ung thư phổi sau nhiều năm duy trì một thói quen khó bỏ ở đàn ông Việt

Thứ 7, 06/07/2024 10:18
Trong một lần đi khám định kỳ, người đàn ông tại Vĩnh Phúc phát hiện ra khối ung thư tại phổi. "Thủ phạm" gây ra ung thư là một thói quen khó bỏ, có ở nhiều đàn ông Việt.

YouTube ra mắt công cụ AI loại bỏ nhạc bản quyền khỏi video hiệu quả hơn

Thứ 7, 06/07/2024 11:50
Tính năng mới hứa hẹn giúp các nhà sáng tạo dễ dàng gỡ bỏ nhạc có bản quyền mà không ảnh hưởng đến âm thanh khác trong video. Công cụ này được kỳ vọng sẽ hoạt động chính xác và hiệu quả hơn phiên bản trước đó.

Kinh hoàng: 2 người đàn ông nhét đồng nghiệp vào máy giặt và khởi động, lý do không thể chấp nhận

Thứ 7, 06/07/2024 14:07
Nạn nhân là người khuyết tật nên đã không do dự chui vào trong máy.
xe.nguoiduatin.vn