Những hình ảnh chụp được tại Pune (Ấn Độ) đã cung cấp manh mối rõ ràng về những thay đổi trên Skoda Slavia facelift, dự kiến ra mắt cùng thời điểm với Volkswagen Virtus nâng cấp.
Bản thử nghiệm của Skoda Slavia facelift cho thấy phần đầu và đuôi xe đã được làm mới. Mặc dù vẫn giữ nguyên thiết kế lưới tản nhiệt đặc trưng của Skoda, nhưng cụm đèn chiếu sáng và dải đèn LED ban ngày đã được thiết kế lại.
Hiện tại, các chi tiết cụ thể vẫn được che chắn cẩn thận. Khu vực đèn sương mù cũng có vẻ khác biệt so với mẫu xe hiện tại, và đáng chú ý là lưới tản nhiệt phía dưới cản trước giờ đây có thiết kế 3D được hoàn thiện bằng lớp sơn màu đen piano bóng bẩy.
Sang tới thân xe, không có thay đổi lớn nào được ghi nhận ngoài bộ mâm hợp kim mới màu đen. Slavia vẫn giữ lại các chi tiết quen thuộc như tay nắm cửa truyền thống, cột B màu đen và gương chiếu hậu hai tông màu tích hợp xi nhan. Phần đuôi xe dự kiến sẽ có cụm đèn hậu được làm mới và một chút tinh chỉnh ở cản sau.
Về nội thất và trang bị, Slavia facelift được kỳ vọng sẽ có bảng điều khiển được làm mới, đi kèm hệ thống thông tin giải trí cảm ứng và cụm đồng hồ kỹ thuật số được nâng cấp.
Tuy nhiên, nâng cấp quan trọng nhất chính là hệ thống an toàn chủ động ADAS Cấp độ 2. Hiện tại, Skoda Slavia đã đạt chuẩn an toàn 5 sao trong các bài kiểm tra của Global NCAP. Việc bổ sung ADAS (có thể bao gồm Cảnh báo điểm mù, Hỗ trợ giữ làn đường, Cảnh báo va chạm phía trước,...) không chỉ nâng cao khả năng bảo vệ người dùng mà còn giúp Slavia đạt được xếp hạng cao hơn trong các quy trình kiểm tra an toàn NCAP nghiêm ngặt sắp tới.
Sự cạnh tranh trong phân khúc sedan sắp nóng lên, khi các đối thủ như Hyundai Verna và Honda City đã có ADAS. Việc nâng cấp toàn diện trang bị sẽ giúp Slavia duy trì khoảng cách và thu hút người tiêu dùng.
Skoda Slavia facelift dự kiến sẽ giữ nguyên các tùy chọn động cơ hiện tại. Xe sẽ tiếp tục sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.0L, sản sinh 113 mã lực và 178 Nm mô-men xoắn, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Tùy chọn mạnh mẽ hơn là động cơ xăng tăng áp 1.5L, sản sinh 148 mã lực và 250 Nm mô-men xoắn, được ghép nối với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DSG.
Hoàng Dũng
