Số lượng người dùng mạng xã hội Threads tiếp tục 'rơi tự do'

Số lượng người dùng mạng xã hội Threads tiếp tục 'rơi tự do'

Thứ 7, 05/08/2023 10:53
Đạt đỉnh 100 triệu lượt đăng ký chỉ sau 5 ngày ra mắt, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại mạng xã hội Threads chỉ có khoảng 8 triệu lượt người dùng mỗi ngày.

Sức mạnh ban đầu của Threads - đối thủ X (Twitter cũ) đã biến mất. Nhiều người cảm thấy mạng xã hội non trẻ này đang ngày càng trở nên nhàm chán.

CNN trích dẫn thông tin từ công ty nghiên cứu ứng dụng Sensor Tower cho thấy số lượng người dùng hoạt động hàng ngày của Threads đã giảm mạnh 82% kể từ ngày ra mắt cho đến cuối tháng Bảy.

threads
Lượng người dùng hàng ngày trên mạng xã hội Threads đang "rơi tự do".

Con số đó chỉ ra rằng chỉ có 8 triệu người dùng đang truy cập Chủ đề mỗi ngày. Trước đó, Threads đã có màn ra mắt ấn tượng khi ghi nhận 100 triệu tài khoản đăng ký chỉ trong 5 ngày đầu tiên hoạt động. Nền tảng được liên kết với Instagram và thuộc sở hữu của Meta, được tạo ra để cung cấp cho người dùng một giải pháp thay thế trong bối cảnh mạng xã hội Twitter (hiện nay có tên gọi là X) đang mất đi thiện cảm với những thay đổi mà chủ sở hữu Elon Musk gây ra.

Một ngày sau khi phát hành ứng dụng Threads, ứng dụng thứ hai có số lượng người dùng tích cực truy cập vào nền tảng mạng xã hội này đạt mức cao nhất với 44 triệu lượt dùng, sau đó Threads bắt đầu ghi nhận chuỗi xuống dốc không phanh.

Sensor Tower cũng chỉ ra rằng mọi người đang mở ứng dụng ít hơn và khi họ mở ứng dụng, người đăng ký sẽ dành ít thời gian hơn để sử dụng ứng dụng đó.

threads
Theo thống kê, số lượng người dùng hoạt động hàng ngày trên Threads đã giảm 82% kể từ khi đạt đỉnh vào đầu tháng 7.

Trước đó, Threads ghi nhận mức trung bình người dùng đã mở ứng dụng 14 lần và dành 19 phút trong mỗi phiên để đọc các nội dung trên mạng xã hội này. Tuy nhiên, đến ngày 1/8, người dùng trung bình chỉ mở ứng dụng 2,6 lần (cũng là trung bình) và mỗi lần những người đăng ký này chỉ dành 2,9 phút để duyệt qua Threads Không chỉ Sensor Tower, một công ty nghiên cứu thị trường khác là Similarweb cũng đã có báo cáo những phát hiện tương tự.

Dữ liệu của Similarweb tiết lộ rằng đỉnh điểm là 49 triệu người dùng đã truy cập Threads vào ngày 7/7, một ngày sau khi nền tảng ra mắt. David Carr, một nhà quản lý thông tin chi tiết cao cấp tại Similarweb, cho biết vào ngày 29/7, con số đó đã giảm xuống còn 11 triệu, giảm 78% so với mức cao nhất. Sensor Tower nói rằng số lượng người dùng trung bình cho Threads tiếp tục giảm với tốc độ 1% mỗi ngày. Bất chấp sự sụp đổ, Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg, cho biết vào tháng trước rằng ông "khá lạc quan" về Threads.

Zuckerberg, người đồng sáng lập Facebook đã đổi tên công ty thành Meta vào năm 2021, cũng tuyên bố rằng "Chúng tôi đã chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng chưa từng thấy ngay từ đầu và quan trọng hơn là chúng tôi thấy nhiều người quay lại hàng ngày hơn tôi mong đợi. Và bây giờ, chúng tôi đang tập trung vào việc duy trì và cải thiện những điều cơ bản. Sau đó, chúng tôi sẽ tập trung vào việc phát triển cộng đồng đến quy mô mà chúng tôi nghĩ là có thể."

Nam Lê

Một nửa số người dùng rời đi, Meta lên kế hoạch 'giải cứu' cho Threads

Thứ 6, 28/07/2023 11:10
Sau khi ra mắt rầm rộ, ứng dụng đối thủ của Twitter là Threads đã bị sụt giảm một nửa số người dùng chỉ trong vài tuần, điều đó khiến các lãnh đạo của Meta phải đau đầu tìm cách "giải cứu".

Sự hứng thú của người dùng với mạng xã hội Threads của Meta đang sụt giảm nhanh chóng

Thứ 4, 19/07/2023 07:30
Các số liệu mới cho thấy, mức độ tương tác trên ứng dụng mạng xã hội Threads của Meta đã giảm xuống sau một tuần đầu tiên thành công vang dội.

Twitter cáo buộc Meta ăn cắp bí mật thương mại cho Threads

Thứ 7, 08/07/2023 09:35
Hôm 6/7, luật sư của Twitter đã viết thư cho Meta cáo buộc công ty “chiếm đoạt có hệ thống” và “bất hợp pháp” các bí mật thương mại sau khi ra mắt Threads.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Những người cần thu nhận vân tay, mống mắt khi làm thẻ Căn cước từ 1/7

Thứ 3, 07/05/2024 15:25
Từ 1/7/2024, người dân khi làm thẻ căn cước phải thu nhận vân tay, mống mắt, bổ sung vào dữ liệu sinh trắc học trong cơ sở dữ liệu quốc gia. Những người cần phải bổ sung bao gồm:

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.
     
Nổi bật trong ngày

Những người cần thu nhận vân tay, mống mắt khi làm thẻ Căn cước từ 1/7

Thứ 3, 07/05/2024 15:25
Từ 1/7/2024, người dân khi làm thẻ căn cước phải thu nhận vân tay, mống mắt, bổ sung vào dữ liệu sinh trắc học trong cơ sở dữ liệu quốc gia. Những người cần phải bổ sung bao gồm:
xe.nguoiduatin.vn