Sợ tấn công mạng, Google hạn chế quyền truy cập internet với một số nhân viên

Sợ tấn công mạng, Google hạn chế quyền truy cập internet với một số nhân viên

Thứ 5, 20/07/2023 16:27
Google đang tuyển dụng nhân viên cho một chương trình thí điểm để làm việc mà không cần truy cập internet. Đây là một một nỗ lực ngăn ngừa các nguy cơ bị tấn công mạng đang ngày càng phức tạp thời gian qua.

Google ban đầu đã chọn hơn 2.500 nhân viên tham gia, nhưng sau khi nhận được phản hồi, công ty đã sửa đổi chương trình thí điểm để cho phép nhân viên từ chối cũng như mở cửa cho các tình nguyện viên. Công ty sẽ vô hiệu hóa truy cập internet trên một số máy tính để bàn, ngoại trừ các công cụ dựa trên web nội bộ và Google, bao gồm các trang web được sở hữu như Google Drive và Gmail. Một số nhân viên cần internet để thực hiện công việc của họ sẽ có ngoại lệ.

Ngoài ra, một số nhân viên sẽ không có quyền truy cập root, nghĩa là họ sẽ không thể chạy các lệnh quản trị hoặc làm những việc như cài đặt phần mềm.

google
Google đang thí điểm chương trình cho phép nhân viên làm việc mà không cần truy cập Internet.

Theo các tài liệu nội bộ, Google đang chạy chương trình để giảm nguy cơ bị tấn công mạng. “Nhân viên của Google là mục tiêu tấn công thường xuyên”, một mô tả nội bộ được CNBC xem cho biết. Nếu thiết bị của nhân viên Google bị xâm phạm, những kẻ tấn công có thể có quyền truy cập vào dữ liệu người dùng và mã cơ sở hạ tầng, điều này có thể dẫn đến một sự cố lớn và làm suy yếu lòng tin của người dùng.

Việc tắt hầu hết quyền truy cập internet đảm bảo kẻ tấn công không thể dễ dàng chạy mã tùy ý từ xa hoặc lấy dữ liệu.

Chương trình được đưa ra khi các công ty phải đối mặt với các cuộc tấn công mạng ngày càng tinh vi. Nó cũng xuất hiện khi Google, công ty đang chuẩn bị triển khai các công cụ trí tuệ nhân tạo khác nhau trên toàn công ty, cố gắng tăng cường bảo mật. Trong những tháng gần đây, công ty cũng đã nỗ lực nhiều hơn để ngăn chặn rò rỉ.

″Đảm bảo an toàn cho các sản phẩm và người dùng của chúng tôi là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”, người phát ngôn của Google cho biết trong một tuyên bố gửi qua email. “Chúng tôi thường khám phá các cách để củng cố hệ thống nội bộ của mình trước các cuộc tấn công nguy hiểm.”

Anh Nguyễn

Google tiết lộ 7 tính năng mới cho Google Chat

Chủ nhật, 02/07/2023 21:29
Vào thứ Sáu, Google đã tiết lộ 7 tính năng mới sắp có trong Google Chat, bao gồm cả Soạn thảo thông minh, chỉnh sửa tin nhắn đã gửi, xác nhận đã đọc tin,... giúp việc nhắn tin cho bạn bè và gia đình của bạn trở nên dễ dàng hơn và thú vị hơn.

Google lại bị phạt 47 triệu USD tại Nga

Thứ 4, 28/06/2023 15:07
Một tòa án Nga đã phạt Google của Alphabe 4 tỷ rúp (47 triệu USD) vì không trả khoản tiền phạt trước đó về cáo buộc lạm dụng vị trí thống lĩnh của họ trong thị trường lưu trữ video.

Google từ bỏ kính thực tế tăng cường, tập trung xây dựng phần mềm AR

Thứ 4, 28/06/2023 14:56
Google đã khai tử một dự án có tên nội bộ là "Iris" vốn được thành lập để chế tạo kính thực tế tăng cường. Thay vào đó, "Gã khổng lồ tìm kiếm" sẽ tập trung vào phát triển các phần mềm AR.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

MyTV tăng trưởng thần tốc và câu chuyện làm chủ công nghệ của doanh nghiệp Việt

Thứ 4, 08/05/2024 17:04
Từ những ngày đầu phải đi thuê và phụ thuộc 100% vào công nghệ truyền hình của nước ngoài, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của MyTV, VNPT đã nghiên cứu, học hỏi và từng bước làm chủ, phát triển hệ thống cho riêng mình, từ đó tối ưu dịch vụ, đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Những người cần thu nhận vân tay, mống mắt khi làm thẻ Căn cước từ 1/7

Thứ 3, 07/05/2024 15:25
Từ 1/7/2024, người dân khi làm thẻ căn cước phải thu nhận vân tay, mống mắt, bổ sung vào dữ liệu sinh trắc học trong cơ sở dữ liệu quốc gia. Những người cần phải bổ sung bao gồm:

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.
     
Nổi bật trong ngày

MyTV tăng trưởng thần tốc và câu chuyện làm chủ công nghệ của doanh nghiệp Việt

Thứ 4, 08/05/2024 17:04
Từ những ngày đầu phải đi thuê và phụ thuộc 100% vào công nghệ truyền hình của nước ngoài, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của MyTV, VNPT đã nghiên cứu, học hỏi và từng bước làm chủ, phát triển hệ thống cho riêng mình, từ đó tối ưu dịch vụ, đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
xe.nguoiduatin.vn