Meta Platforms vừa tung ra một "đối thủ mới" Twitter, được đặt tên là Threads. Điều này có ý nghĩa quan trọng, nhất là trong bối cảnh ứng dụng mạng xã hội của Elon Musk đang trong trạng thái suy yếu sau một loạt quyết định "không giống ai" của ông chủ tỷ phú.
Những người nổi tiếng đã nhanh chóng tham gia nền tảng mạng xã hội mới có thể kể đến như Kim Kardashian và Jennifer Lopez cũng như các chính trị gia Mỹ như Alexandria Ocasio-Cortez...
Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg đã viết trong bài đăng đầu tiên của mình trên ứng dụng mới, chào mừng người dùng đến với Threads. Ông cho biết ứng dụng đã đạt được 10 triệu lượt đăng ký chỉ trong 7 giờ.
Các nhà phân tích cho biết mối quan hệ của Threads với Instagram có thể mang lại cho nó một cơ sở người dùng và hệ thống chạy quảng cáo tích hợp. Điều đó có thể hút tiền quảng cáo từ Twitter vào thời điểm CEO mới của Chim xanh đang cố gắng vực dậy hoạt động kinh doanh đang gặp khó khăn của mình.
Mặc dù Threads ra mắt dưới dạng một ứng dụng độc lập, nhưng người dùng có thể đăng nhập bằng thông tin đăng nhập Instagram của họ và theo dõi cùng một tài khoản, điều này có khả năng khiến nó trở thành một bổ sung dễ dàng cho các thói quen hiện có của hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng của Instagram.
Danni Hewson, trưởng bộ phận phân tích tài chính của công ty đầu tư AJ Bell cho biết, các nhà đầu tư không khỏi có chút phấn khích về viễn cảnh Meta thực sự có trở thành một mối đe dọa với Twitter hay không.
Những người khác coi việc ra mắt Threads là cơ hội để tạo ra một phiên bản Twitter ít độc hại hơn.
Giống như Twitter, ứng dụng này có các bài đăng văn bản ngắn mà người dùng có thể thích, đăng lại và trả lời, mặc dù nó không bao gồm bất kỳ khả năng nhắn tin trực tiếp nào. Bài đăng có thể dài tối đa 500 ký tự và bao gồm các liên kết, ảnh và video dài tối đa năm phút.
Ứng dụng hiện có sẵn ở hơn 100 quốc gia trên cả App Store của Apple và Play Store của Google.
Nguyên Đỗ