Chiếc mô tô điện này lần đầu tiên được giới thiệu như một dự án vào năm 2014 . Tuy nhiên, sau khi giai đoạn nguyên mẫu kết thúc, phiên bản chính thức đầu tiên chỉ được tiết lộ vào tháng 9 năm 2018 .
Đầu năm nay, Harley-Davidson cũng đã công bố giá cả và đơn đặt hàng trước tại Mỹ cho LiveWire. Với mức giá 29.799 đô la (khoảng 700 triệu đồng), đó là một chiếc mô tô điện đắt tiền so với dòng Touring của Harley. Mặc dù đắt đỏ như vậy nhưng LiveWire không phải là một chiếc mô tô mà Harley dự kiến sẽ bán với số lượng lớn.
Về sức mạnh, LiveWire tạo ra 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 116 Nm, đẩy vận tốc của xe từ 0 đến 100km/giờ chỉ mất 3 giây. Harley-Davidson đã trang bị cho LiveWire một Hệ thống lưu trữ năng lượng có thể sạc lại (RESS). Về cơ bản, đây là một hệ thống pin thường thấy hơn trên các loại xe hybrid điện; trên chiếc mô tô này, nó có công suất 15,5kWh (trong đó 13,6kWh có thể sử dụng được). Nếu sử dụng ổ cắm AC thông thường, nó đạt mức sạc đầy với 12,5 giờ. Tuy nhiên, Harley tuyên bố rằng tùy chọn sạc nhanh DC có thể làm điều đó chỉ trong một giờ. Với một lần sạc đầy, chiếc xe này có thể được di chuyển tới 235 km trong thành phố hoặc khoảng 152 km với các điều kiện đường khác nhau.
LiveWire cũng có một số phần cứng cao cấp và hệ thống treo hoàn toàn có thể điều chỉnh. Hơn nữa, chiếc mô tô này còn có màn hình LCD 4,3 inch kết nối Bluetooth. Các thiết bị hỗ trợ điện tử khác có dạng hệ thống kiểm soát lực kéo và ABS hỗ trợ IMU sáu trục, và bảy chế độ lái - Sport, Road, Rain, Range và ba chế độ tùy chỉnh.
Các tính năng khác như giảm xóc monoshock Showa SFF-BP và BFRC của các nhà sản xuất Nhật Bản được sử dụng làm hệ thống treo trước, phanh xuyên tâm bốn piston từ Brembo. Lốp được sử dụng thương hiệu Michelin Scorcher Sport, kích thước 120 mm ở phía trước và 180 mm ở phía sau. Harley Davidson cung cấp sản xuất hàng loạt của họ 3 lựa chọn màu sắc bao gồm màu đen, cam và vàng.
Anh Nguyễn