Twitter cáo buộc Meta ăn cắp bí mật thương mại cho Threads

Twitter cáo buộc Meta ăn cắp bí mật thương mại cho Threads

Thứ 7, 08/07/2023 09:35
Hôm 6/7, luật sư của Twitter đã viết thư cho Meta cáo buộc công ty “chiếm đoạt có hệ thống” và “bất hợp pháp” các bí mật thương mại sau khi ra mắt Threads.

Bức thư từ luật sư lâu năm của Elon Musk, Alex Spiro, cáo buộc rằng bản sao Twitter mới của Meta được xây dựng bởi các nhân viên cũ của Twitter với mục đích phát triển một ứng dụng “sao chép”. Semafor là nguồn đầu tiên báo cáo về bức thư.

Spiro không đưa ra ví dụ cụ thể nào về việc nhân viên Twitter sử dụng bí mật thương mại để xây dựng ứng dụng Threads vốn đã thu hút hàng triệu người dùng trong vòng vài giờ sau khi ra mắt, tuy nhiên thông báo cho thấy mức độ quan tâm của Musk đối với cơ sở người dùng và năng lực kỹ thuật của Meta.

Về phần mình, giám đốc truyền thông Andy Stone của Meta khẳng định “Không ai trong nhóm kỹ sư Threads là cựu nhân viên Twitter. Đó không phải như trong cáo buộc”.

2

Kể từ khi Musk mua Twitter với giá 44 tỷ USD vào tháng 10 năm ngoái, dịch vụ này đã phải đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm cả việc một số nhà quảng cáo lớn tạm dừng các chiến dịch của họ. Musk đã thu hẹp quy mô nhân viên một cách đáng kể và khiến công ty chậm phản ứng với các trục trặc.

Spiro cho biết Meta đã bị cấm thu thập dữ liệu hoặc quét dữ liệu người theo dõi trên Twitter mà không cung cấp bất kỳ bằng chứng nào chứng minh Meta tham gia vào hoạt động đó. Trước đây, Musk đã cáo buộc rằng việc thu thập dữ liệu người dùng Twitter xảy ra trên quy mô lớn, mặc dù ông cũng bỏ qua các ví dụ cụ thể.

Hôm 6/7, tân CEO của Twitter, Linda Yaccarino, đã tweet rằng công ty “thường bị bắt chước”, và điều này ám chỉ rõ ràng đến Threads. Dịch vụ của Meta đã ra mắt với đại diện từ các thương hiệu lớn và người nổi tiếng. Tuy nhiên, Mark Zuckerberg cho rằng ứng dụng vẫn thiếu một số tính năng quan trọng, bao gồm ứng dụng web và chưa tạo ra doanh thu.

Thái An

Threads đạt 10 triệu lượt đăng ký chỉ sau 7 giờ ra mắt, đe dọa sức ảnh hưởng của Twitter

Thứ 5, 06/07/2023 18:08
Sản phẩm mới nhất của Meta, sau Facebook và Instagram là Threads đã đạt con số ấn tượng với 10 triệu lượt đăng ký chỉ sau 7 giờ ra mắt. Đây được xem là đối thủ đáng gườm của Twitter trong thời gian tới.
Cùng chuyên mục

Những người cần thu nhận vân tay, mống mắt khi làm thẻ Căn cước từ 1/7

Thứ 3, 07/05/2024 15:25
Từ 1/7/2024, người dân khi làm thẻ căn cước phải thu nhận vân tay, mống mắt, bổ sung vào dữ liệu sinh trắc học trong cơ sở dữ liệu quốc gia. Những người cần phải bổ sung bao gồm:

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.
     
Nổi bật trong ngày

Những người cần thu nhận vân tay, mống mắt khi làm thẻ Căn cước từ 1/7

Thứ 3, 07/05/2024 15:25
Từ 1/7/2024, người dân khi làm thẻ căn cước phải thu nhận vân tay, mống mắt, bổ sung vào dữ liệu sinh trắc học trong cơ sở dữ liệu quốc gia. Những người cần phải bổ sung bao gồm:
xe.nguoiduatin.vn